Các siêu thực phẩm cải thiện chức năng tuyến giáp

14/08/2024 00:04

Quả mọng, táo, trứng hay sữa chua... là những thực phẩm nên đưa vào chế độ ăn để cải thiện và duy trì chức năng tuyến giáp.

Các trường hợp rối loạn tuyến giáp đang gia tăng ở mọi lứa tuổi. Tình trạng này có thể dẫn đến một số vấn đề sức khỏe, bao gồm tăng cân không rõ nguyên nhân, yếu cơ, thay đổi kinh nguyệt (kinh nguyệt nhiều), mệt mỏi, tâm trạng chán nản, khô da... Tuy nhiên, thêm vào chế độ ăn uống các thực phẩm dưới đây có thể giúp quản lý, cải thiện sức khỏe tuyến giáp:

1. Quả mọng

Các siêu thực phẩm cải thiện chức năng tuyến giáp

Các loại quả mọng như quả việt quất, dâu tây và quả mâm xôi rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin và chất xơ. Những chất dinh dưỡng này rất quan trọng để chống lại stress oxy hóa - một trong những vấn đề chính đối với sức khỏe tuyến giáp, quản lý rối loạn chức năng tuyến giáp và hỗ trợ hệ thống miễn dịch. Quả mâm xôi trắng chứa lượng chất chống oxy hóa, chất xơ cao nhất và rất ít đường.

2. Táo

Một quả táo mỗi ngày có thể làm được nhiều việc hơn là chỉ giúp bạn tránh xa bác sĩ vì nó còn có thể hỗ trợ sức khỏe tuyến giáp. Táo chứa nhiều chất xơ và các chất chống oxy hóa quan trọng như quercetin, giúp giảm viêm và cải thiện chức năng tuyến giáp của bạn.

3. Quả bơ

Các siêu thực phẩm cải thiện chức năng tuyến giáp - 1

Bơ là nguồn giàu chất béo lành mạnh, cần thiết cho quá trình tổng hợp hormone, bao gồm cả hormone tuyến giáp. Chúng cũng chứa chất chống oxy hóa, magie và chất xơ. Các chất béo lành mạnh trong bơ có thể giúp duy trì cân nặng khỏe mạnh, điều này rất quan trọng vì rối loạn tuyến giáp thường có thể dẫn đến vấn đề cân nặng.

4. Hạt bí

Hạt bí là một siêu thực phẩm khác cho tuyến giáp. Nó là nguồn cung cấp magie, kẽm và chất chống oxy hóa tuyệt vời. Đặc biệt, kẽm đóng vai trò quan trọng trong việc tổng hợp hormone tuyến giáp. Tiêu thụ hạt bí thường xuyên đảm bảo cung cấp các chất dinh dưỡng lành mạnh này, từ đó giúp tuyến giáp hoạt động trơn tru.

5. Trứng

Các siêu thực phẩm cải thiện chức năng tuyến giáp - 2

Trứng là một trong số ít thực phẩm có chứa vitamin D tự nhiên, giúp điều chỉnh hormone tuyến giáp. Trứng cũng là nguồn cung cấp iốt và selen dồi dào, cả hai đều cần thiết cho việc sản xuất và cân bằng hormone tuyến giáp. Hơn nữa, protein chất lượng cao trong trứng giúp duy trì khối lượng cơ bắp, có thể bị ảnh hưởng bởi rối loạn chức năng tuyến giáp.

6. Sữa chua

Các siêu thực phẩm cải thiện chức năng tuyến giáp - 3

Sữa chua là nguồn cung cấp iốt tuyệt vời, rất cần thiết cho chức năng tuyến giáp. Nó cũng giàu men vi sinh, có lợi cho sức khỏe đường ruột. Một đường ruột khỏe mạnh có thể tăng cường hấp thu các chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe tuyến giáp và quá trình trao đổi chất tổng thể. Viện Y tế Quốc gia Mỹ khuyên nên chọn sữa chua nguyên chất, ít béo hoặc sữa chua Hy Lạp để đáp ứng lượng iốt.

Hướng Dương (Theo Healthshots)
Ảnh: Adobe Stock

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Các siêu thực phẩm cải thiện chức năng tuyến giáp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO