Chuyện tình cụ ông 100 tuổi và cụ bà 96 tuổi

06/04/2024 00:04

Với cụ ông Harold Terens, 100 tuổi, và cụ bà kém 4 tuổi Jeanne Swerlin, tình yêu là liều thuốc trường sinh giúp cả hai bước tiếp.

Sau gần ba năm hẹn hò, cặp cụ ông cụ bà người Mỹ sẽ kết hôn ở Pháp vào tháng 6. "Tôi vẫn hồi hộp, vì thế nó không phải chỉ dành cho tuổi trẻ phải không? Thật tuyệt khi ở độ tuổi của tôi mà có tất cả những thứ này", cụ bà Swerlin chia sẻ trên CNBC.

Cụ ông Harold Terens và cụ bà Jeanne Swerlin sẽ kết hôn vào tháng 6 sau gần ba năm hẹn hò. Ảnh: CNBC
Cụ ông Harold Terens và cụ bà Jeanne Swerlin sẽ kết hôn vào tháng 6 sau gần ba năm hẹn hò. Ảnh: CNBC

Tình cảm của cụ ông Terens dành cho vị hôn thê cũng tương tự. Cụ ông 100 tuổi nói: "Tôi vẫn luôn nghĩ rằng chuyện tình tuyệt vời nhất là của Romeo và Juliet. Nhưng nó chỉ trong tiểu thuyết thôi. Và rồi tôi chọn chuyện tình đẹp nhất là giữa tôi và Jeannie. Một cụ ông 100 tuổi và một cụ bà 96 tuổi yêu nhau như cách của tôi và Jeannie không phải sao?".

Cụ Terens hạnh phúc chia sẻ các chi tiết trong kế hoạch đám cưới của họ từ việc cháu gái Caroline sẽ hát ca khúc bất hủ "I Will Always Love You" của diva Whitney Houston tới việc một người bạn của cụ đã mời hai người tới Paris hưởng trăng mật.

Nhưng khi gặp nhau lần đầu cả hai đều e ngại với suy nghĩ hẹn hò lần nữa. Khi ấy, cụ Swerlin đã ba lần góa chồng. Cụ ở với người chồng thứ ba Sol Katz 25 năm và chính con gái của người chồng này đã giới thiệu cụ với cụ ông Harold Terens. Trong buổi hẹn hò đầu, cả hai cụ đều thậm chí hầu như không nhìn nhau. Cụ ông Terens vẫn chưa vượt qua được nỗi đau mất đi người vợ Thelma gắn bó 70 năm.

"Tôi không hứng thú với việc gặp bất kỳ ai sau khi vợ tôi qua đời. Suốt ba năm tôi tránh xa phụ nữ. Khi đó, tôi đã 98 tuổi và cảm thấy mình đã có đủ sự lãng mạn trong cuộc đời và không tìm kiếm nó nữa", cụ Harold Terens cho biết.

Nhưng người bạn thân của cụ Terens động viên cụ gặp cụ bà Swerlin một lần nữa. "Trong bữa tối tại Seassons 52, có điều gì đó đã xảy ra với tôi. Chúng tôi ngồi cạnh nhau và lần đầu tiên chúng tôi chạm vào nhau, nhìn nhau. Và tôi như kiểu bị điện giật, toàn thân run lên. Tôi không ăn được gì, hầu như khó thở, tôi rất phấn khích. Và tôi đã không biết khoảnh khắc đó tôi rơi vào lưới tình ở tuổi 98. Giờ tôi đã qua 100 tuổi và tôi nghĩ mình yêu bà ấy hơn lúc ấy. Tỉnh cảm cứ lớn dần hơn mỗi ngày", cụ Terens cho hay.

Cặp cao niên thích dành thời gian với gia đình hỗn hợp của họ khi mỗi người đều có hai con gái và một con trai cùng nhiều cháu, chắt. Họ thích khiêu vũ và đi du lịch cùng nhau. "Thời gian rảnh yêu thích của tôi là đi dạo với Jeannie. Giống như cả ngày hôm qua chúng tôi chỉ đi chơi, trò chuyện, hát hò, nghe nhạc và hồi tưởng. Chúng tôi chưa bao giờ chán, chưa một giây phút nào", cụ Terens nói.

Cả hai đều trải qua nhiều mất mát và khó khăn nhưng đều cố gắng duy trì sự tích cực. "Bí quyết sống thọ là giảm căng thẳng. Chúng tôi có cụm từ nằm lòng đó là "Thế thì sao". Nếu hôm nay trời mưa mà chúng ta định ra ngoài đi picnic, thế thì sao?. Ngày mai mọi chuyện sẽ tốt đẹp thôi". Cụ bà Swerlin bổ sung thêm: "Đó là một cuộc sống tươi đẹp nhưng bạn là người tạo nên điều đó".

"Sáng nào ông ấy cũng gọi điện cho tôi và nói Anh đã nói với em rằng anh yêu em nhiều thế nào chưa nhỉ. Và rồi sau đó ông gác máy vì bắt đầu nghẹn ngào. Ông ấy yêu tôi nhiều như thế đấy và đó là lý do chúng tôi muốn kết hôn", cụ Swerlin cho biết.

An Nhiên (Theo CNBC)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Chuyện tình cụ ông 100 tuổi và cụ bà 96 tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO