Chùa Hương vắng vẻ trong ngày khai hội

13/03/2021 21:01

PLBĐ - Sau thời gian dài phải tạm dừng hoạt động do ảnh hưởng của dịch COVID-19, lễ hội chùa Hương 2021 đã mở cửa đón khách thập phương từ ngày 13/3. Khác với những năm trước, lễ hội năm nay có phần vắng vẻ hơn.

Lễ hội chùa Hương là hoạt động thường niên được tổ chức vào đầu tháng Giêng, tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên lễ hội năm nay đã diễn ra muộn hơn.

Theo ghi nhận của PV Pháp luật và Bạn đọc, sáng ngày 13/3 tại bến đò Yến Vĩ (xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) hàng trăm chiếc thuyền đã sẵn sàng phục vụ du khách đến trẩy hội. Ban tổ chức lễ hội chùa Hương 2021 cũng thực hiện những bước kiểm tra y tế để người dân tham gia lễ hội an toàn.

Tuy nhiên, do ngày đầu tiên mở cửa và lo ngại vấn đề dịch bệnh nên lượng khách đổ về chùa còn rất thưa thớt. Bến đò và các hoạt động kinh doanh vẫn khá ảm đạm.

Chùa Hương vắng vẻ trong ngày khai hội - Ảnh 1.

Bến thuyền vắng khách thuê trong ngày khai hội. (Ảnh: Đinh Hạnh)

Bà Nguyễn Thị Đường (50 tuổi) - người dân lái đò ở chùa Hương cho biết: "Mọi năm khách đông lái thuyền trên sông còn sợ va vào nhau, tới gần chùa phải đậu từ giữa sông chứ không thể đậu gần bờ. Năm nay, lượng khách quá vắng nên thuyền có thể lách vào tận bờ".

"Năm nay hội ít người nên đi chùa không phải chen lấn gì cả, gia đình mình đi lễ cũng rất nhanh chứ không phải chờ đợi hay xếp hàng như những năm trước", anh Quách Văn Tâm (30 tuổi) chia sẻ.

Chùa Hương vắng vẻ trong ngày khai hội - Ảnh 2.

Tại khu vực soát vé, người dân cũng không phải xếp hàng dài như trước đây. (Ảnh: Đinh Hạnh)

Chùa Hương vắng vẻ trong ngày khai hội - Ảnh 3.

Chùa Hương vắng vẻ trong ngày khai hội - Ảnh 4.

Bao trùm lễ hội là không khí vắng vẻ. (Ảnh: Đinh Hạnh)

Chùa Hương vắng vẻ trong ngày khai hội - Ảnh 5.

Hàng quán ế ẩm vì không có khách. (Ảnh: Đinh Hạnh)

Đinh Hạnh

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Chùa Hương vắng vẻ trong ngày khai hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO