Chú rể ở Nam Định nhập viện ngay trong ngày cưới vì chấn thương tinh hoàn

15/04/2024 10:44

Trong lúc vui chơi và nhảy cùng bạn bè trong ngày cưới, chú rể có trèo lên ghế nên bị ngã đập vùng hạ bộ vào thành ghế...

Ngày 14/4, bác sĩ Trung tâm Nam Học, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức, Hà Nội, cho biết đã tiếp nhận nam thanh niên 29 tuổi (trú tại Nam Định) nhập viện do ngã gây chấn thương tinh hoàn, tụ máu sưng nề rất lớn.

Bệnh nhân được người nhà đưa đến Trung tâm Nam học trong tình trạng chấn thương tinh hoàn, tụ máu sưng nề rất lớn.

Chú rể ở Nam Định nhập viện ngay trong ngày cưới vì chấn thương tinh hoàn - Ảnh 2.
Bệnh nhân được chăm sóc hậu phẫu tại Trung tâm Nam Học

Qua khai thác thông tin, bệnh nhân gặp tai nạn ngay trong ngày cưới của mình. Trong lúc đang vui chơi và nhảy cùng bạn bè trong ngày cưới, chú rể có trèo lên ghế nên bị ngã đập vùng hạ bộ vào thành ghế. Sau đó, vùng bìu và dương vật bầm tím, sưng nề kèm đau nhiều nên được người nhà đưa tới cấp cứu.

Bệnh nhân đã được phẫu thuật cấp cứu và lấy ra khoảng 300 gram máu cục từ bìu, có tổn thương đứt cơ hành hang và vỡ vật hang. Các bác sĩ đã tiến hành làm sạch, khâu cầm máu kỹ các vùng bị tổn thương.

Sau 5 ngày chăm sóc hậu phẫu, tình trạng bệnh nhân ổn định và được xuất viện.

Nam giới bị chấn thương tinh hoàn có hồi phục được không?

Theo nhiều nghiên cứu, nhóm bệnh nhân chấn thương tinh hoàn được điều trị phẫu thuật bảo tồn tinh hoàn không có sự thay đổi đáng kể về mặt sinh tinh và nội tiết. Ngược lại, nhóm bệnh nhân phẫu thuật cắt tinh hoàn có sự giảm số lượng đáng kể tinh trùng.

Việc phát hiện sớm, đánh giá toàn diện thương tổn và xử trí kịp thời đóng vai trò rất quan trọng giúp bệnh nhân tránh được biến chứng phải cắt bỏ tinh hoàn, nhanh chóng hồi phục lại cuộc sống bình thường.

Chú rể ở Nam Định nhập viện ngay trong ngày cưới vì chấn thương tinh hoàn - Ảnh 3.
Ảnh minh họa

Chăm sóc nam giới bị chấn thương tinh hoàn

Người bệnh sau khi được điều trị thường được khuyến cáo nghỉ ngơi và thư giãn. Do sau chấn thương, vùng bìu đã chịu một tác động rất mạnh, cần thời gian phục hồi. Do đó, ở giai đoạn này, người bệnh nên hạn chế các vận động mạnh và quan hệ. 

Bên cạnh việc nghỉ ngơi, nam giới cũng nên để tinh thần thư giãn, thoải mái. Việc này cũng giúp tinh hoàn mau hồi phục hơn, ổn định tinh thần và bảo vệ vùng chấn thương tránh các tác động ngoại lực bên ngoài.

Nam giới cần cảnh giác với chấn thương tinh hoàn

Chấn thương tinh hoàn là điều mà không nam giới nào muốn mắc phải. Tuy nhiên, một số người có thể dễ bị chấn thương nếu có những hành vi sau đây:

Người thường xuyên leo trèo, người chơi thể thao, vận động mạnh. Những người thường xuyên chơi bóng đá, đánh golf, bóng rỗ,… thường dễ bị chấn thương tinh hoàn hơn. Do đó, bạn nên vận động vừa phải và cẩn trọng; bảo vệ vùng bìu cũng như các vùng nhạy cảm khác.

Người thường xuyên quan hệ mạnh bạo và không đúng cách có thể dẫn đến chấn thương dương vật của nam giới và tinh hoàn. Vì vậy, bạn nên quan hệ đúng cách để không phải gặp các tình trạng tổn thương vùng kín.

Nam giới muốn hạn chế bị chấn thương nên chú ý bảo vệ vùng bìu của mình khi tham gia các hoạt động mạnh. Ngoài ra, nam giới cũng nên tìm hiểu thêm các kiến thức cơ bản để bảo vệ và sơ cứu nếu có chấn thương vùng bìu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Chú rể ở Nam Định nhập viện ngay trong ngày cưới vì chấn thương tinh hoàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO