Chán nản vì cãi nhau với bố mẹ chồng

22/12/2023 12:01

Tôi bị mẹ chồng ghét, nhiều lần bà nói xấu tôi với chồng, thậm chí xui anh bỏ tôi.

Tôi lấy chồng được 5 năm, ban đầu gia đình chồng rất quý tôi, vun vén cho hai đứa. Khi về sống chung với bố mẹ chồng, tôi khó sinh con, hành động, lời nói quá thật thà, vụng về nên bị mẹ chồng ghét. Bà nhiều lần xui chồng tôi bỏ vợ, bà sẽ tìm mối khác để chồng sớm có con nhưng chồng tôi phản đối. Chúng tôi tuy không có con nhưng vẫn luôn yêu thương, nhường nhịn nhau, rất ít khi cãi vã.

Gần đây, mẹ chồng gọi điện cho mẹ đẻ tôi, trách tôi không sinh được con, nhờ mẹ tôi làm công tác tư tưởng, khuyên nhủ tôi chia tay để con bà đi lấy vợ mới. Khi nghe được chuyện này, tôi uất ức vì bà coi thường bố mẹ tôi. Tôi không nín nhịn được nữa, nói hết ra những chuyện tôi bức xúc từ trước đến giờ khi sống chung với bố mẹ chồng. Tôi không thể chấp nhận chuyện bà gọi điện nói như vậy với bố mẹ tôi, tôi nói với mẹ chồng rằng "không có nhà ai tử tế mà khuyên con bỏ vợ", tôi nói bà không xứng đáng để tôi gọi là "mẹ".

Lúc tôi cãi nhau với mẹ chồng, chồng tôi đi làm. Lúc anh về, ông bà đóng vai nạn nhân, nói tôi chửi bới ầm nhà, nói tôi xúc phạm ông bà. Chồng tôi hiểu bố mẹ như thế nào, bênh tôi nhưng cũng không thể bỏ bố mẹ.

Hiện tôi rất buồn, mẹ đẻ khuyên tôi nên về xin lỗi bố mẹ chồng cho mọi chuyện êm thấm bởi quan trọng vẫn là chồng yêu thương, hiểu và tin tưởng tôi. Mặt khác, chồng hứa sẽ nói với bố mẹ chồng là chúng tôi ly thân, không ở với nhau nữa, để tôi khỏi phải liên quan tới họ. Sau đó, chồng sẽ dọn ra ngoài sống cùng tôi. Bởi kể cả quay về xin lỗi nhưng hai bên ở với nhau không thoải mái, trước sau cũng có chuyện xảy ra.

Tôi không biết có nên làm theo quyết định của chồng không, xin độc giả cho tôi lời khuyên.

Phương

Nếu có tâm sự cần được gỡ rối, bạn đọc gửi về ngoisao@vnexpress.net. Ban biên tập sẽ chọn đăng những bài viết phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Chán nản vì cãi nhau với bố mẹ chồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO