Cấp cứu kịp thời người đàn ông bị đá mài bắn vào cổ

Thanh Hải 17/09/2019 11:02

Bác sĩ cho biết nếu tổn thương khí quản, người bệnh sẽ bị suy hô hấp và nặng nhất là tử vong khi không được cấp cứu kịp thời.

Thông tin từ Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí tối 16/9 cho biết mới đây, nam bệnh nhân 37 tuổi (trú tại Bắc Sơn, Uông Bí, Quảng Ninh) được đưa vào viện cấp cứu trong tình trạng khó thở, sau khi bị đá mài bắn vào cổ.

Theo bác sĩ CKI Nguyễn Thanh Huyền - khoa Tai Mũi Họng - người bệnh có vết thương vùng cổ trước ngang bờ trên tuyến giáp dài 4 cm, bờ gọn, sâu khoảng 1 cm, khó thở (phải ngồi dậy để thở), có tràn khí dưới da.

mai_da
Hình ảnh người bệnh sau phẫu thuật được hỗ trợ thở qua Cannuyn. Ảnh: BVCC.

Người bệnh được chẩn đoán ban đầu là theo dõi chấn thương khí quản. Theo bác sĩ Huyền, các tổn thương vùng cổ thường nguy hiểm do có mạch máu lớn, dễ gây sốc do mất máu. Nếu tổn thương khí quản, người bệnh sẽ bị suy hô hấp và nặng nhất là tử vong khi không được cấp cứu kịp thời.

Riêng trường hợp này, bác sĩ đánh giá bệnh nhân may mắn khi chỉ tổn thương phần khí quản và được phẫu thuật cấp cứu kịp thời. Phần sụn giáp vỡ được khâu nối bảo tồn, các tổn thương khác được xử trí và tiến hành đặt Cannuyn.

Sau quá trình điều trị, sức khỏe người bệnh đã ổn định, có thể ăn uống, sinh hoạt bình thường.

Qua trường hợp này, các bác sĩ khuyến cáo người dân nên thận trọng trong quá trình lao động, cần trang bị và sử dụng phương tiện lao động phù hợp, nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho bản thân.

(Theo Tri thức trực tuyến)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Cấp cứu kịp thời người đàn ông bị đá mài bắn vào cổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO