Bố và em của bạn gái mắc bệnh tâm thần

16/08/2024 08:00

Tôi băn khoăn có nên lấy người phụ nữ có bố và em đều gặp vấn đề về sức khỏe tâm thần hay không.

Tôi là nam, 29 tuổi, có bạn gái được ba năm. Chúng tôi đều đã có công việc ổn định, bạn gái muốn tính đến chuyện kết hôn nhưng tôi còn băn khoăn về hoàn cảnh gia đình em. Bố và em trai của bạn gái đều mắc bệnh tâm thần nhẹ. Bố em đã mất cách đây hai năm còn em trai hiện ở viện tâm thần, chỉ còn hai mẹ con cô ấy sống với nhau.

Tôi không lo về gánh nặng gia đình em mà tôi sợ bệnh này có thể di truyền. Trong suốt thời gian yêu đương, bạn gái tôi vẫn biểu hiện bình thường, thậm chí em khá nhanh nhẹn, tháo vát, mức thu nhập hiện tại của em cũng khá. Bạn gái còn biết buôn bán, kiếm tiền được vài chục triệu đồng mỗi tháng từ thời sinh viên. Em dự định sau khi kết hôn sẽ nghỉ hẳn việc hành chính để khởi nghiệp.

Bố mẹ ngăn cản chuyện tình của chúng tôi vì lo bệnh tâm thần di truyền cho các con sau này. Bạn gái là người lạc quan, mạnh mẽ, em nói để tôi quyết định nhưng phải sớm đưa ra câu trả lời "có cưới hay không" vì cô ấy không thể đợi thêm được nữa.

Tôi không biết nên nghe theo con tim mách bảo hay suy nghĩ sáng suốt để không ảnh hưởng đến thế hệ sau. Xin độc giả cho tôi lời khuyên.

Thiên

Nếu có tâm sự cần được gỡ rối, bạn đọc gửi về nguyengiang@vnexpress.net. Ban biên tập sẽ chọn đăng những bài viết phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Bố và em của bạn gái mắc bệnh tâm thần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO