Cách ly, theo dõi bố của nữ bệnh nhân dương tính COVID-19 ở Hà Nội

Thanh Hải 07/03/2020 09:23

PLBĐ - Cơ quan chức năng TP Hải Phòng vừa cách ly, theo dõi người đàn ông 63 tuổi là bố của nữ bệnh nhân COVID-19 tại Hà Nội.

Sở Y tế Hải Phòng cho biết vào rạng sáng 7/3, Khoa Bệnh Nhiệt đới - Bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng đã tiếp nhận 2 trường hợp nghi nhiễm virus corona chủng mới gây bệnh dịch COVID-19 là bố đẻ của BN17- nữ bệnh nhân bị dương tính với COVID-19 (tạm trú tại 125 Trúc Bạch, Hà Nội) và lái xe riêng của ông này.

Thông tin ban đầu cho biết, ngày 2/3, bố đẻ BN17 đi cùng lái xe riêng lên 125 Trúc Bạch, Hà Nội thăm con gái là BN17. Bản thân ông này có vườn sinh vật cảnh tại nhà ở xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng. Hàng ngày, vườn chim của ông có nhiều hội viên đến nhà chơi chăm cây.

Capture
Hải Phòng tiếp nhận 2 ca nghi nhiễm COVID-19 do tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính virus corona ở Hà Nội . (Ảnh: M.L)

Được biết, ngay sau khi có kết quả ca bệnh dương tính ở Hà Nội BN17, những trường hợp từng tiếp xúc gần với ca bệnh này được xác lập, trong đó có ông bố đẻ BN17 và lái xe của ông.

Nhận được tin báo, Sở Y tế Hải Phòng đã khẩn trương vào cuộc, chỉ đạo các đơn vị triển khai nghiệp vụ, đón bố đẻ BN17 và lái xe của ông đưa vào Khoa Bệnh nhiệt đới cách ly, theo dõi nghi nhiễm COVID-19.

Việc khử khuẩn nơi ở của nhà bố đẻ BN17 được Trung tâm Y tế dự phòng thành phố phối hợp Trung tâm y tế huyện Thủy Nguyên triển khai khẩn.

Hiện, Trung tâm Y tế dự phòng thành phố đang tiến hành điều tra dịch tễ số người từng tiếp xúc với bố đẻ BN17 từ ngày 2/3 đến ngày 6/3.

Được biết, vào tối 6/3, Hà Nội thông báo xuất hiện ca nhiễm COVID-19 đầu tiên tên. Trước đó, ngày 2/3 người phụ nữ này sang Anh thăm chị gái và có đi du lịch tại Ý. Đến ngày 1/3, BN17 bay về Hà Nội và hạ cánh lúc 4 giờ 30 ngày 2/3.

Tuy nhiên, khi về nước, người phụ nữ này không không khai báo tình trạng sức khỏe của mình dù trước đó 2 ngày có thấy người mệt, ho nên đã được nhập cảnh. Bệnh nhân được tài xế riêng của gia đình đưa về nhà riêng tại phường Trúc Bạch, quận Ba Đình.

Ngày 2/3, BN17 bắt đầu có biểu hiện sốt nhẹ. Ngày 5/3 bệnh nhân xuất hiện sốt liên tục (38 độ C) kèm theo ho nhiều, có đờm, mệt mỏi. Bệnh nhân đi khám tại Bệnh viện Hồng Ngọc cơ sở 55 Yên Ninh, Ba Đình, được chẩn đoán viêm phổi (phim chụp XQ có hình ảnh đám mờ ở đáy phổi phải).

Do có tiền sử đi từ nước ngoài về nên bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung cách ly, theo dõi sức khỏe nghiêm ngặt tại phòng áp lực âm của bệnh viện.

Tối 6/3, kết quả xét nghiệm cho thấy BN17 đã dương tính với COVID-19.

Tính đến 10h ngày 7/3, cả nước đã ghi nhận 17 ca dương tính với COVID-19, trong đó đã có 16/17 trường hợp đã được điều trị khỏi bệnh và xuất viện. Hiện chỉ còn 1 trường hợp được cách ly theo dõi chặt chẽ tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương cơ sở 2.

Hà Nội tiếp tục tuyên truyền, công khai thông tin đầy đủ đề người dân biết và chủ động đến các cơ sở y tế khi có biểu hiện bệnh và tự cách ly khi có nguy cơ; đồng thời, không quá hoang mang về dịch bệnh.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Cách ly, theo dõi bố của nữ bệnh nhân dương tính COVID-19 ở Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO