Cảnh sát ‘mật phục’ bắt giữ nhiều nhóm đối tượng nẹt pô, lạng lách, đánh võng trên phố

30/10/2022 11:25

Nhiều nhóm đối tượng có hành vi đi xe máy thành đoàn, mang theo hung khí, gây rối trật tự công cộng đã bị xử lý hình sự để đảm bảo tính răn đe.

Theo Cục CSGT (Bộ Công an), trong 3 tháng cao điểm, lực lượng CSGT toàn quốc đã phát hiện, xử lý 788.607 trường hợp vi phạm trật tự ATGT, trong đó có 110.774 trường hợp lái xe vi phạm nồng độ cồn và112.337 trường hợp vi phạm tốc độ.

Với sự quyết liệt trong việc xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây TNGT, tình hình TTATGT đã có chuyển biến tích cực, giảm cả 3 tiêu chí.

Cụ thể, trong 3 tháng cao điểm, trên toàn quốc xảy ra 2.595 vụ TNGT, làm chết 1.406 người. So với thời gian trước liền kề, giảm 369 vụ, 249 người chết và 151 người bị thương.

Cảnh sát “mật phục” bắt giữ nhiều nhóm đối tượng nẹt pô, lạng lách, đánh võng trên phố - Ảnh 1.

Để đảm bảo an toàn cho người dân, Cục CSGT chỉ đạo lực lượng tăng cường đấu tranh, trấn áp đối với các loại tội phạm, trong đó có đua xe và cổ vũ đua xe trái phép . Mới đây, lực lượng CSGT, CSCĐ, Công an tỉnh Sóc Trăng đã "mật phục" bắt giữ nhóm 50 đối tượng nẹt pô, lạng lách, đánh võng, đuổi nhau trên đường bộ gây rối, mất trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng…

Cụ thể, vào rạng sáng 26/10 nhóm "quái xế" khoảng 50 đối tượng từ các huyện Châu Thành, Mỹ Tú, Kế Sách và TP Sóc Trăng hẹn nhau đến đoạn km 2122+800 quốc lộ 1 thuộc ấp An Trạch, xã An Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng để nẹt pô, lạng lách, đánh võng, đuổi nhau trên đường bộ gây rối, mất trật tự ATGT, trật tự công cộng. Ngay sau khi nhận được tin báo, Trạm CSGT Mỹ Xuyên thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Phòng CSCĐ lên phương án chốt chặn trên tuyến quốc lộ 1 đoạn ấp An Trạch, xã An Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng.

Cảnh sát “mật phục” bắt giữ nhiều nhóm đối tượng nẹt pô, lạng lách, đánh võng trên phố - Ảnh 3.

Đến khoảng 22h30 ngày 26/10 thấy không có lực lượng CSGT, nhóm thanh thiếu niên điều khiển khoảng hơn 50 xe môtô, gắn máy chạy đến km 2122+800, quốc lộ 1, thuộc ấp An Trạch, xã An Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng. Lúc này, lực lượng CSGT và CSCĐ mật phục phát hiện đã chốt chặn và khép kín để vây bắt. Khi nhóm đối tượng này phóng xe bỏ chạy, các tổ CSGT phát tín hiệu buộc dừng xe. Nhóm thanh thiếu niên quay đầu chạy tán loạn, bỏ cả xe để chạy bộ vào các hẻm nhỏ và nhà dân. Các tổ công tác đã khống chế bắt giữ 27 đối tượng và tạm giữ 27 xe máy các loại, trong đó có nhiều "xe cọp" đã được "độ chế" tối đa để đạt tốc độ cao, khi tăng tốc.

Còn tại TP Hà Nội, 10 tháng năm 2022, trên địa bàn xảy ra 38 vụ với 600 đối tượng có hành vi đi xe máy thành đoàn chạy với tốc độ cao, lạng lách, đánh võng, tụ tập đông đối tượng điều khiển xe máy, mang theo hung khí gây rối trật tự công cộng.

Cảnh sát “mật phục” bắt giữ nhiều nhóm đối tượng nẹt pô, lạng lách, đánh võng trên phố - Ảnh 6.

Thông qua hệ thống camera, lực lượng chức năng đã kịp thời nắm tình hình và thông báo đến các chốt cũng như các tổ tuần tra để bao vây, chặn giữ.

Đáng chú ý, trong đó xảy ra 3 vụ do các nhóm đối tượng điều khiển xe máy mang theo hung khí đuổi đánh nhau trên đường, điều khiển xe tốc độ cao gây tai nạn giao thông, hậu quả làm 3 người chết tại các địa bàn quận: Hoàn Kiếm, Long Biên và huyện Đông Anh.

Đã có 38 vụ việc được khởi tố, 397 đối tượng bị xử lý hình sự; 62 đối tượng bị xử phạt vi phạm hành chính. Còn 141 đối tượng không xử lý vì chưa đủ tuổi truy cứu trách nhiệm hình sự. Trong số 38 vụ việc có tới 36 vụ với 582 đối tượng thực hiện hành vi đi xe máy thành đoàn, mang theo hung khí, gây rối trật tự công cộng và tất cả đều đã bị xử lý nghiêm minh, đảm bảo tính răn đe.

Linh Thùy

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Cảnh sát ‘mật phục’ bắt giữ nhiều nhóm đối tượng nẹt pô, lạng lách, đánh võng trên phố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO