Đời sống

Chàng trai trẻ vượt hàng ngàn km để hỗ trợ các đồng bào gặp lũ lụt nơi vùng cao

PV 18/09/2024 11:14

Những dự án thiện nguyện gắn liền với cái tên Nguyễn Việt Anh luôn có sức lan tỏa và tạo được niềm cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ tiếp tục trao đi giá trị cho các hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là trong việc cứu giúp đồng bào gặp lũ lụt trong hoàn cảnh cơn bão Yagi đổ bộ.

Với tấm lòng mong muốn san sẻ tình yêu thương dành cho các em nhỏ vùng cao, Nguyễn Việt Anh (1989) đã có cuộc hành trình đi từ Nam ra Bắc để trao tặng những món quà Trung thu ý nghĩa cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Tuy nhiên, trong quá trình đi làm thiện nguyện, cơn bão số 3 bỗng đổ ập vào miền Bắc khiến hành trình tổ chức Trung thu của anh gặp nhiều khó khăn và bị gián đoạn. Đứng trước tình cảnh này, anh quyết định ở lại miền Bắc để trợ giúp bà con trong lúc khó khăn, hoạn nạn.

1.jpg
Nguyễn Việt Anh (SN 1989, hiện đang sinh sống ở TP Hồ Chí Minh)

“Kể từ khi chứng kiến những thiệt hại nặng nề do bão và hoàn lưu sau bão số 3 gây ra, bà con nhân dân cả nước đều cùng hướng trái tim về miền Bắc thân yêu. Lúc này, trong tôi tự thôi thúc mình phải có tinh thần trách nhiệm, chung tay cứu trợ đồng bào” – Việt Anh nói.

Trên tinh thần lá lành đùm lá rách, Việt Anh đã tổ chức những chuyến xe thiện nguyện với thùng mỳ, chai nước đã từng giờ, từng ngày lăn bánh, vượt hàng nghìn km để cùng chung tay, sưởi ấm cho đồng bào.

Việt Anh cho biết thêm, các tỉnh thuộc khu vực phía Bắc nước ta, đặc biệt là các tỉnh Lào Cai, Thái Nguyên, Yên Bái đã và đang đối mặt với cơn bão, lũ lịch sử, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Điều này đã thôi thúc tình dân tộc trong anh, anh quyết định lên đường, mang nhu yếu phẩm và hàng cứu trợ đến bà con vùng bão, lũ. Đáng chú ý, toàn bộ chi phí tổ chức thiện nguyện đều do anh bỏ ra, anh không nhận quyên góp từ đơn vị hay tổ chức nào.

2.jpg
3.jpg
4.jpg

“ Tôi mong rằng người dân sớm ổn định được cuộc sống, quay trở lại với công việc, để phát triển kinh tế, khắc phục thiệt hại sau bão. Ngoài ra cũng gửi lời chia buồn sâu sắc với các gia đình có mất mát về người, đặc biệt là trong vụ sập cầu Phong Châu. Bên cạnh đó, tôi muốn gửi lời động viên tới toàn bộ các chiến sĩ bộ đội, công an, dân quân tự vệ, các cá nhân và tổ chức đang cùng chung tay hỗ trợ các tỉnh thiệt hại do bão lũ, muốn nhắn nhủ mọi người cẩn thận, đi đủ về đủ” – Việt Anh chia sẻ.

Có thể thấy, tình đoàn kết, tình người ấm áp, quan tâm, san sẻ yêu thương, đó là truyền thống, là văn hóa ứng xử của những con người Việt Nam. Chỉ có đoàn kết, yêu thương mới khiến chúng ta vượt qua được giông bão.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Chàng trai trẻ vượt hàng ngàn km để hỗ trợ các đồng bào gặp lũ lụt nơi vùng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO