Cây phượng cổ thụ đổ trong sân trường, nhiều học sinh thương vong

Thanh Hải 26/05/2020 10:30

PLBĐ - Cây phượng trong sân trường bất ngờ bật gốc, đổ xuống khiến 1 học sinh tử vong và nhiều học sinh bị thương.

Vào khoảng 6h15 sáng nay (26/5/2020), một cây phượng cổ thụ trong sân Trường THCS Bạch Đằng (trên đường Lê Văn Sỹ, phường 14, quận 3, TP. HCM) bất ngờ bị bật gốc và đổ trúng nhiều học sinh.

Ngay khi vụ việc xảy ra, Ban giám hiệu nhà trường đã gọi xe cấp cứu đưa các học sinh bị thương đi bệnh viện, đồng thời báo sự việc lên cơ quan chức năng.

IMG_20200526_081210_UZNP
Hiện trường vụ cây đổ. (Ảnh: TTXVN)

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Văn Phúc - Hiệu trưởng Trường THCS Bạch Đằng xác nhận có 13 học sinh lớp 6/8 bị thương. Hiện lực lượng chức năng đã phong tỏa hiện trường, không cho người bên ngoài tiếp cận.

congtruong3
Cổng trường đóng kín, che bạt sau khi xảy ra sự việc. (Ảnh: Nguyễn Sương)

Đến 9h sáng cùng ngày, ông Nguyễn Duy Long - Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 xác nhận, có một học sinh nam (12 tuổi) đã tử vong. Bé này khi chuyển đến bệnh viện cấp cứu đã ngưng tim trước đó. 

Ông Trần Quang Bá, Phó chủ tịch UBND quận 3 cho hay nạn nhân tử vong đã được gia đình đón về nhà an táng. UBND quận 3 đang tiếp tục làm rõ vụ việc.

Được biết, đây không phải là trường hợp cây đổ gây thiệt hại về người đầu tiên xảy ra tại trường học. Hồi tháng 6/2017, tại Hải Dương đã xảy ra vụ cô giáo đang cho con ăn tại sân trường tiểu học thì bất ngờ bị cành xà cừ gãy đổ đè lên người tử vong. 

Cụ thể, sáng ngày 16/6/2017, cô giáo này dắt con gái sang sân Trường Tiểu học xã Đoàn Thượng (huyện Gia Lộc) cho ăn. Trong khi 2 người ngồi ở ghế đá thì bất ngờ cành xà cừ có đường kính 0,4m của cây xà cừ cổ thụ hơn 50 năm tuổi gần đó gãy, rơi trúng vị trí 2 mẹ con cô giáo đang ngồi. Theo phản xạ, cô giáo chỉ kịp đẩy con gái ra khỏi ghế, còn bản thân không kịp né tránh cành cây.

Các học sinh sau đó phát hiện sự việc và hô hoán cán bộ, giáo viên nhà trường đưa nạn nhân đến bệnh viện, tuy nhiên do vết thương quá nặng, cô giáo đã tử vong sau 1 ngày điều trị; bé gái chỉ bị thương nhẹ ở chân.

hai-duong-pho-hieu-truong-bi-cay-gay-do-de-nguoi-tu-vong
Hiện trường vụ nữ giáo viên bị cành xà cừ gãy đè trúng người. (Ảnh: Kiến thức)

Trước đó, ngày 31/3/2017, tại Trường THPT Chu Văn An (Thụy Khê, Tây Hồ, Hà Nội) cũng đã xảy ra vụ cây xà cừ cổ thụ bất ngờ bị đổ khiến 4 học sinh bị thương. 

cay-xanh-do-trong-san-truong-1490939236153
Cây xà cừ gãy đổ khiến 4 học sinh Trường THPT Chu Văn An bị thương. (Ảnh: Dân trí)

Liên quan đến sự việc trên, bà Lê Mai Anh, Hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn An xác nhận, thời điểm đó trong khu vực đang có thời tiết xấu, gió mạnh kèm mưa lớn đã khiến một cây xà cừ cổ thụ có đường kính lớn bất ngờ bị bật gốc, đổ rạp xuống sân trường. Không may, đúng lúc đó có 4 học sinh lớp 10 Nhật (3 nữ, 1 nam) đi qua bị cành cây va phải và bị thương.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Ban giám hiệu và các thầy cô giáo của Trường THPT Chu Văn An đã gọi xe cứu thương và nhanh chóng đưa 4 học sinh nói trên đi bệnh viện điều trị.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Cây phượng cổ thụ đổ trong sân trường, nhiều học sinh thương vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO