Cây xăng phát sinh thuế bảo vệ môi trường nộp hồ sơ khai thuế ở đâu?

27/08/2024 15:07

Theo quy định pháp luật hiện hành thì trường hợp cây xăng phát sinh thuế bảo vệ môi trường sẽ phải nộp hồ sơ khai thuế ở đâu?

1. Địa điểm nộp hồ sơ khai thuế đối với cây xăng phát sinh thuế bảo vệ môi trường?

Căn cứ khoản 4 Điều 11 Nghị định 126/2020/NĐ-CP, địa điểm nộp hồ sơ khai thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu được quy định như sau:

- Thương nhân đầu mối trực tiếp nhập khẩu, sản xuất, pha chế xăng dầu nộp hồ sơ khai thuế đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp đối với lượng xăng dầu do các thương nhân đầu mối trực tiếp xuất, bán bao gồm xuất để tiêu dùng nội bộ, xuất để trao đổi sản phẩm hàng hoá khác, xuất trả hàng nhập khẩu ủy thác, bán cho tổ chức, cá nhân khác không phải là các đơn vị phụ thuộc, công ty con theo quy định tại  Luật Doanh nghiệp 2020 của thương nhân đầu mối; trừ lượng xăng dầu xuất bán và nhập khẩu ủy thác cho thương nhân đầu mối khác.

Các công ty con theo quy định tại Luật Doanh nghiệp 2020 của thương nhân đầu mối hoặc các đơn vị phụ thuộc của các công ty con, các đơn vị phụ thuộc của thương nhân đầu mối nộp hồ sơ khai thuế đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp đối với lượng xăng dầu xuất, bán cho tổ chức, cá nhân khác không phải là công ty con theo quy định tại  Luật Doanh nghiệp 2020 của thương nhân đầu mối và đơn vị phụ thuộc của công ty con.

- Thương nhân đầu mối hoặc công ty con theo quy định tại  Luật Doanh nghiệp 2020 của thương nhân đầu mối có đơn vị phụ thuộc kinh doanh tại địa phương khác tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương với nơi thương nhân đầu mối, công ty con của thương nhân đầu mối đóng trụ sở mà đơn vị phụ thuộc không hạch toán kế toán để khai riêng được thuế bảo vệ môi trường thì thương nhân đầu mối, công ty con của thương nhân đầu mối thực hiện khai thuế bảo vệ môi trường đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp; tính thuế, phân bổ nghĩa vụ thuế phải nộp cho từng địa phương nơi có đơn vị phụ thuộc đóng trụ sở theo quy định của Bộ trưởng Bộ Tài chính.

Hệ thống biểu mẫu về pháp luật doanh nghiệp (cập nhật mới)
[TIỆN ÍCH] Tra cứu Công việc pháp lý trang PHÁP LUẬT DOANH NGHIỆP

Địa điểm nộp hồ sơ khai thuế đối với cây xăng phát sinh thuế bảo vệ môi trường

Địa điểm nộp hồ sơ khai thuế đối với cây xăng phát sinh thuế bảo vệ môi trường

(Ảnh minh họa – Nguồn từ Internet)

2. Thời gian điều chỉnh giá xăng dầu năm 2024 được quy định thế nào?

Quý khách hàng xem thêm chi tiết tại bài viết: Thời gian điều chỉnh giá xăng dầu năm 2024

3. Người sử dụng đất được Nhà nước cho thuê để kinh doanh xăng dầu thuộc đối tượng chịu thuế tiêu thụ đặc biệt, có được miễn, giảm tiền thuê đất không?

Quý khách hàng xem thêm chi tiết tại bài viết: Người sử dụng đất được Nhà nước cho thuê để kinh doanh xăng dầu thuộc đối tượng chịu thuế tiêu thụ đặc biệt, có được miễn, giảm tiền thuê đất không?

4. Đề xuất điều kiện đối với thương nhân phân phối xăng dầu năm 2024 gồm những nội dung gì?

Quý khách hàng xem thêm chi tiết tại bài viết: Đề xuất điều kiện đối với thương nhân phân phối xăng dầu năm 2024

Điều 3. Giải thích từ ngữ - Nghị định 83/2014/NĐ-CP (được sửa đổi, bổ sung bởi khoản 2, khoản 3 Điều 1 Nghị định 95/2021/NĐ-CP)

Trong Nghị định này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:

1. Xăng dầu là tên chung để chỉ các sản phẩm của quá trình công nghệ chưng cất, chế biến dầu thô, chất thải và các nguyên vật liệu khác để tạo ra các sản phẩm dùng làm nhiên liệu, bao gồm: xăng, nhiên liệu diezen, dầu hỏa, dầu madút, nhiên liệu hàng không, nhiên liệu sinh học và các sản phẩm khác dùng làm nhiên liệu, không bao gồm các loại khí hóa lỏng và khí nén thiên nhiên.

2. Kinh doanh xăng dầu bao gồm các hoạt động: Xuất khẩu (xăng dầu, nguyên liệu sản xuất trong nước và xăng dầu, nguyên liệu có nguồn gốc nhập khẩu), nhập khẩu, tạm nhập tái xuất, chuyển khẩu, gia công xuất khẩu xăng dầu, nguyên liệu; sản xuất và pha chế xăng dầu; phân phối xăng dầu tại thị trường trong nước; dịch vụ cho thuê kho, cảng, tiếp nhận, bảo quản và vận chuyển xăng dầu.

...

5. Cơ sở kinh doanh xăng dầu bao gồm: Cảng chuyên dụng, nhà máy sản xuất, xưởng pha chế, kho, phương tiện vận chuyển và cửa hàng bán lẻ xăng dầu.

...

12. Thương nhân phân phối xăng dầu là thương nhân mua xăng dầu của thương nhân đầu mối, ngoài việc tự tiêu thụ xăng dầu tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu của mình còn phải tổ chức một hệ thống đại lý trực thuộc hoặc thông qua các thương nhân nhận quyền bán lẻ xăng dầu để bán lẻ xăng dầu.

13. Tổng đại lý kinh doanh xăng dầu là thương nhân làm đại lý kinh doanh xăng dầu, ngoài việc tự tiêu thụ xăng dầu tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu của mình còn phải tổ chức một hệ thống đại lý trực thuộc để bán xăng dầu cho bên giao đại lý là thương nhân đầu mối để hưởng thù lao.

14. Đại lý bán lẻ xăng dầu là thương nhân làm đại lý để thực hiện việc bán lẻ xăng dầu tại cửa hàng bán lẻ xăng dầu của mình cho bên giao đại lý là thương nhân đầu mối hoặc thương nhân phân phối xăng dầu hoặc tổng đại lý kinh doanh xăng dầu để hưởng thù lao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Cây xăng phát sinh thuế bảo vệ môi trường nộp hồ sơ khai thuế ở đâu?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO