Chú rể xả súng khiến cô dâu thiệt mạng

27/11/2023 20:10

Nổi điên sau khi say rượu, chú rể người Thái Lan cầm súng bắn chết cô dâu cùng ba người khác, sau đó tự kết liễu.

Hiện trường vụ xả súng đêm 25/11 ở Wang Nam Khiao, Nakhon Ratchasima, Thái Lan. Ảnh: Asia Now

Hiện trường vụ xả súng đêm 25/11 ở Wang Nam Khiao, Nakhon Ratchasima, Thái Lan. Ảnh: Asia Now

Cảnh sát Thái Lan cho biết kẻ xả súng trong vụ thảm sát xảy ra khoảng 23h25 đêm 25/11 ở huyện Wang Nam Khiao, tỉnh Nakhon Ratchasima, là Chaturong Suksuk, 29 tuổi, một cựu quân nhân kiêm vận động viên paralympic. Chaturong bắn chết cô dâu Kanchana Pachunthuek, 44 tuổi, mẹ cô dâu, 62 tuổi, và em gái cô dâu, 38 tuổi, cùng một vị khách mời. Một người khách khác được cho là bị thương nặng, đang được điều trị tại bệnh viện. Chaturong sau đó tự bắn vào mình, chết tại chỗ.

Một phát ngôn viên của cảnh sát cho truyền thông biết chú rể khi đó đang "say khướt". Hiện động cơ của vụ xả súng vẫn chưa được làm sáng tỏ. Tuy nhiên, một số tờ báo địa phương đưa tin nguyên nhân có thể do ghen tuông. Theo tờ The Nation, điều tra sơ bộ cho thấy cặp vợ chồng mới cưới cãi nhau trong bữa tiệc tối. Các nhân chứng kể rằng chú rể cảm thấy bất an, lo vợ sẽ bỏ mình để theo gã đàn ông khác.

Theo tờ Bangkok Post, Chaturong và Kanchana sống chung khoảng 3 năm trước khi quyết định kết hôn. Đám cưới của cả hai được tổ chức hôm thứ Bảy. Tuy nhiên, các khách khứa đều nhận thấy chú rể trông rất buồn bực. Anh này đột ngột rời khỏi tiệc cưới giữa buổi lễ, đi ra xe và cầm về một khẩu súng lục.

Sau đó, Chaturong bắt đầu xả súng. Cảnh sát cho biết đã thu hồi được 11 viên đạn từ hiện trường thảm sát. Chaturong được cho là đã mua súng và đạn hợp pháp từ năm ngoái. Chú rể là một cựu lính thủy quân lục chiến của Thái Lan và từng phải cắt cụt một chân sau tai nạn.

Chaturong cũng là vận động viên đội người khuyết tật Thái Lan tham gia Đại hội thể thao ASEAN Para Games lần thứ 11 được tổ chức tại Indonesia năm 2022 và giành huy chương bạc môn bơi lội.

Vụ xả súng xảy ra chỉ vài ngày sau khi Bộ trưởng Nội vụ Thái Lan Anutin Charnvirakul ký lệnh đình chỉ cấp giấy phép sử dụng súng trong một năm.

Tùng Anh (Theo Straits Times)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Chú rể xả súng khiến cô dâu thiệt mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO