Trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập mạnh mẽ với nền kinh tế toàn cầu, câu chuyện khởi nghiệp đang trở thành nguồn cảm hứng được nhiều người trẻ quan tâm.
Kola (SN 1988), một nữ CEO người Việt, là một trong những gương mặt doanh nhân trẻ với niềm khát vọng mang ẩm thực Việt vươn xa hơn trên bản đồ thế giới khi nói về khởi nghiệp thành công tại quốc đảo sư tử Singapore.
Mình còn nhớ, khoảng thời gian đầu khi mình mới bước chân đến Singapore, mình gặp rất nhiều khó khăn về mặt ngôn ngữ cho đến văn hóa. Nhưng sau một thời gian, tôi cũng đã dần quen với cuộc sống nơi đây. Bắt đầu tìm tòi học hỏi thêm thứ gì mới để tập sự kinh doanh.
Với niềm đam mê và khát khao kinh doanh, trong quá trình tìm hiểu, tôi nhận thấy rằng những loại bánh mì như Burger đã trở nên rất phổ biến và được ưa chuộng khắp thế giới. Còn bánh mì Việt mình vẫn chưa phát triển mạnh ở thị trường quốc tế. Chính vì vậy, tôi luôn ấp ủ giấc mơ rằng bánh mì Việt cũng sẽ đạt được sự công nhận và yêu thích tương tự, để trở thành niềm tự hào của người Việt trên bản đồ ẩm thực toàn cầu.Động lực và cảm hứng nào đã thúc đẩy chị tạo dựng sự nghiệp kinh doanh của mình ạ?Động lực lớn nhất của tôi là niềm tự hào dân tộc. Tôi muốn thế giới biết đến Việt Nam không chỉ qua cảnh đẹp mà còn qua những món ăn đặc sắc của chúng ta. Tôi luôn tin rằng, ẩm thực là cách tuyệt vời để kết nối các nền văn hóa, và bánh mì chính là sứ giả của văn hóa Việt.Trong hành trình xây dựng doanh nghiệp, chị gặp phải những khó khăn gì và cách chị vượt qua chúng như thế nào?Những ngày đầu khởi nghiệp, thách thức lớn nhất mà tôi phải đối mặt là làm sao để sản phẩm có thể tiếp cận được khách hàng trong một đất nước đa văn hóa như Singapore. Việc hiểu và đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau đòi hỏi sự nỗ lực, kiên nhẫn, và thích ứng liên tục, nhằm tìm ra giải pháp kinh doanh tối ưu nhất.Tôi cũng áp dụng nguyên tắc "cùng có lợi" trong mọi mối quan hệ đối tác, xem mỗi mối quan hệ không chỉ là cơ hội kinh doanh mà còn là cơ hội để học hỏi và phát triển cùng nhau.