'Chiến tranh lạnh' với gia đình chồng

22/04/2024 10:15

Bố mẹ chồng xúc phạm bố mẹ tôi khiến tôi nói hỗn với họ, sau đó tôi xin lỗi họ vì nể chồng nhưng mối quan hệ giữa chúng tôi vẫn căng thẳng.

Tôi kết hôn được 10 năm, mới dọn ra ngoài ở riêng một năm nay vì không chịu nổi tính khí của bố mẹ chồng. Lúc tôi mới về làm dâu, mẹ chồng khéo léo, đon đả, tỏ ra tôn trọng tôi trước mặt chồng. Nhưng khi chỉ có hai mẹ con, bà nói những lời đụng chạm tới bố mẹ tôi, thậm chí dằn mặt tôi là gái tỉnh lẻ, lấy được gia đình bà là "có phúc lắm".

Trước mặt họ hàng, mẹ đi kể xấu tôi vụng về, không biết nấu nướng nhưng bà vẫn bỏ qua và chiều chuộng tôi, "cơm nước nó không phải lo gì, mẹ chồng nấu hết". Sự thật đúng là bà làm hết nhưng bởi ông bà chê cơm tôi nấu, nói tôi nấu không hợp khẩu vị ông bà nên ông bà tự làm. Hễ lần nào tôi nấu cơm là lần đó ông bà chép miệng, nâng đũa lên rồi lại hạ xuống, bỏ dở bát cơm. Dù tôi không hề nấu dở bởi xuất phát điểm là gái quê, tôi đã phải tự lập trong suốt 4 năm đại học.

Cưới nhau 10 năm, bố mẹ tôi (đều đã ngoài 70 tuổi) lên thăm nhà thông gia một năm đôi ba lần nhưng bố mẹ chồng chưa bao giờ về quê nhà tôi. Năm ngoái, bố tôi bị bệnh viêm khớp nặng kèm theo tiểu đường, mẹ thì huyết áp cao, tôi bảo bố mẹ không phải lên nữa. Thấy vậy, mẹ chồng gọi điện cho mẹ tôi trách móc, kể xấu tôi rồi đổ lỗi do bố mẹ tôi không biết dạy con. Tôi bực quá, nói hỗn với mẹ chồng thì bị bà từ mặt. Sau lần ấy, vợ chồng tôi cũng quyết định ra ở riêng.

Nể chồng con nên tôi đã đến xin lỗi vì nói hỗn với bố mẹ chồng nhưng mối quan hệ vẫn rất căng thẳng. Mỗi dịp cuối tuần hay lễ tết tôi đến nhà, ông bà lạnh nhạt, tỏ thái độ khinh khỉnh, khiến vợ chồng tôi cảm thấy rất nặng nề, mệt mỏi. Tôi không phải sống chung với bố mẹ chồng nữa nhưng cảm giác bị họ cho ra rìa khiến tôi luôn đau đáu, cảm thấy làm gì cũng không vui, buồn bã vì bị ghét bỏ. Tôi cũng không ưa bố mẹ chồng nhưng không nghĩ chuyện lại đến mức này. Xin độc giả cho tôi lời khuyên để mối quan hệ bớt căng thẳng.

Mai Anh

Nếu có tâm sự cần được gỡ rối, bạn đọc gửi về nguyengiang@vnexpress.net. Ban biên tập sẽ chọn đăng những bài viết phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
'Chiến tranh lạnh' với gia đình chồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO