Chó trung thành gần hai tháng canh xác chủ trên núi

14/11/2023 16:54

Cảnh sát Mỹ tìm thấy thi thể người đàn ông mất tích 7 tuần khi đi leo núi, trong khi con chó đi cùng ông còn sống và đứng canh xác chủ.

Ông Rich Moore, 71 tuổi, mất tích cùng chó cưng hôm 19/8 sau khi lên kế hoạch chinh phục Balackhead Peak, một ngọn núi cách Pagosa Springs - nơi ông sinh sống - khoảng hơn 30 km về phía đông.

Văn phòng cảnh sát trưởng cho biết thi thể ông Moore được tìm thấy vào ngày 30/10 bởi một thợ săn ở lưu vực thoát nước Lower Blanco, nằm trong một thung lũng phía đông nam Blackhead Peak. Ngoài ra, Finney, con chó sục Jack Russell màu trắng của ông, cũng được tìm thấy còn sống cạnh ông chủ.

Con chó 14 tuổi được cho là đã ở cạnh canh xác chủ suốt 7 tuần. Các quan chức cho biết Finney được chuyển đến bệnh viện thú y để điều trị và sau đó được đoàn tụ với gia đình. Cảnh sát không công bố nguyên nhân cái chết của ông Moore nhưng cho biết họ không nghi ngờ bất kỳ hành vi phạm tội nào.

Finney khi được tìm thấy trên núi cạnh thi thể chủ nhân. Ảnh: Đội Cứu hộ và Tìm kiếm Taos

Finney khi được tìm thấy trên núi cạnh thi thể chủ nhân. Ảnh: Đội Cứu hộ và Tìm kiếm Taos

Văn phòng cảnh sát trưởng cho biết một đội tìm kiếm và cứu hộ đã được điều động tới khu vực bằng trực thăng để xác định vị trí và trục vớt thi thể ông Moore vào ngày 31/10, một ngày sau khi phát hiện.

Delinda Vanne-Brighty, thành viên đội cứu hộ Taos, cho biết: "Chúng tôi đã tìm kiếm từ dưới đỉnh núi và thẳng về phía tây, dọc về hướng xe hơi của ông ấy. Thi thể được tìm thấy cách đỉnh núi 4 km về phía đông, nơi chúng tôi được thả xuống bằng trực thăng".

Blackhead Peak thuộc dãy núi San Juan, phía tây nam Colorado, có độ cao 3.800 m. Nó được biết đến với địa hình đầy thách thức do đường mòn dốc.

Đây là vụ việc thứ ba ở Mỹ một con chó được tìm thấy còn sống cạnh thi thể một người đi bộ đường dài kể từ năm ngoái. Tháng 5/2022, người ta tìm thấy một chú chó Labrador cạnh thi thể ông chủ 74 tuổi ở bang Arizona, người đã chết trong một chuyến đi bộ đường dài.

Trước đó một tháng, một con chó gầy gò được tìm thấy còn sống cạnh xác người chủ 29 tuổi khi đi bộ đường dài ở Công viên Griffith ở Los Angeles. Các thành viên trong gia đình cho biết có vẻ như con chó đã không rời khỏi chủ trong hai tuần.

Hướng Dương (Theo Independent)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Chó trung thành gần hai tháng canh xác chủ trên núi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO