Chế độ dinh dưỡng giúp phòng ngừa đột quỵ

05/09/2024 08:00

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ và bảo vệ sức khỏe tổng thể.

Đột quỵ là gì?

Đột quỵ (tai biến mạch máu não) là một tình trạng nguy hiểm có thể gây tử vong hoặc để lại di chứng nặng nề. Nguyên nhân gây đột quỵ chủ yếu là do tắc nghẽn mạch máu não hoặc vỡ mạch máu não. Đột quỵ cũng là một biến chứng nghiêm trọng của các bệnh lý tim mạch, tiểu đường.

Tuy nhiên, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) có đến 8 trong 10 ca đột quỵ có thể phòng ngừa được. Hiệp hội Đột quỵ Anh cũng khẳng định nguy cơ đột quỵ có thể được giảm thiểu, ngăn ngừa thông qua việc duy trì một chế độ dinh dưỡng cân bằng, lành mạnh.

Các loại thực phẩm giúp phòng ngừa đột quỵ

Bổ sung các loại thực phẩm sau đây vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày có tác dụng phòng ngừa đột quỵ.

Rau xanh và trái cây

Thêm rau xanh và trái cây vào chế độ ăn hàng ngày có thể giảm nguy cơ đột quỵ tới 10% (Theo Hiệp hội Đột quỵ Anh). Rau xanh và trái cây là nguồn cung cấp vitamin, khoáng chất, chất xơ dồi dào. Các chất này giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, giảm huyết áp, cholesterol. Một số loại rau xanh và trái cây tốt cho sức khỏe tim mạch bao gồm: rau bina, cải xoăn, bông cải xanh, cà rốt, cam, táo,...

Ngoài ra, các loại rau xanh và trái cây cũng có tính chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ tế bào khỏi sự tổn thương và lão hóa. Điều này cũng giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tuổi tác, bao gồm đột quỵ.

Nên tăng cường rau xanh và trái cây vào khẩu phần ăn hàng ngày

Nên tăng cường rau xanh và trái cây vào khẩu phần ăn hàng ngày

Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt cũng là nguồn dinh dưỡng giàu chất xơ, vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa. Các chất này giúp giảm cholesterol, kiểm soát lượng đường trong máu. Từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường, béo phì - 3 yếu tố nguy cơ gây đột quỵ. Một số loại ngũ cốc nguyên hạt tốt cho sức khỏe bao gồm: yến mạch, gạo lứt, lúa mì nguyên cám,...

Chất béo lành mạnh

Chất béo lành mạnh giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ. Một số loại chất béo lành mạnh bao gồm: dầu ô liu, dầu hạt cải, dầu đậu phộng, bơ, các loại hạt,...

Protein thực vật

Protein thực vật trong các loại đậu, hạt, ngũ cốc, rau củ… là lựa chọn thay thế hoàn hảo cho Protein động vật. Bởi Protein thực vật có hàm lượng chất béo thấp, ít cholesterol, giàu chất xơ. Nhờ đó giúp kiểm soát tốt các chỉ số cân nặng, cholesterol, huyết áp, mỡ máu và đường huyết để duy trì một trái tim khỏe.

Tiến sĩ Yuni Choi, một nhà nghiên cứu tại Trường Y tế Công cộng thuộc Đại học Minnesota đã khẳng định: "Một chế độ ăn giàu dinh dưỡng tập trung vào thực vật có lợi cho sức khỏe tim mạch.” Hiệp hội Đột quỵ Anh cũng gợi ý việc thay đổi chế độ ăn uống theo hướng này có thể giảm nguy cơ đột quỵ.

Welita - Bữa ăn thay thế bổ sung đầy đủ dinh dưỡng

Welita là sản phẩm bữa ăn dinh dưỡng lành mạnh có thể thay thế bữa ăn truyền thống hằng ngày. Sản phẩm cung cấp trọn vẹn 4 nhóm dưỡng chất cân bằng: Protein, Chất Xơ, Chất béo tốt, Vitamin & Khoáng chất.

Welita là bữa ăn thay thế bổ sung đầy đủ dinh dưỡng

Welita là bữa ăn thay thế bổ sung đầy đủ dinh dưỡng

Với hàm lượng protein thực vật chuẩn khuyến cáo kết hợp hài hoà giữa các loại hạt chất lượng cao và rau củ, trái cây tự nhiên bao gồm đậu hà lan, hạnh nhân, macca, táo, việt quất, rau cải xoăn,... được trồng trên trang trại chuẩn hữu cơ. Trong đó, protein từ đậu Hà Lan không gây dị ứng, chứa nhiều chất xơ, ít calo và chất béo. Chất xơ hòa tan FOS giúp tăng cường khả năng hấp thu, tiêu hóa dễ dàng, ngăn ngừa táo bón và hỗ trợ đào thải độc tố.

TS.BS Lưu Chi Mai (Bệnh Viện Y Học Cổ Truyền TW) đã có những đánh giá về Welita - Điểm khiến sản phẩm Bữa ăn dinh dưỡng Welita này khác biệt và vượt trội hơn so với các sản phẩm khác trên thị trường chính là tiên phong kết hợp giữa Nattokinase và Nano Curcumin, các hoạt chất này có tác dụng giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, hỗ trợ ổn định huyết áp, giảm xơ vữa động mạch, giảm cholesterol xấu phòng ngừa đột quỵ và tốt cho hệ tiêu hóa.

TS.BS Lưu Chi Mai đánh giá cao về sản phẩm Welita

TS.BS Lưu Chi Mai đánh giá cao về sản phẩm Welita

Trong Welita, Nattokinase có hàm lượng 200mg, tinh khiết đến 99,9% nhờ ứng dụng công nghệ Enzyme toàn phần hiện đại từ Nhật Bản.

Sản phẩm sử dụng đường Isomalt phù hợp cho người ăn kiêng, người dùng cần kiểm soát đường huyết. Welita được người tiêu dùng yêu thích bởi vị ngọt, thanh mát tự nhiên từ các loại rau và hạt, uống rất thơm mà không bị ngấy.

Nghệ sĩ Tùng Yuki tin dùng Welita để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể

Nghệ sĩ Tùng Yuki tin dùng Welita để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể

Hãy áp dụng chế độ dinh dưỡng lành mạnh mỗi ngày để bảo vệ sức khỏe tim mạch, phòng ngừa đột quỵ, hỗ trợ ổn định huyết áp, giảm mỡ máu, gan nhiễm mỡ, tốt cho hệ tiêu hóa, tăng sức đề kháng.

Chế độ dinh dưỡng giúp phòng ngừa đột quỵ - 5

Thực phẩm bổ sung Welita là sản phẩm bữa ăn dinh dưỡng lành mạnh có thể thay thế bữa ăn truyền thống hằng ngày. Sản phẩm bổ sung Enzyme Nattokinase, thành phần này giúp hỗ trợ bảo vệ sức khỏe tim mạch, phòng ngừa đột quỵ.

Đơn vị phân phối: Công ty TNHH Hebela Trading Toàn Cầu

Địa chỉ: Tầng 12, Tòa Center Building, Dự án Hapulico Complex, số 1 đường Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.

Hotline: 097.747.5995

Fanpage: https://www.facebook.com/welitavietnam

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Chế độ dinh dưỡng giúp phòng ngừa đột quỵ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO