Cháy nhà ngày cận Tết, 5 người trong gia đình tử vong thương tâm

Thanh Hải 21/01/2020 10:01

PLBĐ - Vụ hỏa hoạn xảy ra rạng sáng ngày 27 Tết tại căn nhà trong hẻm ở quận 9 (TP.HCM) khiến 5 người trong một gia đình tử vong thương tâm.

Theo Thông tấn xã Việt Nam thông tin, rạng sáng 21/1, một vụ cháy nghiêm trọng xảy ra tại phường Phước Long B, quận 9, TP.HCM. Vụ cháy đã gây ra cái chết thương tâm cho 5 người trong một gia đình.

Thông tin ban đầu cho biết, vụ cháy xảy ra tại căn nhà nằm sâu trong hẻm 567/22F đường Đỗ Xuân Hợp, quận 9, vào khoảng 4h sáng. Ngọn lửa nhanh chóng bao trùm căn nhà khiến 5 người trong cả gia đình không kịp thoát ra.

Capture
Con hẻm nhỏ nơi xảy ra vụ cháy 5 người một nhà tử vong. (Ảnh: Vietnamnet)

Nhận tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng điều động 3 xe cứu hỏa và 22 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường. Tuy nhiên, do ngọn lửa quá lớn, nhà ở trong ngõ nhỏ nên công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn, các nạn nhân trong nhà xảy ra hỏa hoạn đã không thể thoát ra ngoài và tử vong thương tâm.

Cơ quan chức năng xác nhận, các nạn nhân được xác định là: Lê Thị Huệ (sinh năm 1950), Lê Thị Tuyết Mai (sinh năm 1976), Lê Hoàng Thanh (sinh năm 1980), Lê Hoàng Tâm (sinh năm 1983), Trần Mỹ Tuyền (sinh năm 1990, vợ Thanh).

Capture
Lực lượng chức năng đang phong tỏa hiện trường. (Ảnh: Giao thông)

Ông Lê Văn Bông (em rể bà Huệ) cho biết khi thấy lửa bùng lên dữ dội, ông cùng hàng xóm hô hoán, dập lửa nhưng không thành. Khi cảnh sát cứu hỏa đến nơi, các chiến sĩ phun nước trong 15 phút là đám cháy tắt hoàn toàn. Ông Bông cho biết thêm căn nhà xảy ra hoản hoạn không có cửa thoát hiểm.

Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, chị Ngô Thị Trang (hàng xóm) cho biết căn nhà nạn nhân chật hẹp, phía trước cửa dựng 4-5 chiếc xe máy làm chắn lối ra. “Xe máy phát ra nhiều tiếng nổ, cửa nhà cũng bị cháy. Khói thôi cũng đã khiến họ ngạt thở”, chị Trang chia sẻ.

Capture
Người dân theo dõi vụ việc. (Ảnh: Tổ Quốc)

Chị Quyên, người bà con xa của gia đình nạn nhân, cho biết thêm vụ cháy xảy ra đêm khuya, do hẻm nhỏ nên xe chữa cháy phải dừng ngoài hẻm để kéo ống nước vào. Căn nhà nơi xảy ra vụ cháy nằm trong hẻm nhỏ của con hẻm 567 đường Đỗ Xuân Hợp. Diện tích nhà khoảng 30m2 chia làm hai phòng.

Đây là gia đình cận nghèo của phường Phước Long B. Các nạn nhân nam làm sơn nước, người lớn nhất trong vụ việc làm công quả tại chùa gần đó, một người khác nhận trông con cho chị Quyên.

Liên quan đến vụ việc, VTC News cho hay, hiện Công an quận 9 đang phối hợp với VKSND TP.HCM, Công an TP.HCM cùng các phòng nghiệp vụ vào cuộc làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ việc đau lòng này.

T.H(th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Cháy nhà ngày cận Tết, 5 người trong gia đình tử vong thương tâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO