Cha con ông Trần Quí Thanh nói lời sau cùng

Minh Đức 24/04/2024 21:13

Chiều 24/4, TAND TP.HCM tiếp tục phiên xử sơ thẩm đối với ba cha con bị cáo Trần Quí Thanh về “Tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Sau khi kết thúc phần tranh luận, các bị cáo nói lời sau cùng trước khi HĐXX vào nghị án.

Trước đó, VKSND TP.HCM đề nghị bị cáo Trần Quí Thanh 9-10 năm tù, Trần Phương Uyên Phương 5-6 năm tù, Trần Ngọc Bích 4-5 năm tù.

tran_qui_thanh.jpg
Bị cáo Trần Quí Thanh tại phiên tòa

Nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh gửi lời cảm ơn HĐXX đã phân tích, giải thích để bị cáo nhận thức rõ về sai lầm của mình. Bị cáo Thanh nói đã trãi qua nhiều năm tháng thăng trầm của cuộc sống, mới xây dựng được thương hiệu cho Tập đoàn Tân Hiệp Phát thành công như ngày hôm nay.

Bị cáo Thanh cho biết, bản thân trưởng thành từ cô nhi viện, cuộc sống gặp nhiều trắc trở, biến cố nhưng vẫn luôn vượt qua, luôn làm gương cho các con và cộng sự của mình. Bản thân bị cáo Thanh lao động mấy chục năm qua, dù tuổi ngoài 70 nhưng vẫn lao động để đưa tập đoàn vươn tầm thế giới.

Bị cáo Thanh ngẹn ngào, đối với gia đình, bị cáo luôn lao động chăm chỉ. Bị cáo và gia đình đã lao động hàng chục năm với mong muốn đóng góp cho xã hội thông qua nghĩa vụ, chính sách và tạo công ăn việc làm cho người lao động, làm từ thiện. Bị cáo sẵn sàng chịu trách nhiệm về hành vi của mình.

bich.jpg
Bị cáo Trần Uyên Phương

Bị cáo Thanh khẳng định, vụ án này không liên quan đến doanh nghiệp và gia đình bị cáo đang điều hành. Bị cáo dù bị tai biến nhưng vẫn phải làm việc, bị cáo cảm ơn vợ vì đang bệnh nhưng vẫn điều hành doanh nghiệp, cảm ơn các con đã cố gắng chịu đựng hoàn cảnh này.

"Bị cáo không kể chi tiết về thành công của mình cũng như tạo công ăn việc làm cho người lao động, làm các công việc xã hội để biện minh cho hành động của mình trong vụ án. Bị cáo mong HĐXX xem xét khách quan, thấu đáo để bị cáo tiếp tục thực hiện mong muốn, đóng góp của mình", bị cáo Thanh nghẹn ngào nói.

Cũng giống như cha mình, bị cáo Trần Ngọc Bích cảm ơn VKS, HĐXX đã phân tích cho bị cáo nhận ra hành vi sai của mình đã thực hiện. Cảm ơn CQĐT đã cho bị cáo tại ngoại để sắp xếp điều hành công ty trong khi xảy ra vụ án.

Bị cáo Bích cho biết, gia đình của bị cáo thường nói sống là phải cho đi, cống hiến cho xã hội, cho đất nước. Bị cáo Bích hối tiếc về lỗi lầm của mình đã gây ra. Từ đó, bị cáo Bích xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo, cho ba của bị cáo và chị của bị cáo để sớm về cống hiến cho xã hội.

Người cuối cùng nói lời sau cùng, bị cáo Trần Uyên Phương trình bày rất hối hận cho cái sai của mình. 12 tháng bị tạm giam, bị cáo có nhiều bài học trong cuộc sống, đã trải qua các giai đoạn thăng trầm của cảm xúc, chất vấn bản thân rất nhiều.

"Tất cả điều này, bị cáo đều học từ cha của bị cáo. Bị cáo đã lớn và trưởng thành hơn, mức án của cha bị cáo là quá nặng. Mong HĐXX xem xét, khoan dung cho cha của bị cáo và bị cáo; đặc biệt cho em của bị cáo được hưởng khoan hồng của pháp luật để về điều hành công ty. Xin cho bị cáo có cơ hội bù đắp những thiếu sót", bị cáo Phương nói.

Dự kiến vào 10h sáng mai (25/4), Toà sẽ tuyên án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Cha con ông Trần Quí Thanh nói lời sau cùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO