Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị, cá nhân trong ngành tăng cường vận động thể lực

Thanh Hải 14/05/2019 19:00

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, hiện Việt Nam có khoảng 30% người trưởng thành thiếu vận động thể lực. Đây là một trong những nguy cơ làm gia tăng nhanh gánh nặng bệnh không lây nhiễm và ảnh hưởng đến thể chất, tinh thần và làm giảm tuổi thọ của người dân.

Việc này nhằm tạo hành động lan tỏa đến từng người dân, cộng đồng và toàn xã hội, hướng tới mục tiêu phòng, chống bệnh tật, nâng cao sức khỏe, tầm vóc, tuổi thọ và chất lượng cuộc sống. 

Cụ thể, Bộ Y tế sẽ tổ chức phát động và triển khai tập thể dục cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động phù hợp với đặc thù công việc của cơ quan, đơn vị. Việc tập thể dục sẽ được thực hiện vào lúc giải lao trong các buổi họp, giao ban; giải lao buổi sáng, buổi chiều trong giờ làm việc. Bài tập theo mẫu gợi ý tập thể dục giữa giờ (thời lượng 3 phút) đã được Bộ Y tế và Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo.

suc khoe vn
Bộ Y tế vận động người dân tập thể dục mỗi ngày. Ảnh: BYT.

Đặc biệt, cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân tăng cường vận động thể lực với các hình thức phù hợp, Bộ Y tế cũng tổ chức cung cấp các dịch vụ tư vấn sức khỏe, dinh dưỡng và vận động thể lực cho người bệnh tại các cơ sở y tế và người dân tại cộng đồng, đặc biệt là đối với người có nguy cơ cao và người mắc các bệnh mạn tính.

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, hiện Việt Nam có khoảng 30% người trưởng thành thiếu vận động thể lực. Đây là một trong những nguy cơ làm gia tăng nhanh gánh nặng bệnh không lây nhiễm như: Huyết áp, tim mạch, tiểu đường… ảnh hưởng đến thể chất, tinh thần và làm giảm tuổi thọ của người dân.

Nhằm góp phần phòng, chống bệnh tật, nâng cao sức khỏe, tầm vóc, tuổi thọ và chất lượng cuộc sống của người dân, Việt Nam đã khởi động Chương trình Sức khỏe Việt Nam, trong đó vận động thể lực là một trong những lĩnh vực ưu tiên. Để thực hiện, ngành Y tế cần phải gương mẫu tiên phong thực hiện, để tạo hành động lan tỏa đến từng người dân, cộng đồng và toàn xã hội.

Tổ chức Y tế thế giới cũng đã khẳng định, vận động thể lực đầy đủ sẽ giảm từ 20 - 40% nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, đái tháo đường, ung thư đại trực tràng và ung thư vú ở phụ nữ; giảm nguy cơ mắc trầm cảm, phòng ngừa bệnh loãng xương, cải thiện trí nhớ và giúp kiểm soát cân nặng.

(Theo Tạ Nguyên/Báo Tin Tức)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị, cá nhân trong ngành tăng cường vận động thể lực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO