Bộ trưởng Đào Hồng Lan chúc Tết y bác sĩ, đón những công dân nhí chào đời đêm Giao Thừa

10/02/2024 07:55

Vào thời khắc sát Giao thừa Tết Giáp Thìn 2024, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan có mặt tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương chúc mừng sản phụ sinh 'mẹ tròn con vuông' và thăm, chúc mừng năm mới đến các thầy thuốc trực Tết.

Đêm Giao thừa Tết Giáp Thìn, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã đến Bệnh viện Phụ sản Trung ương thăm, chúc Tết các y bác sĩ trực Tết. Bộ trưởng cũng đã đến phòng đẻ chào đón những công dân nhí, chúc mừng sản phụ và gia đình.

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan chúc Tết y bác sĩ, tặng quà trẻ chào đời đêm Giao Thừa- Ảnh 1.

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, bà Angela Pratt - Trưởng đại diện Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam chúc mừng trẻ chào đời vào thời khắc Giao Thừa.

Cùng tham gia đoàn có bà Angela Pratt - Trưởng đại diện Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam và đại diện lãnh đạo các Vụ/Cục/ Văn phòng Bộ Y tế.

Phát biểu chúc Tết các y bác sĩ của Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Bộ trưởng Đào Hồng Lan bày tỏ vui mừng có mặt tại Bệnh viện thời khắc Giao Thừa. Cùng với các thầy thuốc của Bệnh viện Phụ sản Trung ương, thời điểm đêm Giao Thừa có rất nhiều cán bộ y tế đang làm việc trên toàn tuyến, chăm lo sức khoẻ cho nhân dân.

"Thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế, tôi gửi lời chúc mừng năm mới đến toàn thể cán bộ ngành y tế trên cả nước nhiều nỗ lực mới, thành công mới, cùng với Bộ Y tế phục vụ tốt hơn sự nghiệp chăm sóc sức khoẻ nhân dân" - Bộ trưởng Đào Hồng Lan nói.

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan chúc Tết y bác sĩ, tặng quà trẻ chào đời đêm Giao Thừa- Ảnh 2.

Bộ trưởng Đào Hồng Lan chúc Tết y bác sĩ, đón những công dân nhí chào đời đêm Giao Thừa - Ảnh 3.

Bộ trưởng Đào Hồng Lan, bà Angela Pratt chúc cháu bé 'hay ăn chóng lớn'.

Theo Bộ trưởng Đào Hồng Lan: "Mùa xuân là mùa nảy lộc. Đêm Giao thừa, chúng ta đến Bệnh viện Phụ sản Trung ương chào đón những em bé chào đời, đó là tượng trưng cho sự phát triển. Đây sẽ là thế hệ tiếp nối - những công dân tiếp nối con số tổng số hơn 100 triệu dân ở nước ta. Chúc tất cả các cháu bé sinh ra trên mọi miền Tổ quốc 'hay ăn chóng lớn' và có nhiều phát triển trong tương lai".

Bộ trưởng Đào Hồng Lan cũng bày tỏ: Tổ chức Y tế thế giới là tổ chức luôn đồng hành hỗ trợ Chính phủ Việt Nam và Bộ Y tế. "Chúng tôi chúc chị Angela Pratt và Tổ chức Y tế thế giới năm mới có nhiều thành công trong công việc, mọi sự may mắn, hạnh phúc" - Bộ trưởng Đào Hồng Lan nói.

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan chúc Tết y bác sĩ, tặng quà trẻ chào đời đêm Giao Thừa- Ảnh 3.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế, Bộ trưởng Đào Hồng Lan gửi lời chúc mừng năm mới đến toàn thể cán bộ ngành y tế trên cả nước nhiều nỗ lực mới, thành công mới, cùng với Bộ Y tế phục vụ tốt hơn sự nghiệp chăm sóc sức khoẻ nhân dân...

Báo cáo với Bộ trưởng Bộ Y tế và Trưởng đại diện Tổ chức y tế thế giới tại Việt Nam, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương Nguyễn Duy Ánh cho biết, trong đêm Giao Thừa có 180 cán bộ y tế đang trực Tết chăm lo sức khoẻ cho 250 bệnh nhân.

"Bệnh viện Phụ sản Trung ương là bệnh viện đầu ngành, tuyến cuối chăm lo sức khoẻ cho bà mẹ, trẻ em trên nhiều phương diện. Ngày đầu xuân mới, Bộ trưởng Bộ Y tế và Trưởng đại diện Tổ chức Y tế thế giới đã dành quan tâm đến Bệnh viện, đến các y bác sĩ, đến người bệnh. Chúng tôi rất xúc động trước sự quan tâm này" - GS.TS Nguyễn Duy Ánh nói.

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan chúc Tết y bác sĩ, tặng quà trẻ chào đời đêm Giao Thừa- Ảnh 4.

Bộ trưởng Đào Hồng Lan tặng quà, chúc Tết các y bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Trung ương đêm Giao Thừa.

Bộ trưởng Đào Hồng Lan đã đến nhiều phòng đẻ, chờ đẻ của Khoa Đẻ tặng quà, mừng tuổi các y bác sĩ trực Tết, tặng quà các sản phụ đã sinh con, đang chờ sinh.

Tại phòng đẻ, Bộ trưởng Đào Hồng Lan chúc mừng sản phụ cùng gia đình đã đón em bé 'mẹ tròn, con vuông'.

Anh Nguyễn Sơn Tùng - bố em bé Nguyễn Thành Long gửi lời cảm ơn Bộ trưởng và bà Angela Pratt đã dành sự quan tâm, lời chúc mừng đến con trai anh và gia đình. Anh Tùng cho biết, cháu Long chào đời trước thời khắc Giao Thừa. Cháu nặng 2,9 kg. Là con thứ 2 của gia đình.

Bộ trưởng Đào Hồng Lan mừng tuổi, chúc Tết các y bác sĩ trực đêm Giao thừa tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Bác sĩ Nguyễn Hải Phương - Khoa Sinh hoá đã trực Tết 4 năm trong 10 năm làm việc tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

"Nhà em ở đây nên em thường xung phong trực Tết để ưu tiên các đồng nghiệp xa nhà về nhà. Mỗi dịp trực Tết đều có cảm giác bâng khuâng lúc chuyển giao năm cũ sang năm mới. Điều mong muốn nhất là bản thân khoẻ mạnh, các đồng nghiệp và bệnh viện có nhiều may mắn, thành công. Mong cho những bệnh nhân đến bệnh viện luôn nhận được nhiều sự chăm sóc tốt hơn cũng như các tiến bộ của y học".

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan chúc Tết y bác sĩ, tặng quà trẻ chào đời đêm Giao Thừa- Ảnh 7.

Bác sĩ Nguyễn Hải Phương đã có 4 lần trực Tết đêm Giao Thừa tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Bộ trưởng Đào Hồng Lan chúc Tết y bác sĩ, đón những công dân nhí chào đời đêm Giao Thừa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO