Bộ Y tế: Địa phương không có dịch nCoV có thể cho học sinh đi học bình thường

Thanh Hải 10/02/2020 11:14

PLBĐ - Bộ Y tế khẳng định, các trường học ở những địa phương không có dịch do virus corona chủng mới (nCoV) gây ra, học sinh có thể trở lại đi học bình thường sau khi nhà trường tiến hành các biện pháp tiêu độc, khử trùng, phòng chống dịch.

Bộ Y tế cho biết đã gửi Công văn khẩn số 566/BYT-DP tới Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GD&ĐT) về việc tăng cường phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona tại cơ sở giáo dục, trường học.

Công văn do GS.TS Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế ký, gửi tới Bộ GD&ĐT để nghiên cứu, tổng hợp và hướng dẫn các địa phương.

Theo đó, phúc đáp công văn Bộ GD&ĐT về việc cho ý kiến chuyên môn về các điều kiện, tiêu chí cho học sinh nghỉ học, Bộ Y tế cho hay đối với các địa phương không có dịch có thể cho học sinh đi học sau khi đã tiêu độc, khử trùng lớp học, vệ sinh bàn ghế, lớp học, đảm bảo các điều kiện vệ sinh phòng bệnh cho các cháu (nước sạch và xà phòng).

dich-1581268975848
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ kiểm tra công tác chống dịch virus corona trong trường học. (Ảnh: Dân trí)

Bên cạnh đó, các địa phương hướng dẫn cho các cháu, cha mẹ học sinh, các thầy cô giáo về cách thức phòng bệnh và ngăn ngừa lây nhiễm do nCoV, không để lây nhiễm nCoV trong trường học.

Bộ Y tế cũng đề nghị Bộ GD&ĐT chỉ đạo việc các trường đưa chương trình giảng dạy về nCoV vào chương trình dạy học cho học sinh, sinh viên biết cách phòng bệnh.

Còn đối với những địa phương có báo cáo trường hợp bệnh, tiếp tục theo dõi tình hình và chỉ cho các cháu đi học trở lại sau khi tiến hành tiêu độc, khử trùng lớp học, vệ sinh bàn ghế, các điều kiện trong phòng bệnh cho học sinh và sau trường hợp nhiễm corona đã được cách ly 14 ngày và không phát sinh ca mới.

Được biết, trước diễn biến của dịch bệnh do virus corona gây ra, hiện cả 63/63 tỉnh, thành phố cả nước đã kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh để phòng bệnh đến hết ngày 16/2.

Bộ GD&ĐT cũng đã có công văn chỉ đạo các cơ sở giáo dục chuẩn bị đồng bộ các biện pháp để đón học sinh trở lại sau thời gian tạm nghỉ, bảo đảm an toàn tuyệt đối về sức khỏe và tinh thần của học sinh, giáo viên theo hướng dẫn của các cơ quan chuyên môn để sớm ổn định tình hình và duy trì nền nếp dạy học.

* Diễn biến dịch bệnh nCoV ngày 10/2:

- Thế giới: 40.554 người mắc, 910 người tử vong, trong đó: Lục địa Trung Quốc: 908 người tử vong; Phillippines: 1 người tử vong; Hồng Kông (Trung Quốc): 1 người tử vong.

- Việt Nam: 14 người dương tính với nCoV, gồm: 2 cha con người Trung Quốc (1 người đã khỏi và xuất viện); 6 người Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc (1 người đã khỏi và xuất viện); 5 người Việt Nam có tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với nCoV (1 người đã khỏi và xuất viện); 1 người Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc.

Các tỉnh có người mắc nCoV: Vĩnh Phúc (9); TP.HCM (3); Khánh Hòa (1); Thanh Hóa (1).

Vĩnh Phúc là địa phương ghi nhận nhiều ca mắc bệnh nhất, với 9 trường hợp, gồm 5 công nhân trở về từ Vũ Hán trong cùng một chuyến bay; 3 người nhà gồm mẹ, em gái và dì ruột của nữ công nhân; 1 bệnh nhân là hàng xóm của nữ công nhân.

Tại các địa bàn phát hiện các ca bệnh, chính quyền địa phương và tiến hành theo dõi, giám sát chặt chẽ những người có tiếp xúc gần với những bệnh nhân này. Một số người nghi mắc bệnh tiến hành cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Bộ Y tế: Địa phương không có dịch nCoV có thể cho học sinh đi học bình thường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO