Cấp cứu kịp thời thanh niên bị đạn găm trúng cổ, sốc mất máu

12/12/2018 20:54

Tin từ BVĐK tỉnh Bình Phước cho biết, các bác sĩ của bệnh viện vừa cứu sống kiph thời một thanh niên bị đạn găm trúng cổ bên phải. Bệnh nhân là H.S.H sinh năm 1993, ở thị xã Phước Long, Bình Phước.

Bác sỹ Trần Quốc Tuấn, Phó trưởng phòng phụ trách Phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước cho biết, bệnh nhân nhập viện vào khoảng 13 giờ 30 ngày 10/12, trong tình trạng sốc mất máu với vết thương ở cổ phải, đứt động mạch cảnh chung do bị đạn bắn. Dị vật được xác định là viên kim loại có kích thước khoảng 0,5x1cm. Tại bệnh viện, bệnh nhân được các y, bác sỹ nhanh chóng khâu cầm máu, hồi sức tích cực và chuyển mổ cấp cứu.

d_vt
Dị vật được lấy ra từ cổ bệnh nhân.

Sau hơn 2 giờ mổ, bệnh nhân đã qua cơn nguy hiểm. Hiện sức khỏe của bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch và đang được các y, bác sỹ tiếp tục theo dõi.Trước đó, bệnh nhân đã được sơ cứu ban đầu tại Trung tâm Y tế thị xã Phước Long. Theo lời kể của gia đình bệnh nhân, khi biết tin con trai bị thương chưa biết nguyên nhân, thấy máu chảy ở cổ, bà hoảng sợ và gia đình nhanh chóng đưa con đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế thị xã Phước Long và tiếp tục được chuyển lên bệnh viện đa khoa tỉnh. Tại đây, bệnh nhân đã được các y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước tận tình chăm sóc. Tới thời điểm này, sức khỏe đã ổn hơn.

Bs. Tuấn cũng cho biết thêm, bệnh nhân bị viên đạn bắn găm trúng vào động mạch cảnh chung bên phải cổ. Nếu không sơ cứu kịp thời hoặc trong quá trình vận chuyển viên đạn có thể di chuyển lệch đi vị trí khác sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng.

(Theo SKĐS)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Cấp cứu kịp thời thanh niên bị đạn găm trúng cổ, sốc mất máu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO