Chu Thanh Huyền 'chan cơm bằng nước mắt' khi ốm nghén

10/04/2024 12:32

Bà xã tiền vệ Quang Hải - Chu Thanh Huyền - nói cô trải qua ba tháng đầu thai kỳ 'chan cơm bằng nước mắt', nhìn món gì cũng sợ vì nghén.

Chu Thanh Huyền và Quang Hải trong tiệc cưới hôm 6/4. Ảnh: Kiếng Cận Studio
Chu Thanh Huyền và Quang Hải trong tiệc cưới hôm 6/4. Ảnh: Kiếng Cận Studio

Ngày 6/4, Quang Hải và Chu Thanh Huyền tổ chức tiệc cưới và thông báo có con trai đầu lòng. Một ngày sau, Thanh Huyền đã trở lại với lịch trình làm việc thường ngày, vừa livestream bán hàng vừa chia sẻ với khán giả về chuyện tình yêu, bầu bí.

Khi được hỏi về việc ốm nghén giai đoạn đầu thai kỳ, Chu Thanh Huyền cho biết: "Tôi trộm vía cũng không bị nghén gì đâu. Ba tháng đầu gọi là chan cơm bằng nước mắt, không phải bị nôn nhưng nhìn cái gì cũng sợ. Sau đấy tôi đã hết nghén rồi, sau 2-3 tháng đầu. Bây giờ tôi đã bình thường rồi". Vợ Quang Hải cũng bị buồn ngủ, thường xuyên ngáp và có phản xạ dùng tay đỡ bụng... như nhiều bà bầu khác.

Quang Hải và Chu Thanh Huyền đang có kỳ nghỉ trăng mật tại Phú Quốc sau đám cưới hôm 6/4. Anh đưa cô đi massage bà bầu để giúp cô thoải mái trong thai kỳ.
Quang Hải và Chu Thanh Huyền đang có kỳ nghỉ trăng mật tại Phú Quốc sau đám cưới hôm 6/4.

Không riêng Thanh Huyền, nhiều bà bầu cũng gặp các phản ứng mang thai sớm, thường bắt đầu ở tuần thứ 6 của thai kỳ, như ớn lạnh, chóng mặt, chảy nước dãi, mệt mỏi, buồn ngủ, chán ăn, thích ăn đồ chua, sợ đồ ăn nhiều dầu mỡ, buồn nôn... Những triệu chứng này thường sẽ thuyên giảm vào khoảng tuần thứ 16

Theo Wsjkw, bà bầu có thể thực hiện những cách dưới đây để cảm thấy dễ chịu hơn khi trải qua giai đoạn ốm nghén:

- Ăn uống lành mạnh, tránh đồ cay nóng, tránh đồ nhiều dầu mỡ, chọn thực phẩm hợp khẩu vị; ăn nhiều bữa nhỏ; thử dùng axit folic thay vì vitamin dành cho phụ nữ mang thai, thường chứa sắt, có thể gây buồn nôn và nôn mửa.

- Giảm các tác nhân như mùi khó chịu, tiếng ồn, ánh sáng nhấp nháy và đảm bảo ngủ đủ giấc.

- Phụ nữ có phản ứng sớm khi mang thai ở mức độ từ nhẹ đến trung bình có thể dùng gừng và vitamin B6, uống thuốc kháng histamine hoặc thuốc đối kháng dopamine (có tác dụng chống buồn nôn) nếu cần thiết theo chỉ dẫn của bác sĩ.

- Ngoài ra, châm cứu và kích thích huyệt của y học cổ truyền có thể cải thiện các triệu chứng buồn nôn và nôn.

Hằng Trần

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Chu Thanh Huyền 'chan cơm bằng nước mắt' khi ốm nghén
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO