Pháp luật

Cảnh báo hàng loạt TPBVSK quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Minh Ngọc 09/12/2023 07:02

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa phát đi cảnh báo nhiều thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) quảng cáo có nội dung gây hiểu lầm như thuốc chữa bệnh.

Theo Cục An toàn thực phẩm, thời gian qua trên một số website, trang thương mại điện tử quảng cáo các thực phẩm bảo vệ sức khỏe Zamasstu-new, Xavakamit, Botalyzil, Castodi, XMPOW12 với nội dung gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh , vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm.

Theo nội dung quảng cáo, các sản phẩm có tác dụng bổ thận tráng dương, chữa yếu sinh lý, tăng sức đề kháng, các bệnh lý về xương khớp…

Cảnh báo hàng loạt TPBVSK quảng cáo như thuốc chữa bệnh- Ảnh 1.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Xavakamit quảng cáo gây hiểu nhầm như thuốc chữa bệnh.

Những sản phẩm này do Công ty cổ phần dược phẩm Linh Đạt (địa chỉ trụ sở chính tại khu đô thị Lạc Hồng Phúc, phường Nhân Hòa, thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm.Ngoài ra, Cục An toàn thực phẩm cũng cảnh báo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe LEHUTRA-CURCUMIN quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe LEHUTRA-CURCUMIN do Công ty TNHH Dược phẩm LEHUTRA (địa chỉ trụ sở chính tại tổ dân phố Trại, phường Dị Sử, thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm.

Cảnh báo hàng loạt TPBVSK quảng cáo như thuốc chữa bệnh- Ảnh 2.

Fanpage quảng cáo TPBVSK gây hiểu nhầm như thuốc chữa bệnh.

Sau khi nhận được phản ảnh, cả hai công ty này đều khẳng định công ty không thực hiện và công ty không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân nào thực hiện quảng cáo các sản phẩm tại website mà Cục An toàn thực phẩm thống kê.Cục ATTP cho biết, hiện cơ quan này đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/

và cổng công khai y tế tại địa chỉ https://congkhaiyte.moh.gov.vn/.Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục ATTP đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Zamasstu-new, Xavakamit, Botalyzil, Castodi, XMPOW12 trên các đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Xem thêm video được quan tâm:

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Cảnh báo hàng loạt TPBVSK quảng cáo như thuốc chữa bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO