Bạn đọc

Các công dụng bất ngờ của nước cam

Khánh Linh 28/04/2024 15:32

Nước cam là thức uống được nhiều người yêu thích. Không chỉ thơm ngon mà còn chứa các chất dinh dưỡng quan trọng đối với sức khỏe. Sau đây là 7 lợi ích bất ngờ bạn sẽ nhận được nếu uống nước cam tươi hàng ngày với lượng vừa đủ.

1. Cung cấp nước cho cơ thể.

Tình trạng mất nước có thể tàn phá cơ thể và làn da của bạn. Nước cam chứa khoảng 90% là nước, hoạt động như một chất dưỡng ẩm tự nhiên. Bổ sung chất lỏng cần thiết và giúp cho cơ thể bạn hoạt động tốt. Hơn nữa, các dưỡng chất từ nước cam còn giúp làn da của bạn thêm căng mọng và trẻ trung.

2. Bổ sung Vitamin C

Công dụng của Vitamin C đóng vai trò là một chất dinh dưỡng quan trọng cho hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Ngoài ra, Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp chống lại các gốc tự do, những phân tử gây tổn hại tế bào và góp phần gây lão hóa. Điều này giúp làn da khỏe mạnh hơn, giảm các nếp nhăn và đường nhăn.

360_f_187213110_p07ufuc42zvlcaijxruffyb4mkswlgq1.jpg

3. Axit Folic (Vitamin B9).

Axit Folic (Vitamin B9), một loại vitamin thiết yếu khác có trong nước cam, đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển và phục hồi tế bào. Đặc biệt là đối với các mẹ bầu vì nó hỗ trợ sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi. Còn đối với người bình thường, Axit Folic có thể góp phần mang lại sức khỏe tổng thể và có khả năng làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh mãn tính.

4. Bổ sung khoáng chất Kali.

Nước cam là một trong những loại thực phẩm giàu Kali hàng đầu. Kali là khoáng chất rất cần thiết để duy trì huyết áp khỏe mạnh. Nó cũng giúp điều chỉnh chức năng cơ và dẫn truyền thần kinh, giúp cơ thể bạn hoạt động trơn tru. Điều này giúp cải thiện mức năng lượng và hiệu suất thể chất tổng thể tốt hơn.

5. Giảm nguy cơ sỏi thận.

Các nghiên cứu cho thấy rằng uống nước cam thường xuyên với lượng vừa đủ, đặc biệt là những loại có hàm lượng citrate cao, hợp chất có thể giúp loại bỏ sỏi canxi, cũng như làm giảm sự phát triển của chúng. Lượng chất lỏng nạp vào cơ thể cao và sự hiện diện của citrate giúp làm loãng nước tiểu và ngăn ngừa sự hình thành sỏi thận.

6. Hỗ trợ tiêu hóa.

Nước cam có chứa một lượng nhỏ chất xơ có thể hỗ trợ tiêu hóa và tăng cường sức khỏe đường ruột. Điều này có thể giúp giảm bớt táo bón và góp phần giúp hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh hơn.

fresh-orange-juice-1614822_1280.jpg

7. Cải thiện chức năng não bộ.

Một số nghiên cứu cho thấy việc tiêu thụ nước cam thường xuyên có thể liên quan đến việc cải thiện chức năng não bộ. Hàm lượng vitamin C và Axit Folic (Vitamin B9) trong nước cam có thể đóng vai trò bảo vệ tế bào não và làm giảm quá trình suy giảm nhận thức do vấn đề tuổi tác.

Mặc dù có vô số lợi ích nhưng nước cam cũng là một nguồn cung cấp đường tự nhiên. Hãy thưởng thức nước cam với mức độ vừa phải, chỉ nên uống 1 cốc/ngày, tương ứng khoảng 200ml. Sử dụng những loại nước cam nguyên chất không đường và cân nhắc pha loãng với nước để giúp cơ thể lành mạnh và sảng khoái hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Các công dụng bất ngờ của nước cam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO