Cháy phòng trọ khoá trái cửa, 2 bé trai ngạt khói tử vong thương tâm

Thanh Hải 27/07/2019 00:54

PLBĐ - Hai đứa trẻ đang chơi trong phòng trọ khoá cửa ngoài nằm trên đường Tô Ngọc Vân (TP.HCM) thì xảy ra cháy, khiến cả 2 bị ngạt khói tử vong thương tâm.

Theo Tri thức trực tuyến thông tin, chiều 26/7, tại một phòng trọ trên đường Tô Ngọc Vân thuộc phường Thạnh Xuân, quận 12, TP.HCM, người dân thấy khói lửa bốc lên nên đã phá cửa và dùng bình cứu hỏa để dập lửa.

Khi phát hiện 2 em bé bị ngạt khói nằm bất động trên gác lửng, người dân cố gắng sơ cứu và chuyển các nạn nhân đi bệnh viện nhưng không may, cả hai không qua khỏi.

Nhận được tin báo, Công an quận 12 đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, thực hiện các công tác khám nghiệm, điều tra nguyên nhân sự cố.

Danh tính 2 nạn nhân xấu số được xác định là bé P.P. (8 tuổi, quê Ninh Thuận) và bé G.H. (5 tuổi, quê Nam Định).

Capture
Cơ quan chức năng đang phong toả khu trọ để khám nghiệm hiện trường. (Ảnh: An Huy)

Liên quan đến vụ việc, báo Tổ quốc cho hay, cả hai bé đều ở cùng dãy trọ trên. Chiều cùng ngày bé H. được bố gửi qua nhà bên cạnh để trông giúp rồi đi làm, còn bé P. cũng ghé chơi. Tuy nhiên, người nhận trông giúp cũng bận công việc nên khoá cửa đi sau đó, để 2 bé trong phòng chơi với nhau. Không may sau đó vụ cháy xảy ra tại căn phòng trên khiến 2 bé tử vong.

Sau vụ việc, công an quận 12 có mặt phong toả phòng trọ, khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân.

Cùng ngày, cũng trên địa bàn TP.HCM, nhà xưởng rộng hơn 1.000 m2 chứa nệm mút trên đường Đông Thạnh 2-3, xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TP.HCM bất ngờ cháy lớn khiến nhiều người hoảng hốt.

Theo thông tin trên VOV, vào khoảng 14h ngày 26/7, người dân phát hiện lửa và khói phát ra từ nhà xưởng nên hô hoán và dùng bình chữa cháy mini lao vào dập lửa.

Tuy nhiên, do nhà xưởng chứa nhiều chất dễ gây cháy nên việc dập lửa bất thành. Một lát sau, ngọn lửa nhanh chóng bao trùm toàn bộ nhà xưởng. Một số người dân sống bên cạnh hiện trường vụ hỏa hoạn ôm tài sản tháo chạy khỏi nhà.

1_ycwm
Ngọn lửa bùng cháy dữ dội. (Ảnh: C.T)

Ngay sau khi nhận được tin báo, cảnh sát PCCC huyện Hóc Môn điều 5 xe cứu hoả cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đập tường nhà xưởng, tiến vào dập lửa. Gió lớn khiến lửa bốc cao, trong thời tiết nắng nóng khói đen kịt khét lẹt tỏa ra khắp nơi. Do khu vực không có hồ chứa nước nên việc dập lửa gặp không ít khó khăn.

Đến 16h, lực lượng chữa cháy vẫn đang tích cực dập lửa. Ngọn lửa cơ bản đã được khống chế, nhưng do vật liệu dễ bắt lửa, cháy âm ỉ khiến khói vẫn bốc lên nghi ngút, cột khói bốc cao hơn 30 mét. Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng toàn bộ tài sản trong nhà xưởng bị thiêu trụi. 

Một vụ hỏa hoạn khác cũng đã xảy ra trên địa bàn thành phố Hà Nội trong ngày 26/7. Cụ thể, Dân trí đưa tin, Thiếu tá Ngô Việt Dũng, Đội Phó Đội PCCC và CNCH (Công an quận Bắc Từ Liêm - Hà Nội) cho biết, vụ cháy trên xảy ra vào sáng 26/7, tại ngôi nhà 4 tầng ở địa chỉ số 81 Cầu Diễn (phường Phúc Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Ngay khi nhận được thông tin, đơn vị này đã nhanh chóng điều 2 xe chữa cháy chuyên dụng tới hiện trường.

hien-truong-vu-chay-1564135936505
Cảnh sát PCCC cứu sống một phụ nữ mang thai mắc kẹt tại ngôi nhà cháy. (Ảnh: Dân trí)

Khi xe chữa cháy đến nơi, đám cháy tại tầng 1 của ngôi nhà trên được dùng để làm cửa tiệm cắt tóc, gội đầu cơ bản được dập tắt. Nhiều đồ đạc bên trong bị cháy rụi.

“Vào thời điểm này, chúng tôi nhận được thông tin trên tầng 4 của ngôi nhà còn có 2 người bị mắc kẹt, trong đó có 1 người phụ nữ mang bầu. Khói bốc thẳng từ tầng 1 lên trên khiến cho họ không thể di chuyển được" -  Thiếu tá Dũng cho hay.

Ngay lập tức, cảnh sát PCCC đã tiếp cận khu vực trên, đồng thời đưa 2 nạn nhân thoát ra ngoài an toàn.

Bước đầu, cảnh sát xác định nguyên nhân vụ cháy là do quạt treo tường ở tầng 1 căn nhà chập điện và gây ra hỏa hoạn.

 T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Cháy phòng trọ khoá trái cửa, 2 bé trai ngạt khói tử vong thương tâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO