Cách rửa nồi bị cháy nhanh chóng, hiệu quả trong vòng một nốt nhạc

12/04/2024 06:00

Đôi khi chúng ta sơ suất trong việc nấu nướng khiến thức ăn cháy khét bám chặt vết đen khó cọ rửa ở dưới đáy nồi, chảo… Vậy làm thế nào để làm sạch lớp cháy đen này?

Làm sạch nồi, chảo bị cháy đen bằng nước sôi

Cách rửa nồi bị cháy nhanh chóng, hiệu quả trong vòng một nốt nhạc-1

Trước tiên, bạn hãy đổ đầy nước vào trong nồi, chảo, sao cho mực nước che kín hết toàn bộ vết cháy khét. Sau đó, bạn thêm một vài giọt xà phòng (hoặc chất tẩy rửa chuyên dụng) và đặt lên bếp gas rồi bật lửa cho đến khi nước sôi.

Sau khi sôi bạn tắt lửa và để nguội bớt. Lúc này bạn tiến hành chà nồi bằng vật chuyên dụng sao cho không làm ảnh hưởng đến chất liệu của nồi, chảo.

Làm sạch nồi, chảo bị cháy đen bằng giấm

Giấm chắc chắn là gia vị không thể thiếu trong căn bếp của bạn. Hãy đổ giấm ngập vào nồi rồi đặt lên bếp đun đến khi sôi.

Khi thấy các lớp cháy đen bắt đầu được tách khỏi đáy nồi là bạn đã hoàn thành được một nửa. Việc cuối cùng bạn cần thực hiện là rửa sơ lại, đảm bảo nồi sạch boong.

Làm sạch sạch nồi, chảo bị cháy đen bằng giấy sấy thơm

Mẹo này được rất nhiều chị em ưa chuộng bởi độ hiệu quả cao mà chẳng cần phải đun nước hay làm gì cả.

Bạn chỉ cần đổ nước vào nồi và cho chút nước rửa chén. Đặt giấy sáp thơm lên sau đó đợi trong khoảng 1 tiếng. Sau 1 tiếng chờ đợi bạn sẽ bất ngờ khi thấy lớp cháy dễ dàng được loại bỏ mà không tốn nhiều công sức chùi rửa.

Làm sạch sạch nồi, chảo bị cháy đen bằng baking soda

Bạn hãy phủ lớp baking soda lên vết cháy sém dưới đáy nồi chảo rồi đổ nước vừa đủ sau đó bật lửa đun nhỏ khoảng 15 - 30 phút, đợi nguội. Tiếp đó là tiến hành chà.

Tuy nhiên hãy lưu ý rằng baking soda sẽ xảy ra tác dụng hóa học với chất liệu nồi chảo bằng nhôm, có thể làm mài mòn đồ dùng của bạn. Cho nên cần tránh dùng baking soda cho nồi chảo Teflon hoặc các bề mặt nồi chảo chống dính khác.

Làm sạch sạch nồi, chảo bị cháy đen bằng muối và chanh
Muối là chất tẩy tự nhiên rất tốt, đặc biệt có thể kết hợp với những chất tẩy khác như nước rửa chén và chanh tươi.

Điều bạn cần làm là sử dụng muối với nước rửa chén hoặc chanh (dùng nước nóng để có hiệu quả tốt hơn).

Tiếp đến đổ hỗn hợp trên vào nồi khoảng 5 - 10 phút.  Sau đó chà rửa khi nước vẫn còn nóng. Cuối cùng rửa lại bằng nước sạch.

Theo Người Đưa Tin

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Cách rửa nồi bị cháy nhanh chóng, hiệu quả trong vòng một nốt nhạc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO