Chồng bị thần kinh, vợ đang nguy kịch vì bỏng nặng rất cần sự giúp đỡ

08/05/2021 12:55

Bà Cảnh hiện giờ vẫn nằm nguy kịch, hôn mê trên giường bệnh sau tai nạn bỏng lửa. Trong khi đó, người chồng của bà bị bệnh thần kinh vẫn phải dùng thuốc hàng ngày, ở nhà không ai chăm sóc.

Đứng sau ô cửa kính phòng cấp cứu tại Khoa Hồi sức cấp cứu - Viện bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác, anh Nguyễn Tiến Giáp (27 tuổi) ở tiểu khu 10, thị trấn Mộc Châu, tỉnh Sơn La thẫn thờ. Ánh mắt anh cứ chăm chăm nhìn vào phía giường bệnh bên trong. Nơi đó, mẹ anh đang nằm hôn mê trên giường bệnh, thân mình quấn đầy băng trắng. Thi thoảng nghe thấy tiếng máy móc trong phòng kêu tít tít liên hồi, Giáp lại giật mình thon thót.

Chồng bị thần kinh, vợ đang nguy kịch vì bỏng nặng rất cần sự giúp đỡ - Ảnh 2.

Bà Cảnh bị bỏng nặng toàn thân. Ảnh GD

Bình thường, mẹ của Giáp suốt ngày "bán mặt cho đất bán lưng cho trời" trên nương. Vào ngày 3/5, bà Nguyễn Thị Cảnh – mẹ của Giáp đi làm cỏ trên nương. Trong lúc bà đốt đống cỏ khô, không may lửa cháy lan rộng. Lo sợ đám cháy lan ra rừng, bà Cảnh đã cố gắng lao vào để dập tắt ngọn lửa thì bị vấp ngã. Ngọn lửa bén lên bao trùm toàn thân khiến bà bị bỏng nặng.

Nghe thấy tiếng kêu cứu, mọi người chạy tới dập lửa nhanh chóng đưa bà Cảnh vào bệnh viện huyện cấp cứu. Sau khi sơ cứu, nhận thấy tình trạng bỏng quá nặng, bệnh viện đã chuyển tuyến cho bà Cảnh xuống Viện Bỏng quốc gia Lê Hữu Trác điều trị

Tại đây, các bác sĩ nhận định bà Cảnh bị bỏng lửa 50% cơ thể. Các vết thương ở thể bà Cảnh sâu và rộng, rất nguy kịch. Để điều trị, bà Cảnh cần phải thực hiện nhiều đợt phẫu thuật cấy ghép da nên sẽ kéo dài chứ không thể ngày một ngày hai bình phục được. Ngoài những thuốc trong danh mục bảo hiểm, việc điều trị có thể sẽ phải dùng thêm nhiều thuốc không được chi trả nên sẽ rất tốn kém.

Được biết, cách đây 2 năm bà Cảnh từng bị gẫy tay vì tai nạn giao thông. Sau 2 lần mổ, sức khỏe của bà cũng yếu hơn trước. Lần đó, để điều trị cho bà, gia đình đã phải vay mượn nhiều và đến giờ nợ cũ vẫn còn.

Chồng bị thần kinh, vợ đang nguy kịch vì bỏng nặng rất cần sự giúp đỡ - Ảnh 3.

Hiện tại bà Cảnh vẫn nguy kịch, hôn mê. Ảnh GD

Hoàn cảnh gia đình bà vốn khó khăn. Tai họa ập xuống lần này thêm một lần nữa đẩy gia đình bà rơi vào cảnh túng quẫn. Vợ chồng bà có 3 người con, 2 người đã lập gia đình đều trong cảnh khó. Chồng của bà Cảnh bị bệnh thần kinh. Một mình bà gần như là trụ cột của gia đình nhưng giờ bà nằm bất động trên giường bệnh đối diện với sự sống mong manh.

Ở viện, người con trai vừa phải chăm sóc vừa phải nghĩ cách để lo xoay sở tiền đóng viện phí cho mẹ. Nỗi lo khiến anh Giáp không có nổi giấc ngủ ngon. Theo người nhà bệnh nhân cùng phòng, nhiều hôm vì không có tiền mà Giáp nhịn đói thức trắng đêm. Ở viện, bữa nào có cơm từ thiện thì anh đi xin còn không cũng chỉ dám mua ổ bánh mì cầm hơi.

"Từ ngày nhập viện cho mẹ, mọi người trong nhà ai phải đi vay mượn khắp nơi. Vay được 20 triệu, nhà em cũng đã phải bán vội đi đàn gà, con lợn giống vốn là tài sản lớn nhất để đóng vào viện phí. Giờ phải đóng thêm tiền điều trị, gia đình em chẳng có tiền. Không còn vay ai được nữa, không biết những ngày tới mẹ em sẽ điều trị ra sao…" – anh Giáp ngậm ngùi chia sẻ.

Hiện giờ, bà Cảnh vẫn nằm hôn mê trên giường bệnh. Ở nhà, người chồng của bà bị thần kinh vẫn phải dùng thuốc hàng ngày giờ cũng không ai chăm sóc. Hơn lúc nào hết, gia đình bà Cảnh rất cần sự chung tay của những tấm lòng hảo tâm để vượt qua cơn nguy kịch.

Mọi sự giúp gia đình bà Cảnh - Mã số 655 xin gửi về:

1. Anh Nguyễn Tiến Giáp (con trai bà Nguyễn Thị Cảnh), tiểu khu 10, thị trấn Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

2. Ủng hộ trực tuyến trên Vòng tay nhân ái/Giadinh.net.vn. Đề gửi: Mã số 655

3. Ủng hộ trực tiếp Chương trình "Vòng tay Nhân ái", tại Tòa soạn Báo Gia đình và Xã hội. Địa chỉ tầng 11, Tòa nhà Tổng cục DS-KHHGĐ, ngõ số 8, Tôn Thất Thuyết, Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội (đối diện Bến xe Mỹ Đình). Đề gửi: Mã số 655

Mọi thắc mắc, xin gửi tới email phuongthuangdxh@gmail.com. Điện thoại: 0975 839 126/0383561714

5. Ủng hộ VNĐ qua Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank):

Tên tài khoản: Báo Gia đình và Xã hội. Số tài khoản: 125.000.058.110, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, Chi nhánh Ba Đình, Hà Nội.

6. Ủng hộ VNĐ qua Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank):

Tên tài khoản: Báo Gia đình và Xã hội. Số tài khoản: 061.100.191.1287, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, Chi nhánh Ba Đình, Hà Nội.

Đề gửi Mã Số 655

Phương Thuận

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Chồng bị thần kinh, vợ đang nguy kịch vì bỏng nặng rất cần sự giúp đỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO