Cảnh đời éo le của gia đình có 4 người tử vong trong vụ cháy ở Trung Văn

Thanh Hải 12/04/2019 15:44

PLBĐ - Trong số 8 nạn nhân chết và mất tích vụ cháy nhà xưởng ở Trung Văn (Hà Nội) có 4 người trong một gia đình. Được biết, gia đình này có hoàn cảnh vô cùng khó khăn.

Theo ghi nhận của phóng viên báo Tri Thức Trẻ, chiều nay 12/4, hàng chục người từ nhiều nơi đổ về khu vực nhà tang lễ Bệnh viện 198 (Bộ Công an) để nhận diện người thân gặp nạn trong vụ hoả hoạn đau lòng xảy ra vào rạng sáng cùng ngày, tại ngõ 1 Đại Linh, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm khiến 8 người mất tích và tử vong. 

Nhiều người đàn ông liên tục liên lạc về cho gia đình ở quê nhà để lo các thủ tục tang lễ sắp tới. Những người phụ nữ gào khóc gọi tên người thân, thi thoảng họ nấc nghẹn.

Tiếng khóc than ai oán khiến những người có mặt tại tang lễ đau đớn xót xa, bầu không khí tang thương bao trùm.

khoc-12-1555053271626260883666-crop-1555053283010716660336
Nhiều người đau đớn gào khóc gọi tên người thân tại nhà tang lễ Bệnh viện 198.

VietNamNet cũng thông tin, 8 nạn nhân chết và mất tích trong vụ cháy nhà xưởng gồm: Lương Quốc Dân (35 tuổi), công nhân công ty Môi trường 79; Tuấn (34 tuổi), lái xe của công ty; Trần Văn Hải (25 tuổi) và Lê Văn Hải (18 tuổi), hai nạn nhân này là anh em họ.

Đặc biệt, có 4 nạn nhân đều trong một gia đình gồm: Lương Văn Việt (sinh năm 1986, quê Phú Thọ), công nhân công ty Môi trường 79, Trần Thị Lan ( sinh được 1990) - vợ anh Việt, Lương Công Minh ( sinh 2014) và Lương Anh Tuấn ( sinh năm2018) - con anh Việt, chị Lan.

Nhiều người dân tại hiện trường cho biết, hôm qua chị Lan đưa hai con lên chỗ làm của chồng, dự định sáng nay đưa các bé đi khám thì xảy ra vụ hỏa hoạn.

xot-canh-gia-dinh-4-nguoi-chet-tham-trong-vu-chay3-2019-04-12-14-24
Các nạn nhân được đưa ra từ vụ hỏa hoạn.

Ông Cao Thành Đức, Chủ tịch UBND xã Hương Nha, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ cho biết trên báo Đời sống và Pháp luật, 4 nạn nhân trong gia đình bị chết cháy là người địa phương.

“Ba mẹ con xuống Hà Nội để chữa bệnh, ở nhờ xưởng chồng làm. Người thân của gia đình đã xuống Hà Nội để nhận diện”, ông Đức nói thêm.

Được biết, khi nhận được tin gia đình anh Việt gặp nạn, người thân, bà con hàng xóm vô cùng đau đớn, xót xa, không ai dám tin vào sự thật.

Ông Lương Ngọc Bảo - Trưởng khu 3, xã Hương Nha giọng nói đầy chua xót kể với phóng viên Tri Thức Trẻ, do kinh tế gia đình khó khăn, anh Việt xuống Hà Nội làm công nhân.

Khi 2 con chào đời, gánh nặng cuộc sống càng đè nặng lên vai vợ chồng anh. Riêng cháu Lương Anh Tuấn gần một năm qua thường xuyên đau ốm và phải đi viện điều trị vì căn bệnh liên quan đến đường ruột.

Ông Bảo nói, bố mẹ anh Việt đều bị bệnh, mất khả năng lao động nên kinh tế trong nhà do một mình anh cáng đáng.

"Cả gia đình Việt sống trong căn bếp chật khoảng 6 mét vuông kê vừa cái giường, gia đình mới thoát nghèo được gần 1 năm nay thì xảy ra sự việc. Ở địa phương, gia đình Việt thuộc dạng quá khó khăn...", ông Bảo giọng buồn rầu tâm sự.

Ông chia sẻ, hiện cả nhà Việt gồm bố mẹ, người thân và vợ chồng anh, tất cả 8 người sống trong căn nhà cấp 4 khoảng 50 mét vuông. Trong đó, gia đình anh Việt ở gian bếp nhỏ.

Từ khi nghe tin, các cấp chính quyền địa phương cùng người dân trong khu vực tới gia đình hỗ trợ để làm sao được những người đã khuất về nơi an nghỉ.

xot-canh-gia-dinh-4-nguoi-chet-tham-trong-vu-chay2-2019-04-12-14-24
Hiện trường vụ hỏa hoạn kinh hoàng cướp đi sinh mạng của nhiều người.

Trước đó, khoảng 2 giờ sáng ngày 12/4, tại ngõ 1 Đại Linh, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm xảy ra vụ hoả hoạn làm cháy 4 nhà xưởng trong khu vực. Ngay sau khi xảy ra hoả hoạn, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã điều động hàng chục xe chữa cháy chuyên dụng đến hiện trường xử lý sự cố.

Tuy nhiên, khu vực kho xưởng bị cháy nằm sau trong khu dân cư hàng trăm mét, có nhiều vật liệu dễ cháy như đồ nhựa, đồ gỗ nên đã cháy lan và nhanh chóng thiêu rụi cả 4 khu nhà xưởng gồm: Xưởng kho lạnh của công ty cổ phần cơ điện lạnh; Xưởng làm hạt chống ẩm của Công ty trách nhiệm hữu hạn Phương Lan; một kho chứa đồ gỗ mộc thành phẩm và xưởng sản xuất thùng nhựa đựng rác của Công ty Môi trường 79. Tổng diện tích bị cháy khoảng 1.000m2. 

Hiện nguyên nhân của vụ cháy vẫn đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Cảnh đời éo le của gia đình có 4 người tử vong trong vụ cháy ở Trung Văn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO