Chọn thời điểm bán vàng không bao giờ lỗ: Lời khuyên của người chơi vàng lâu năm

26/04/2024 08:52

Với những người chơi vàng lâu năm họ có những nguyên tắc nhất định để không bao giờ phải chịu thua lỗ khi đầu tư vàng.

Cách bán vàng không bị lỗ, kiếm lời cao

Chọn thời điểm bán vàng không bao giờ lỗ: Lời khuyên của người chơi vàng lâu năm- Ảnh 2.
Thời điểm này vàng nhẫn được chọn đầu tư thay vì vàng miếng

Những ngày này, giá vàng biến động mạnh, có những ngày vàng miếng chạm mốc đến hơn 85 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn cũng tăng vọt tới mức 78 triệu đồng/lượng. Có người cười vì chốt được lời khi giá vàng tăng cao, tuy nhiên cũng có không ít méo mặt vì "đu đỉnh" nhưng không may mắn được hưởng lợi.

Vậy nên mua vàng như thế nào, cách bán vàng không bị lỗ để tối ưu lợi nhuận ra sao?

Bán vàng đúng thời điểm

Thời điểm bán vàng vô cùng quan trọng trong đầu tư vàng. Để không bị lỗ, nhà đầu tư nên giữ vàng trong dài hạn và chọn thời gian bán thích hợp. Trong ngắn hạn, nếu nhà đầu tư chưa có nhiều kinh nghiệm xem xét thị trường thì có thể tập trung vào mức giá bán, mua ở mức giá thấp và bán khi mức giá lên cao.

Theo dõi thị trường thường xuyên

Giá vàng chịu tác động của thị trường và thường xuyên thay đổi. Do đó, nhà đầu tư cần theo dõi tình hình thị trường để xác định thời điểm thích hợp để mua hoặc bán. Nhờ đó, nhà đầu tư sẽ kiếm được những khoản lợi nhuận cao.

Mua - bán vàng tại cơ sở uy tín

Lời khuyên dành cho những nhà đầu tư chưa biết mua và bán vàng ở đâu là hãy lựa chọn một cơ sở lớn, uy tín và chỉ nên giao dịch với cơ sở đó. Điều này giúp nhà đầu tư có thể nhận được một mức giá tốt. Việc thường xuyên thay đổi cơ sở giao dịch vàng không có lợi cho nhà đầu tư.

Định giá vàng khi bán ra

Đặc điểm của vàng là giá mua vào và bán ra tại cùng 1 thời điểm vẫn có sự chênh lệch. Mỗi loại vàng khác nhau cũng sẽ có mức giá khác nhau. Do đó, nhà đầu tư cần xem xét giá cẩn thận trước khi giao dịch, tránh tình trạng bán nhầm giá.

Bán vàng theo từng phần

Việc chia nhỏ vàng để bán vào các thời điểm khác nhau có thể giúp nhà đầu tư nắm bắt được sự biến động của thị trường. Các nhà đầu tư có kinh nghiệm có thể áp dụng cách này để tối đa hóa lợi nhuận.

Có nên đầu tư vàng thời điểm này không?

Chọn thời điểm bán vàng không bao giờ lỗ: Lời khuyên của người chơi vàng lâu năm- Ảnh 3.
Vàng từ lâu đã được coi là một loại tài sản giữ giá, chịu đựng được nhiều biến động của thị trường


Tuy tồn tại một số nhược điểm nhưng nhìn chung, vàng là hình thức đầu tư rủi ro thấp và được đông đảo mọi người ưa chuộng. Những người chưa có nhiều kinh nghiệm đầu tư có thể lựa chọn đầu tư vàng. Bên cạnh đó, các nhà đầu tư đã có kinh nghiệm cũng có thể chọn vàng làm một phương án đầu tư dài hạn rủi ro thấp nhằm đa dạng hóa danh mục đầu tư.

Vào thời điểm thị trường đầu tư nhiều biến động, vàng lại là lựa chọn ưa thích của nhiều người. Vàng có xu hướng lên giá trong dài hạn, dù rằng mức lợi nhuận không quá cao so với các hình thức đầu tư khác.




(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Chọn thời điểm bán vàng không bao giờ lỗ: Lời khuyên của người chơi vàng lâu năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO