Bốn món Việt lọt top món ăn ngon nhất thế giới có chứa gừng

20/09/2024 10:30

Phở gà, bánh trôi nước, phở trộn và gà luộc là 4 đại diện của Việt Nam có mặt trong danh sách những món ăn có chứa gừng ngon nhất thế giới, theo Taste Atlas.

Danh sách được chuyên trang ẩm thực nổi tiếng công bố ngày 17/9. Xếp ở vị trí thứ 12, phở gà được giới thiệu là "một trong những món ăn truyền thống của Việt Nam". 

Bốn món Việt lọt top món ăn ngon nhất thế giới có chứa gừng-1
Phở gà. Ảnh: Buffet Sedon

Nước dùng của phở gà thường có vị thanh và trong hơn so với nước dùng phở bò. Các thành phần khác được sử dụng để làm nên món ăn này còn có gừng, nước mắm, hành tím, hành lá, rau mùi, lá chanh và bánh phở.

Nhiều người cho rằng món phở này xuất hiện vào khoảng vào những năm 1930, khi nguồn cung cấp thịt bò ở miền Bắc Việt Nam còn hạn chế.

Xếp ở vị trí thứ 23, bánh trôi nước (chè trôi nước) gây ấn tượng với thực khách bởi hương vị ngọt ngào, thơm nồng của phần chè nấu bằng đường thốt nốt và gừng. Tô điểm thêm cho món ăn là những viên bánh trôi mềm dẻo với nhân đậu xanh nhuyễn mịn.

Bốn món Việt lọt top món ăn ngon nhất thế giới có chứa gừng-2
Bánh trôi nước. Ảnh: Cookpad

Đây là một trong những món tráng miệng được người dân đặc biệt ưa chuộng trong những ngày tiết trời se lạnh.

Phở trộn với phần thịt được ướp cùng muối, gừng, hạt tiêu, tỏi, nước cốt chanh,... đứng thứ 25 trong danh sách của Taste Atlas.

Đại diện cuối cùng của Việt Nam là món gà luộc, được xếp ở vị trí thứ 38. Theo chuyên trang ẩm thực nổi tiếng, đây là món ăn không thể thiếu ở miền Bắc Việt Nam trong dịp tết Nguyên đán.

Bốn món Việt lọt top món ăn ngon nhất thế giới có chứa gừng-3
Gà luộc. Ảnh: Cooky

Gà được làm sạch, xát muối, sau đó luộc nguyên con trong nước thêm chút gừng, hành củ và nghệ để da thêm vàng, sáng bóng. Các yếu tố để đánh giá một con gà luộc ngon, đạt chuẩn là phần da không bị nứt còn phần thịt không bị thâm.

Gà sau khi luộc được chặt miếng, phủ lên trên một lớp lá chanh và chấm cùng muối chanh. Gà luộc tượng trưng cho sự sung túc, thịnh vượng và thường được ăn kèm với xôi.

Được thành lập vào năm 2015, Taste Atlas (trụ sở chính tại Zagreb, Croatia) được biết đến như một tấm bản đồ tập hợp các món ăn truyền thống từ khắp thế giới.

Theo Matija Babić, nhà sáng lập Taste Atlas, các danh sách xếp hạng món ăn, đồ uống đều được dựa trên ý kiến và đánh giá từ các chuyên gia, nhà phê bình ẩm thực để đảm bảo độ tin cậy của giải thưởng.

Theo VietNamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Bốn món Việt lọt top món ăn ngon nhất thế giới có chứa gừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO