Cài đặt phần mềm dịch vụ công giả mạo, người phụ nữ ở Hà Nội mất hơn 1,2 tỷ

29/06/2024 22:30

Tin và làm theo hướng dẫn của đối tượng giả danh công an, chị T. đã cài đặt phần mềm dịch vụ công giả mạo. Khi cài đặt xong, chị phát hiện tài khoản ngân hàng bị mất hơn 1,2 tỷ đồng

Chiều 29/6, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, đang xác minh đối tượng giả danh cơ quan công an gọi điện cho người dân hướng dẫn cài đặt phần mềm dịch vụ công giả mạo rồi chiếm đoạt tài sản.

Khuyến cáo người dân thận trọng khi lừa đảo trực tuyến thường xuyên xảy ra. Ảnh: Tạp chí Quản lý thị trường

Khuyến cáo người dân thận trọng khi lừa đảo trực tuyến thường xuyên xảy ra. Ảnh: Tạp chí Quản lý thị trường

Vào ngày 11/6, chị T. (SN 1983, ở Cầu Giấy) nhận được cuộc gọi của một đối tượng tự xưng là cán bộ Công an phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy thông báo tài khoản định danh của chị bị lỗi.

Đối tượng hướng dẫn chị T. cài đặt phần mềm dịch vụ công giả mạo. Khi cài xong, chị phát hiện tài khoản ngân hàng bị mất hơn 1,2 tỷ đồng. Biết bị lừa, chị T. đã đến cơ quan công an trình báo sự việc.

Từ vụ việc nêu trên, Công an TP Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác, tuyệt đối không cài đặt các phần mềm, ứng dụng theo yêu cầu của người lạ. 

Ngoài ra, Công an TP Hà Nội cũng nêu rõ thủ đoạn đối tượng giả danh cán bộ công an gọi điện cho người dân thông báo căn cước công dân bị lỗi hoặc phải cập nhật dữ liệu dân cư, mã định danh, rồi yêu cầu người dân đến cơ quan công an để làm việc. Chúng sẽ thúc ép với lý do cần hoàn thiện gấp hồ sơ để yêu cầu người dân tải phần mềm  giả mạo theo đường dẫn cung cấp.

Khi cài đặt phần mềm giả mạo này, các đối tượng sẽ chiếm quyền điều khiển điện thoại, từ đó chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng và các ứng dụng thanh toán được lưu trên điện thoại của người bị hại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Cài đặt phần mềm dịch vụ công giả mạo, người phụ nữ ở Hà Nội mất hơn 1,2 tỷ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO