Cảnh vắng xe khác lạ trên những cây cầu nổi tiếng Hà Nội trong những ngày cách ly xã hội

Thanh Hải 19/04/2020 10:16

Cầu Nhật Tân, Thăng Long, Long Biên... thưa thớt xe cộ những ngày cách ly toàn xã hội khi dịch Covid-19 lan rộng.

Chuong_Duong_1_zing
Cầu Thăng Long bắc qua sông Hồng nối quận Bắc Từ Liêm và huyện Đông Anh, Hà Nội. Cầu xây dựng từ năm 1979, đến năm 1985 hoàn thành với sự giúp đỡ của chuyên gia nước ngoài.
Thang_Long_2_zing
Cầu Thăng Long có kiến trúc đặc biệt với hai tầng. Tầng dưới, ở giữa là hai tuyến đường sắt (thiết kế theo khổ ray 1.435 mm), hai bên là đường xe thô sơ 3,5 m (có thể chạy ôtô 10 tấn). Tầng trên là đường ôtô rộng 15 m, cho bốn làn xe chạy; hai bên là đường cho người đi bộ rộng 1,5 m. Chiều dài toàn cầu tính theo đường sắt (tầng dưới) hơn 5,5 km, tính theo đường ôtô (tầng trên) hơn 3,1 km, theo đường xe thô sơ hơn 2,6 km.
Thang_Long_3_zing
Những ngày cách ly toàn xã hội, cầu Thăng Long vẫn có xe cộ lưu thông, tuy nhiên chủ yếu là xe tải chở hàng đi và về giữa thủ đô với các tỉnh phía bắc.
nhat_tan_1_zing
Cầu Nhật Tân hoàn thành tháng 1/2015, nối huyện Đông Anh bên kia sông với quận Tây Hồ, điểm đầu từ phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, điểm cuối tại xã Vĩnh Ngọc huyện Đông Anh.
nhat_tan_2_zing
Cầu Nhật Tân có tổng chiều dài 9,17 km, trong đó phần cầu chính là 3,9 km (đoạn cầu vượt sông Hồng chiếm 1,5 km) và phần cầu dẫn dài 5,27 km. Đây là một trong những dự án trọng điểm quốc gia có mức tổng số vốn đầu tư lên đến 13.626 tỷ đồng.
Nhat_Tan_5_zing
"Bông hoa" ngay dưới chân cầu Nhật Tân là nút giao giữa các tuyến đường Trường Sa, Hoàng Sa, Võ Nguyên Giáp. Vào lúc 15h hàng ngày, nơi đây chủ yếu xe chở container, xe tải lưu thông.
Dong_Tru_1_zing
Cầu Đông Trù bắc qua sông Đuống, hạng mục quan trọng nhất của dự án xây dựng đường 5 kéo dài, được thành phố Hà Nội xếp trong danh mục 37 công trình, dự án trọng điểm giai đoạn 2011-2015.
Dong_Tru_2_zing
Cầu Đông Trù nối từ xã Đông Hội, huyện Đông Anh sang phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, cách cầu Đuống cũ khoảng 4,5 km. Nơi đây cũng vắng xe cộ như các cây cầu khác.
Dong_Tru_3_zing
Công trình sở hữu chiều dài 1,1 km, mặt cắt rộng 55 m với 8 làn xe, tổng giá trị 882 tỷ đồng.
Thang_Long_1_zing
Nằm ở vị trí đắc địa kết nối trung tâm quận Hoàn Kiếm với quận Long Biên và các vùng lân cận, từ năm 1985 đến nay, cầu Chương Dương đóng vai trò quan trọng đối với giao thông, phát triển kinh tế thủ đô.
Chuong_Duong_3_zing
Vào thời điểm cách ly toàn xã hội, cầu Chương Dương vắng hơn rất nhiều so với ngày thường. Hai làn ôtô giữa cầu nhiều thời điểm không bóng xe cộ.
Long_Bien_1_zing
Ngay gần cầu Chương Dương là cây cầu Long Biên lịch sử hơn trăm tuổi cùng nối hai quận Hoàn Kiếm và Long Biên.
Long_Bien_2_zing
Cây cầu được xây dựng từ năm 1898 đến 1902 với chiều dài 2.290 m qua sông và 896 m cầu dẫn, 19 nhịp dầm thép đặt trên 20 trụ với lối kiến trúc độc đáo. Cây cầu được thiết kế với một đường sắt đơn chạy ở giữa còn hai bên là hai làn đường dành cho xe đạp và người đi bộ.
Long_Bien_4_zing
Hà Nội nhiệt độ tăng dần, tiết trời ấm áp cũng là nguyên nhân khiến nhiều người thích thú lên cầu Long Biên vào buổi chiều.

(Theo tri thức trực tuyến)

https://zingnews.vn/canh-vang-xe-khac-la-tren-nhung-cay-cau-noi-tieng-ha-noi-post1073068.html

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Cảnh vắng xe khác lạ trên những cây cầu nổi tiếng Hà Nội trong những ngày cách ly xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO