Cặp đôi 'Xe đạp ơi', 'Ba ngọn nến lung linh' Phương Thảo - Ngọc Lễ bây giờ ra sao?

04/06/2024 19:01

Tại Mỹ họ sống bình yên trong căn nhà tại Garden Grove, California với sân vườn và nhiều cây cối xung quanh.

Cặp đôi 'Xe đạp ơi', 'Ba ngọn nến lung linh' Phương Thảo - Ngọc Lễ bây giờ ra sao?- Ảnh 1.
Phương Thảo - Ngọc Lễ là cặp đôi ca sĩ - nhạc sĩ nổi tiếng từ những năm 1990. Nhắc đến họ không thể không kể đến những ca khúc đã gắn bó với tuổi thơ của thế hệ 8X, 9X như Ba ngọn nến lung linh, Xa rồi tuổi thơ, Con heo đất, Xe đạp ơi...
Cặp đôi 'Xe đạp ơi', 'Ba ngọn nến lung linh' Phương Thảo - Ngọc Lễ bây giờ ra sao?- Ảnh 2.

Khi hai cô con gái là bé Na (Phương Nam) và bé Nấm (Thảo Nam) lần lượt chào đời, hình ảnh gia đình họ lúc đó như hình mẫu lý tưởng về một gia đình hạnh phúc giống như bài ca Ba ngọn nến lung linh mà cặp đôi sáng tác.

Cặp đôi 'Xe đạp ơi', 'Ba ngọn nến lung linh' Phương Thảo - Ngọc Lễ bây giờ ra sao?- Ảnh 3.

Năm 2005, Phương Thảo tìm gặp được cha ruột người Mỹ của mình thông qua chương trình thực tế của một số nhà báo Mỹ. Để cô được đoàn tụ với cha, Ngọc Lễ và hai con đã cùng cô sang Mỹ định cư, bỏ lại sự nghiệp âm nhạc đang phát triển ở Việt Nam. 

Cặp đôi 'Xe đạp ơi', 'Ba ngọn nến lung linh' Phương Thảo - Ngọc Lễ bây giờ ra sao?- Ảnh 4.
Tại Mỹ họ sống bình yên trong căn nhà tại Garden Grove, California với sân vườn và nhiều cây cối xung quanh.
Cặp đôi 'Xe đạp ơi', 'Ba ngọn nến lung linh' Phương Thảo - Ngọc Lễ bây giờ ra sao?- Ảnh 5.
Ngoài công việc, Phương Thảo dành hầu hết thời gian chăm sóc khu vườn, chơi cùng lũ mèo, bầu bạn với chồng. “Ở California, khí hậu ấm áp nên dễ trồng trọt. Người Việt tại đây hầu như ai cũng trồng ít nhiều, chủ yếu là những giống rau củ Việt Nam cho thấy không khí quê nhà”, Phương Thảo tâm sự.
Cặp đôi 'Xe đạp ơi', 'Ba ngọn nến lung linh' Phương Thảo - Ngọc Lễ bây giờ ra sao?- Ảnh 6.
Trong căn nhà, gam màu trắng chủ đạo phối hài hòa cùng nội thất màu tối tạo nên sự tương phản ấn tượng. Những món đồ trang trí được sắp xếp gọn gàng, tinh tế, toát lên vẻ đẹp bình dị, gần gũi.
Cặp đôi 'Xe đạp ơi', 'Ba ngọn nến lung linh' Phương Thảo - Ngọc Lễ bây giờ ra sao?- Ảnh 7.
Phòng khách và bếp trong căn nhà của Phương Thảo và Ngọc Lễ.
Cặp đôi 'Xe đạp ơi', 'Ba ngọn nến lung linh' Phương Thảo - Ngọc Lễ bây giờ ra sao?- Ảnh 8.
Khu vườn rộng rãi phía sau là điểm nhấn đặc biệt của gia đình với đủ loại cây trái trĩu quả và hoa thơm khoe sắc. Phương Thảo chia sẻ, khi dọn về đây sinh sống, vườn đã có sẵn nhiều cây ăn quả.
Cặp đôi 'Xe đạp ơi', 'Ba ngọn nến lung linh' Phương Thảo - Ngọc Lễ bây giờ ra sao?- Ảnh 9.
Trong khu vườn của Phương Thảo, chị thích nhất là cây quýt: “Lúc chúng tôi dọn tới, trong vườn đã có sẵn cây quýt cao lớn. Mỗi khi tới vụ quýt, cây cho trái sai trĩu, vàng ruộm. Lượng quả thu được cả nhà ăn không hết, phải “nhờ” học sinh tới ăn giúp”.
Cặp đôi 'Xe đạp ơi', 'Ba ngọn nến lung linh' Phương Thảo - Ngọc Lễ bây giờ ra sao?- Ảnh 10.
Phí thuê người làm vườn ở Mỹ khá cao, vợ chồng Phương Thảo quyết định tự tay vun trồng và chăm sóc khu vườn. Đây cũng là niềm vui của họ khi dành nhiều thời gian để uốn từng cành cây, ngắm nhìn những mầm non nhú xanh và hân hoan khi thu hoạch.
Cặp đôi 'Xe đạp ơi', 'Ba ngọn nến lung linh' Phương Thảo - Ngọc Lễ bây giờ ra sao?- Ảnh 11.
"Ở California, khí hậu ấm áp thích hợp cho việc trồng trọt. Hầu như người Việt tại đây đều trồng giống rau củ Việt Nam để mang hương vị quê nhà đến với bữa cơm gia đình", Phương Thảo chia sẻ.


Cặp đôi 'Xe đạp ơi', 'Ba ngọn nến lung linh' Phương Thảo - Ngọc Lễ bây giờ ra sao?- Ảnh 12.
Ngoài công việc, làm vườn là niềm vui của ca sĩ Phương Thảo... Khu vườn của vợ chồng chị có ổi, chanh cùng một số loại rau. Chị gọi đó là chiếc tủ lạnh ngoài trời vì hễ nấu canh sẽ hái rau muống, rau lang, cải xanh, còn làm phở, món xào thì ngắt hành, ngò, rau thơm. Quy trình chăm sóc vườn của nữ ca sĩ cũng diễn ra đơn giản, gồm công đoạn ủ phân hữu cơ từ lá khô, cỏ, thức ăn thừa để bón cho đất rồi tưới nước theo nhu cầu. “Tôi muốn gia đình được ăn rau củ sạch nên chịu khó chút”, chị nói.
Cặp đôi 'Xe đạp ơi', 'Ba ngọn nến lung linh' Phương Thảo - Ngọc Lễ bây giờ ra sao?- Ảnh 13.
Bên cạnh niềm vui làm vườn, Phương Thảo và Ngọc Lễ còn dành thời gian cho đàn mèo cưng. Những chú mèo tinh nghịch, đáng yêu mang đến cho họ nhiều giây phút thư giãn.
Cặp đôi 'Xe đạp ơi', 'Ba ngọn nến lung linh' Phương Thảo - Ngọc Lễ bây giờ ra sao?- Ảnh 14.
Trong căn nhà giản dị, bên cây cỏ và thú cưng, cuộc sống của Phương Thảo - Ngọc Lễ đơn giản, nhịp sống nhẹ nhàng trôi qua mỗi ngày nhưng chứa đầy hạnh phúc như ngày nào.


(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Cặp đôi 'Xe đạp ơi', 'Ba ngọn nến lung linh' Phương Thảo - Ngọc Lễ bây giờ ra sao?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO