Cặp tình nhân ép bé 3 tuổi hút ma túy lĩnh án

29/05/2024 18:46

TP HCM - Sau nửa năm điều tra bổ sung, Lê Văn Bậm và người tình Nguyễn Thảo Nguyên bị xét xử vì hành hạ bé trai 3 tuổi, ép hút ma túy rồi quay clip "để giải trí".

Chiều 29/5, Lê Văn Bậm, 45 tuổi, bị TAND huyện Hóc Môn tuyên phạt 2 năm 6 tháng tù về tội Hành hạ người khác, 6 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy. Nguyễn Thảo Nguyên (mẹ của nạn nhân) lĩnh một năm tù về tội Hành hạ người khác.

Theo HĐXX, Bậm có nhân thân xấu, nhiều tiền án; hai bị cáo phạm tội nhiều lần, nên cần áp dụng hình phạt nghiêm khắc. Tuy nhiên, quá trình điều tra và tại phiên tòa các bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; Nguyên phạm tội khi đang mang thai, nên tòa giảm nhẹ một phần trách nhiệm.

Bị cáo Lê Văn Bậm và Nguyễn Thảo Nguyên nghe tuyên án tại tòa. Ảnh: Bình Nguyên

Bị cáo Lê Văn Bậm và Nguyễn Thảo Nguyên nghe tuyên án tại tòa. Ảnh: Bình Nguyên

Bản án xác định, năm 2018, Nguyên kết hôn với anh Tài, có 2 con chung 5 tuổi và 3 tuổi. Tháng 10/2021, Tài bị đưa đi cai nghiện bắt buộc. Trong thời gian này, Nguyên sống như vợ chồng với Bậm tại xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn. Hai con riêng của Nguyên cũng sống tại đây.

Quá trình chung sống, mỗi lần bé trai quấy khóc, Bậm nổi giận lôi bé ra hành hạ, hăm dọa và lấy việc này làm thú vui.

Tại tòa, Bậm thừa nhận ngày 10/4/2022 đã bắt bé trai 3 tuổi con riêng của người tình cầm chai nước suối đặt lên chiếc loa thùng cao ngang đầu, hai tay giữ chai nước. Khi bé mỏi, bỏ tay xuống liền bị anh ta chửi bới, dọa nạt khiến cháu khóc lóc.

Ngày 15/4/2022, Bậm hút ma túy cùng Nguyên, sau đó cho bé trai hút. Khoảng 10 ngày sau, lúc rạng sáng, anh ta trói tay chân bé, để nằm dưới sàn nhà trong tình trạng không mặc quần áo. Sau đó, Bậm dùng tua vít, búa, kéo nhiều lần hăm dọa đánh vào vùng kín của nạn nhân.

Còn Nguyên dùng điện thoại di động quay lại nhiều đoạn clip rồi gửi cho bạn bè xem để "đùa vui, giải trí".

Hồi tháng 3/2023, Tài cai nghiện xong trở về tìm Nguyên để thăm các con, đồng thời mượn tài khoản Facebook của vợ (trước đó hai người cùng bán hàng online) để tiếp tục kinh doanh. Anh này phát hiện trong tin nhắn Nguyên gửi cho bạn có các clip con trai bị hành hạ, 4 đoạn video quay cảnh Bậm cho con trai anh sử dụng ma túy nên nhờ bạn đăng clip lên mạng tố cáo Nguyên và Bậm, đồng thời đến công an trình báo.

Ngoài ra, do nghiện ma túy, nên Bậm đã mua 0,21 gram Methamphetamin để sử dụng thì bị bắt quả tang hôm 26/3/2023.

Hồi tháng 11 năm ngoái, tòa đưa vụ án ra xét xử nhưng sau đó trả hồ sơ để điều tra bổ sung. HĐXX cho rằng, ngoài các hành vi bị VKS truy tố, Bậm còn có hành vi cung cấp ma túy cho Nguyên và một người khác cùng cháu bé hút. Đây là dấu hiệu phạm tội Tổ chức sử dụng ma túy và Lôi kéo người khác sử dụng ma túy nên cần trả hồ sơ điều tra bổ sung để không bỏ lọt tội phạm.

Tuy nhiên, quá trình điều tra bổ sung, công an và VKSND huyện Hóc Môn giữ nguyên quan điểm. Đối với 4 clip quay lại cảnh Bậm cho bé trai sử dụng chất nghi là ma túy, do thời gian xảy ra đã lâu, không thu giữ được ma túy, kết quả xét nghiệm cháu bé âm tính... nên cơ quan điều tra chưa đủ căn cứ xử lý Bậm về hành vi Lôi kéo người khác sử dụng trái phép chất ma túy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Cặp tình nhân ép bé 3 tuổi hút ma túy lĩnh án
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO