Câu hỏi kèm đáp án Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu pháp luật về an toàn giao thông tỉnh Hà Tĩnh

23/10/2024 10:53

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp nội dung câu hỏi kèm đáp án Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu pháp luật về an toàn giao thông tỉnh Hà Tĩnh

Câu hỏi kèm đáp án Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu pháp luật về an toàn giao thông tỉnh Hà Tĩnh

Câu hỏi kèm đáp án Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu pháp luật về an toàn giao thông tỉnh Hà Tĩnh (Hình từ internet)

Câu hỏi kèm đáp án Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu pháp luật về an toàn giao thông tỉnh Hà Tĩnh

Ngày 03/10/2024, UBND tỉnh Hà Tĩnh ban hành Kế hoạch 467/KH-UBND tổ chức Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu pháp luật về an toàn giao thông".

Dưới đây là câu hỏi kèm đáp án Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu pháp luật về an toàn giao thông tỉnh Hà Tĩnh:

Câu 1 : Theo quy định của Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, lòng đường được sử dụng cho … ; vỉa hè được sử dụng cho … ?

A. Mục đích giao thông/ Xe thô sơ.

B. Mục đích giao thông/ Xe cơ giới.

C. Mục đích giao thông/ Người đi bộ.

Câu 2 : Theo quy định của Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, trường hợp nào giấy phép lái xe được phục hồi đủ 12 điểm?

A. Giấy phép lái xe chưa bị trừ hết điểm và không bị trừ điểm trong thời hạn 12 tháng từ ngày bị trừ điểm gần nhất.

B. Giấy phép lái xe chưa bị trừ hết điểm.

C. Giấy phép lái xe không bị trừ điểm trong thời hạn 12 tháng từ ngày bị trừ điểm gần nhất.

Câu 3 : Theo quy định của Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, giấy phép lái xe hạng B và hạng C1 có thời hạn bao nhiêu năm kể từ ngày cấp?

A. 05 năm

B. Không thời hạn

C. 10 năm

Câu 4 : Theo quy tắc chung được quy định tại Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, trừ loại xe ô tô chỉ có một hàng ghế, trên xe ô tô không được cho trẻ em ngồi cùng hàng ghế với người lái xe khi…?

A. Chở trẻ em từ 10 tuổi trở xuống và chiều cao dưới 1,35 mét.

B. Chở trẻ em dưới 10 tuổi và chiều cao dưới 1,45 mét.

C. Chở trẻ em dưới 10 tuổi và chiều cao dưới 1,35 mét.

Câu 5 : Theo quy định của Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, trường hợp người có giấy phép lái xe B1 số tự động đã được cấp trước ngày Luật này có hiệu lực thi hành có nhu cầu đổi, cấp lại giấy phép lái xe thì giải quyết như thế nào?

A. Được đổi, cấp lại sang giấy phép lái xe hạng C1.

B. Được đổi, cấp lại sang giấy phép lái xe hạng B với điều kiện hạn chế là chỉ được điều khiển xe ô tô số tự động.

C. Được đổi, cấp lại sang giấy phép lái xe hạng B mà không cần điều kiện hạn chế.

Câu 6 : Theo quy định của Nghị định số 100/2019/NĐ-CP, mức phạt tiền đối với cá nhân thực hiện hành vi “Phơi thóc, lúa, rơm, rạ, nông, lâm, hải sản trên đường bộ” là...?

A. Từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng.

B. Từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng.

C. Từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng.

Câu 7 : Theo quy định của Nghị định số 100/2019/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 123/2021/NĐ-CP, mức phạt tiền đối với người điều khiển xe ô tô thực hiện hành vi “Không nhường đường cho xe xin vượt khi có đủ điều kiện an toàn” là…?

A. Từ 2.000.000 đồng đến 4.000.000 đồng.

B. Từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng.

C. Từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng.

Câu 8 : Theo quy định của Nghị định số 100/2019/NĐ-CP, mức phạt tiền đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) thực hiện hành vi “Không chấp hành yêu cầu kiểm tra về nồng độ cồn của người thi hành công vụ” là…?

A. Từ 5.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng.

B. Từ 5.000.000 đồng đến 7.000.000 đồng.

C. Từ 6.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng.

Câu 9 : Theo quy định của Nghị định số 100/2019/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 123/2021/NĐ-CP, mức phạt tiền đối với người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi điều khiển xe mô tô có dung tích xi lanh từ 50 cm3 trở lên là…?

A. Từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng.

B. Từ 400.000 đồng đến 500.000 đồng.

C. Từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng.

Cách thức thi Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu pháp luật về an toàn giao thông tỉnh Hà Tĩnh

Bước 1: Đăng ký dự thi 

Người dự thi sử dụng các thiết bị điện tử đa phương tiện (máy tính, điện thoại thông minh, máy tính bảng...) có kết nối Internet để truy cập vào địa chỉ: cuocthitructuyen.sotuphap.hatinh.gov.vn 

Màn hình sẽ hiển thị cửa sổ để đăng ký dự thi, người dự thi phải điền đầy đủ, chính xác thông tin cá nhân vào các trường thông tin đã được mặc định, bao gồm:

(1) Họ và tên người dự thi;

(2) Ngày, tháng, năm sinh;

(3) Số điện thoại liên lạc;

(4) Địa chỉ chi tiết

Lưu ý: 

Để phục vụ công tác thống kê người dự thi tham gia và hoạt động xét, trao giải thưởng Cuộc thi, Ban Tổ chức Cuộc thi đề nghị:

- Người dự thi đang công tác tại các cơ quan cấp tỉnh chọn tên “Cơ quan” trong danh sách gợi ý, trường hợp trong danh sách gợi ý của phần mềm chưa có tên cơ quan đang công tác thì chọn “Cơ quan khác” và ghi rõ tên cơ quan tại mục địa chỉ chi tiết của người dự thi.

- Người dự thi là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp ở cấp huyện hoặc người dự thi đang sinh sống, học tập trên địa bàn các huyện, thành phố, thị xã chọn thuộc “Địa phương” theo hướng dẫn của phần mềm và ghi rõ địa chỉ đang sinh sống, học tập hoặc công tác tại mục địa chỉ chi tiết của người dự thi. 

- Thông tin về người đăng ký dự thi hợp lệ sẽ là một trong các căn cứ để Ban Tổ chức Cuộc thi xét trao giải. Bài dự thi của cá nhân sẽ được xem là không hợp lệ nếu Ban Tổ chức phát hiện có thông tin đăng ký không chính xác. Mọi thay đổi về thông tin đăng ký của người dự thi trong suốt quá trình diễn ra Cuộc thi cần được thông báo kịp thời cho Ban Tổ chức theo số điện thoại tại mục Thông tin liên hệ.

Bước 2: Làm bài thi

Người dự thi trả lời các câu hỏi trắc nghiệm theo phần mềm bộ câu hỏi được thiết kế sẵn trong thời gian tối đa 15 phút/lần thi (gồm 09 câu trắc nghiệm và 01 câu dự đoán số người tham gia cuộc thi). Đối với 09 câu trắc nghiệm, người dự thi lựa chọn 01 đáp án đúng/01 câu hỏi để trả lời.

Sau khi trả lời xong các câu hỏi trắc nghiệm, người dự thi trả lời câu hỏi dự đoán số người tham gia dự thi và bấm nút nộp bài dự thi.

Mỗi cá nhân được dự thi tối đa 05 lần (máy chủ sẽ tự động chấm điểm để tính kết quả bài thi có số điểm cao nhất của mỗi người dự thi). 

Nguyên tắc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ từ 2025

- Tuân thủ Hiến pháp, pháp luật Việt Nam và điều ước quốc tế mà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên.

- Bảo đảm giao thông đường bộ được trật tự, an toàn, thông suốt, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh và bảo vệ môi trường; phòng ngừa vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ, tai nạn giao thông đường bộ và ùn tắc giao thông; bảo vệ tính mạng, sức khỏe, tài sản của cá nhân và tài sản của cơ quan, tổ chức.

- Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ là trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân.

- Người tham gia giao thông đường bộ phải chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ và quy định khác của pháp luật có liên quan, có trách nhiệm giữ an toàn cho mình và cho người khác.

- Mọi hành vi vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ phải được phát hiện, ngăn chặn kịp thời và phải bị xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

- Hoạt động bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ phải công khai, minh bạch và thuận lợi cho người dân.

- Công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ được thực hiện thống nhất trên cơ sở phân công, phân cấp, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.

(Điều 3 Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ 2024)

Theo thuvienphapluat.vn
https://thuvienphapluat.vn/chinh-sach-phap-luat-moi/vn/ho-tro-phap-luat/chinh-sach-moi/73791/cau-hoi-kem-dap-an-cuoc-thi-truc-tuyen-tim-hieu-phap-luat-ve-an-toan-giao-thong-tinh-ha-tinh
Copy Link
https://thuvienphapluat.vn/chinh-sach-phap-luat-moi/vn/ho-tro-phap-luat/chinh-sach-moi/73791/cau-hoi-kem-dap-an-cuoc-thi-truc-tuyen-tim-hieu-phap-luat-ve-an-toan-giao-thong-tinh-ha-tinh
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Câu hỏi kèm đáp án Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu pháp luật về an toàn giao thông tỉnh Hà Tĩnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO