Luật sư của bạn

Có được lắp trạm sạc xe điện tại tầng hầm chung cư?

16/12/2023 13:40

(Chinhphu.vn) – Theo phản ánh của bà Nguyễn Thị Thu Hằng (Hà Nội), chủ đầu tư chung cư nơi bà sinh sống thực hiện lắp đặt các trạm sạc xe điện tại tầng hầm khi chưa có phương án cụ thể về phòng cháy, chữa cháy, bảo đảm an toàn cho cư dân.

Việc lắp đặt mới các trạm sạc sẽ điện làm thay đổi thiết kế về công năng của chỗ để xe, thay đổi công suất cung cấp điện, thay đổi điều kiện an toàn phòng, chống cháy nổ theo quy định của pháp luật.

Bà Hằng đề nghị cơ quan có thẩm quyền có biện pháp kiểm tra, đề nghị chủ đầu tư trả lại nguyên trạng theo thiết kế ban đầu, tuân thủ các quy định về an toàn điện, an toàn phòng, chống cháy nổ tại chung cư nơi bà sinh sống.

Về vấn đề này, Bộ Công an trả lời như sau:

Việc bố trí công năng để xe tại tầng hầm của các công trình đã được quy định cụ thể tại QCVN 13:2018/BXD Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về gara ô tô, trong đó không cấm việc bố trí xe điện tại tầng hầm các công trình, tuy nhiên khi bố trí, thiết kế và sử dụng cần bảo đảm các yêu cầu an toàn về phòng cháy, chữa cháy và các quy định của pháp luật về xây dựng có liên quan.

Khi lắp đặt thêm trạm sạc xe điện tại tầng hầm thuộc trường hợp phải thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy, chữa cháy theo quy định tại Khoản 3 Điều 13 Nghị định số 136/2020/NĐ-CP ngày 24/11/2020, chủ đầu tư có trách nhiệm lập hồ sơ và đề nghị cơ quan Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ có thẩm quyền thẩm duyệt về phòng cháy, chữa cháy theo quy định.

Đối với nội dung kiến nghị của bà Hằng, C07 đã phối hợp các đơn vị chức năng tham mưu Bộ Công an trả lời các kiến nghị của cư dân tại một số công trình tương tự.

Chinhphu.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Có được lắp trạm sạc xe điện tại tầng hầm chung cư?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO