Bó hoa cưới mô phỏng viên kim cương khổng lồ của Chu Thanh Huyền

06/04/2024 18:53

Tối 6/4, cô dâu Chu Thanh Huyền cầm bó hoa kết từ hồng trắng Playa Blanca, hoa Delphinium xanh mô phỏng viên kim cương.

Cô dâu Chu Thanh Huyền và chú rể Quang Hải trong buổi lễ vow 6/4 tại Hà Nội. Ảnh: Kiếng Cận team
Cô dâu Chu Thanh Huyền và chú rể Quang Hải trong buổi lễ vow 6/4 tại Hà Nội. Ảnh: Kiếng Cận team

Bó hoa cô dâu Chu Thanh Huyền sử dụng được thực hiện bởi Khôi Hà, quán quân cuộc thi thiết kế hoa Vietnam International Floral Expo 2016. Anh cũng là tác giả của bó hoa cầm tay Đàm Thu Trang sử dụng trong hôn lễ ngày 28/7/2019.

Bó hoa cưới khổng lồ mô phỏng viên kim cương của Chu Thanh Huyền - 1
Cô dâu Chu Thanh Huyền bên bó hoa 'khổng lồ'. Ảnh: Khôi Hà

Theo Khôi Hà, bó hoa mang một chút bí ẩn, đặc sắc như một viên kim cương tỏa sáng trong đêm. Xung quanh viền từng cánh hoa điểm xuyết những chiếc lông vũ, tạo thêm sự nữ tính nhẹ nhàng.

Bó hoa này được thiết kế từ hai loài hoa chính là hồng trắng Playa Blanca và hoa Delphinium xanh blue. Hoa Playa Blanca biểu tượng của sự tinh khiết, phù hợp cho ngày cưới. Hoa có xuất xứ từ Ecuador, cánh lớn, được một số nhà cung cấp nước ngoài bán với giá 90 - 100 USD/bó 25 cành (xấp xỉ 2,2 - 2,5 triệu đồng) chưa bao gồm phí vận chuyển về Việt Nam.

Bó hoa cưới khổng lồ mô phỏng viên kim cương của Chu Thanh Huyền - 2
Bó hoa đặc biệt của cô dâu Chu Thanh Huyền. Ảnh: Khôi Hà

Còn hoa Delphinium thường được gọi là phi yến, trông thanh mảnh nhưng sức sống bền bỉ, mãnh liệt. Hoa thường được trồng phổ biến ở châu Âu, có ý nghĩa thiêng liêng, là biểu tượng của tình yêu đôi lứa. Hoa thường xuất hiện trong lễ kết hôn ở châu Âu, khi mùa hoa nở đúng mùa cưới. Hoa còn là biểu tượng cho sự thẹn thùng, e ấp của người con gái khi cánh hoa mềm mại, dịu dàng tựa hình ảnh thiếu nữ tuổi xuân. Loài hoa này có giá bán dao động ở Việt Nam là 130.000 - 250.000 đồng/10 cành, tùy vùng.

Toàn bộ hoa được thiết kế thủ công. Người thực hiện tách các cánh hoa hồng trắng và gắn lại với nhau để tạo ra bông hoa hồng duy nhất, kích cỡ lớn. Khôi Hà cho biết công việc này đòi hỏi sự tập trung cao độ và cẩn thận vì cánh hoa mỏng manh, dễ dập nát. Kỹ thuật anh sử dụng để tạo ra bó hoa cưới "khổng lồ" là composite - ghép cánh xếp lớp theo chiều ngược kim đồng hồ bằng keo lạnh Oasis chuyên dụng cho hoa tươi. Phần đuôi bó hoa xâu chuỗi những cành phi yến từ nụ nhỏ nhất đến hoa lớn nhất, rủ xuống theo kỹ thuật cascade.

Bên trong bó hoa, Khôi Hà bện tròn tạo khung chắc chắn. Cuối cùng, anh điểm xuyết vài chiếc lông vũ xanh pastel và trắng kem để tạo sự cân bằng màu sắc cho đóa hồng trắng Playa Blanca cỡ lớn.

Khi nhận về các phản hồi như "hoa giống cây cải bắp", "hoa trông như con nuốc Huế", Khôi Hà nói: "Với mình, khen hay chê không thành vấn đề, bởi mỗi cá nhân sẽ cảm nhận khác nhau. Quan trọng nhất là mình thấy sau ba năm thăng trầm, hai em ấy đã tìm được tình yêu của đời mình".

Hằng Trần

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Bó hoa cưới mô phỏng viên kim cương khổng lồ của Chu Thanh Huyền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO