Chồng ngoại tình sau khi tôi sinh con tự kỷ

16/07/2024 09:42

Sau khi sinh con thứ hai bị tự kỷ, vợ chồng tôi mâu thuẫn, cãi vã nhiều, dần dần xa cách, chồng có người phụ nữ khác bên ngoài.

Tôi 32 tuổi, lấy chồng 7 năm, có hai con 7 và 4 tuổi. Con thứ hai của tôi là trẻ tự kỷ. Chồng tôi thường xuyên đi công tác xa nhà, chỉ về vào cuối tuần, vì thế việc chăm sóc con cái hoàn toàn do tôi đảm đương. Con ốm đau, quấy khóc cũng chỉ có tôi, bố mẹ hai bên đều đã già yếu nên không thể hỗ trợ. Mỗi lần chồng về, anh ôm con được một lúc rồi bé quấy khóc, đòi mẹ, anh không dỗ được, chỉ biết "trả" con cho tôi rồi ngồi xem điện thoại.

Sinh bé thứ hai được vài tháng, tôi thấy con có nhiều dấu hiệu chậm phát triển, con nghiện xem thiết bị điện tử, gọi không nghe. Lỗi cũng tại tôi, một mình vừa trông con vừa cơm nước, dọn dẹp nên đôi khi tôi để bé ngồi xem ti vi, điện thoại. Nhiều lần, tôi cai điện thoại cho con thì bé tức giận, khóc suốt vài tiếng, ném vỡ điện thoại. Gần hai tuổi con đi vẫn không vững, không nói được câu nào và quấy khóc cả ngày. Tôi cho con đi khám và bác sĩ kết luận cháu bị tự kỷ, khuyên tôi cho con tham gia các lớp học đặc biệt để luyện nói.

Biết con bị bệnh, chồng đổ lỗi do tôi để con xem ti vi nhiều. Anh trách tôi không biết dạy con để hai đứa "không đứa nào theo bố, coi bố như người ngoài" và còn mắc tự kỷ. Tôi với chồng xung đột triền miên đến nỗi có vài tháng anh hoàn toàn không về nhà, chỉ gọi Facetime nói chuyện với con. Tuy nhiên, tôi vẫn là "tay hòm chìa khóa" trong nhà, mỗi tháng chồng gửi cho tôi 40 triệu đồng chi tiêu và tiết kiệm.

Gần đây, tôi phát hiện chồng ngoại tình và chung sống như vợ chồng với người phụ nữ khác. Anh về lấy hết quần áo trong nhà, gần như chẳng để lại gì. Lộ chuyện ngoại tình, chồng cũng thẳng thắn thừa nhận, anh không chịu ly hôn nhưng cũng không chia tay cô nhân tình. Chồng nói anh chán cảnh con cái bệnh tật nên tìm niềm vui bên ngoài, nếu tôi nhắm mắt cho qua, được một thời gian rồi anh sẽ quay về với vợ con. Chồng cũng hứa vẫn đưa tiền lương hàng tháng cho tôi, sổ tiết kiệm và nhà vẫn đứng tên tôi.

Tôi đau khổ, nhiều lần muốn ly hôn nhưng nghĩ đến chuyện con cái không có bố, rồi phân chia tài sản khiến tôi nhụt chí. Tôi có nên sống tiếp cảnh chung chồng như vậy và đợi một ngày anh "quay đầu" không?

Thu

Nếu có tâm sự cần được gỡ rối, bạn đọc gửi về nguyengiang@vnexpress.net. Ban biên tập sẽ chọn đăng những bài viết phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Chồng ngoại tình sau khi tôi sinh con tự kỷ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO