CEO Hoàng Văn Hệ: “Xu hướng nội thất bo cong - Là thách thức nhưng cũng là thời cơ”

23/07/2024 10:00

Những năm trở lại đây, ngành nội thất đang chứng kiến sự lên ngôi của nhiều xu hướng thiết kế độc đáo, đáng chú ý nhất là kiểu nội thất với lối bo góc tròn. Tiếp nhận xu hướng thiết kế đó với Nội Thất Mạnh Hệ vừa là thời cơ để nâng cao năng lực thiết kế - thi công của từng nhân sự nhưng cũng vừa là thách thức buộc đơn vị phải tìm ra giải pháp để vận dụng hiệu quả.

Xu hướng nội thất bo cong đang dần chiếm hữu thị trường nội thất

Xu hướng nội thất bo cong đang dần chiếm hữu thị trường nội thất

Vừa là thời cơ để chứng minh năng lực

Thay vì những đường nét góc cạnh cứng nhắc theo lối thiết kế truyền thống, xu hướng bo góc tròn sẽ sử dụng các đường cong uyển chuyển để tạo nên nét tinh tế cho nội thất. Chỉ tính riêng từ đầu năm 2023 đến giữa năm 2024, hơn 70% khách hàng tìm đến Nội Thất Mạnh Hệ với những ý tưởng về nội thất bo tròn.

“Thời gian gần đây không ít các khách hàng tìm đến Nội Thất Mạnh Hệ với mong muốn thiết kế nội thất dạng bo góc tròn. Đây cũng chính là lúc chúng tôi hiểu rằng mình cần phải cập nhật xu hướng mới này để đáp ứng nhu cầu của khách hàng” - Anh Hoàng Văn Hệ - (Tổng giám đốc CTCP Nội Thất Mạnh Hệ chia sẻ).

Trước đây, hầu hết các bản vẽ của đơn vị sẽ tập trung vào các phong cách như hiện đại, tối giản, tân cổ điển, cổ điển hay Luxury, Bắc Âu, đơn giản... thế nhưng kể từ khi bắt gặp xu hướng nội thất bo góc, toàn bộ nhân sự thuộc bộ phận thiết kế và thi công đã nhanh chóng tìm hiểu và nghiên cứu vận dụng.

Phong cách Japandi với bộ bàn trà được bo góc tinh tế do Mạnh Hệ thiết kế

Phong cách Japandi với bộ bàn trà được bo góc tinh tế do Mạnh Hệ thiết kế

“Xu hướng nội thất bo góc không phải là xu hướng thiết kế quá khó bởi Nội Thất Mạnh Hệ đã từng thực hiện những bản vẽ cầu kỳ và cách điệu hơn nhiều. Vì thế, chúng tôi sẽ xem đây là một cơ hội mở để đội ngũ nhân lực thử sức mình để học hỏi và vận dụng thêm một hướng thiết kế lạ, đem lại nhiều ý tưởng hơn cho khách hàng” - anh Hoàng Văn Hệ chia sẻ thêm.

Tính đến hiện nay, Nội Thất Mạnh Hệ đã thực hiện hơn 100 bản vẽ thiết kế nội thất theo xu hướng bo góc tròn ở các dự án chung cư, biệt thự, nhà phố tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận. Hơn hết, tại thị trường phía Nam, Nội Thất Mạnh Hệ tự tin là một trong những đơn vị đi đầu trong việc áp dụng lối thiết kế bo tròn trong bản vẽ nội thất.

Các đường nét bo cong bắt gặp trong hầu hết các bản vẽ thiết kế gần đây của Mạnh Hệ

Các đường nét bo cong bắt gặp trong hầu hết các bản vẽ thiết kế gần đây của Mạnh Hệ

Vừa là thách thức ở công đoạn thi công

Tuy nội thất bo góc không quá cầu kỳ về đường nét thiết kế như nội thất phong cách cổ điển, tân cổ điển, Luxury… nhưng để hoàn thiện ra một sản phẩm chỉn chu giống hệt bản vẽ thì không phải đơn vị nào cũng tự tin làm được. Bởi trước hết, muốn làm ra nội thất đó, ngoài việc phải có một bản vẽ đẹp - chuẩn còn đòi hỏi mỗi đơn vị phải sở hữu được xưởng sản xuất nội thất trực tiếp, có đội ngũ thợ tay nghề cao, chuyên môn giỏi và quan trọng là trang bị được hệ thống máy móc hiện đại nhất.

Đường nét bo cong được ứng dụng trong thiết kế và thi công

Đường nét bo cong được ứng dụng trong thiết kế và thi công

“Nội thất bo góc tròn có yêu cầu cao hơn so về các đường bo cong so với nội thất góc cạnh, góc nhọn. Nếu không sở hữu được các loại máy như Máy Dán Cạnh Holztek Pro 900-Pe2 hay Máy Dán Cạnh Vát Funing Fn – 680j đời mới nhất e rằng khó có thể tạo ra được sự hoàn chỉnh của sản phẩm. Hiểu được điều đó, nên bằng mọi giá Nội Thất Mạnh Hệ đã chú trọng đổi mới cơ sở vật chất tại xưởng” - anh Hệ chia sẻ.

Không chỉ là bài toán về máy móc, thách thức còn đến từ tay nghề của người thợ. Vì không phải nhân sự nào cũng tự tin thực hành với các đường bo góc của nội thất. Với một người thành thạo họ có thể tạo đường bo cong trên từng món nội thất trong 30 - 45 phút, nhưng với những người mới vào nghề đó lại là sự e ngại.

Chưa kể, chính vì đòi hỏi quá nhiều về nguồn nhân công, thời gian sản xuất lẫn thời gian thi công nội thất mà các món đồ theo lối thiết kế bo tròn sẽ có giá cao hơn so với nội thất góc cạnh. Khi đó Nội Thất Mạnh Hệ lại lo ngại thêm về bài toán giá cả, để làm sao cho sản phẩm đó phù hợp với mọi phân khúc khách hàng.

Nội Thất Mạnh Hệ luôn đề cao trang bị máy móc sản xuất hiệu quả

Nội Thất Mạnh Hệ luôn đề cao trang bị máy móc sản xuất hiệu quả

Ngày nay, nội thất thiết kế bo góc tròn là xu hướng thịnh hành, dần được nhiều gia chủ Việt lựa chọn. Mặc cho xu hướng này có đem lại không ít thách thức bên cạnh những cơ hội mở thì Nội Thất Mạnh Hệ vẫn luôn cố gắng hoàn thiện từng ngày để biến thách thức đó thành ưu điểm của đơn vị nhằm phục vụ tốt hơn cho khách hàng. Vì vậy, nếu thực sự bạn đang tìm kiếm ý tưởng cho nội thất nhà mình, Nội Thất Mạnh Hệ tự tin giới thiệu đến bạn hơn 1000 bản vẽ FREE tại website: https://noithatmanhhe.vn/. Tại đây bạn có thể tham khảo và nhận được tư vấn miễn phí!

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
CEO Hoàng Văn Hệ: “Xu hướng nội thất bo cong - Là thách thức nhưng cũng là thời cơ”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO