Cảnh nhếch nhác xung quanh nhà ga đường sắt Nhổn -Ga Hà Nội trước ngày đưa vào hoạt động

01/04/2024 15:21

Mặc dù chuẩn bị được đưa vào hoạt động, thế nhưng các nhà ga đoạn trên cao của Dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội hiện đang ngổn ngang rác thải, vật liệu xây dựng... Cảnh nhếch nhác, xuống cấp khiến nhiều người dân khi đi qua không khỏi "lắc đầu ngao ngán".

Dự án đường sắt đô thị đoạn Nhổn - Ga Hà Nội dài 12,5km, đi qua 8 ga trên cao và 4 ga ngầm, trong đó đoạn trên cao Nhổn - Cầu Giấy dài 8,5km và đoạn đi ngầm Cầu Giấy - Ga Hà Nội dài 4km.

1 - Ảnh 2.
Thông tin từ Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, công tác vận hành chạy thử đoạn trên cao tuyến Nhổn - Ga Hà Nội sẽ hoàn thành vào cuối tháng 4/2024. Đến cuối tháng 6/2024 hoàn thành công tác chứng nhận an toàn hệ thống, kiểm tra nghiệm thu bàn giao của chủ đầu tư và các cơ quan quản lý nhà nước để bàn giao cho Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đưa vào vận hành thương mại.

Theo ghi nhận của PV Gia đình và Xã hội, dù chưa đi vào hoạt động nhưng một số nhà ga của tuyến đường sắt đô thị này hiện đang trở thành nơi tập kết rác thải sinh hoạt của người dân.

1 - Ảnh 4.
Khu vực lối lên tại ga Cầu Giấy ngập rác thải, thậm chí trở thành chỗ phóng uế của một số người.
1 - Ảnh 5.
Mùi hôi thối bốc lên nồng nặc khiến nhiều người không khỏi "lắc đầu ngao ngán".

Nhiều khu tại các nhà ga bị sơn, vẽ, dán quảng cáo chằng chịt gây mất mỹ quan.

1 - Ảnh 7.
Tương tự tại ga Lê Đức Thọ (Mai Dịch, Cầu Giấy), khu vực lối lên nhà ga cũng "ngập" trong rác thải.

Chị Nguyễn Minh Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: "Việc khuôn viên các nhà ga bị biến thành nơi tập kết rác đã diễn ra một thời gian dài, dù vậy hiếm khi thấy công nhân đến dọn dẹp. Một số điểm lên xuống còn bị chiếm dụng làm nơi kinh doanh, trông giữ xe... Điều này khiến công trình mới, chưa đi vào hoạt động nhưng đã xuống cấp".

1 - Ảnh 9.
1 - Ảnh 10.
Theo thiết kế, tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội, mỗi đoàn tàu cấu tạo gồm 4 toa, mỗi toa chở được 236 hành khách, mỗi chuyến chở được 944 hành khách. Tần suất giờ cao điểm 7,5 phút/chuyến (bình quân vào giờ cao điểm có 8 chuyến/giờ/hướng vào ga đón trả khách).

Dự án có tổng mức đầu tư 32.910 tỷ đồng (khoảng 1.176 triệu Euro) từ nguồn vay ODA của Tổng cục Kho bạc của Chính phủ Pháp; Ngân hàng Đầu tư châu Âu, Cơ quan Phát triển Pháp (AFD), Ngân hàng Phát triển châu Á và 218 triệu Euro vốn đối ứng từ ngân sách thành phố Hà Nội.

Xem thêm video được quan tâm:

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Cảnh nhếch nhác xung quanh nhà ga đường sắt Nhổn -Ga Hà Nội trước ngày đưa vào hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO