Cô gái khỏa thân chụp ảnh trên nóc nhà ở phố cổ Hội An gây phẫn nộ

Thanh Hải 19/09/2019 15:00

PLBĐ - Dư luận đang vô cùng bức xúc về hành động lố lăng của cô gái thực hiện quay clip khỏa thân trên nóc nhà ở phố cổ Hội An, vì đã làm mất đi vẻ đẹp thuần khiết của khu di sản.

Theo báo điện tử Tổ Quốc thông tin, sáng 19/9, ông Nguyễn Văn Lanh, Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam) cho biết đã có văn bản gửi Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch, Thanh tra Văn hóa Thể thao & Du lịch tỉnh Quảng Nam về việc đề nghị hỗ trợ xác minh, xử lý sự việc quay clip phản cảm tại khu di sản Hội An.

Trước đó, từ tối ngày 18/9, trên mạng xã hội lan truyền rất nhanh clip của một cô gái quay tại phố cổ Hội An với những hình ảnh khoe thân phản cảm trên nóc một ngôi nhà trong khu phố cổ. Dư luận xã hội đang kịch liệt lên án hành vi này vì làm ảnh hưởng, tổn thương nghiêm trọng đến giá trị văn hóa của một di sản nổi tiếng bởi sự thuần hậu, thanh lịch.

Được biết, nơi diễn ra tình trạng cô gái chụp ảnh bán khỏa thân nói trên là một quán cafe trên đường Trần Phú. Đây cũng chính là nơi từng xảy ra sự việc một số bạn trẻ trèo lên mái nhà cổ, nằm tạo dáng để chụp hình cưới, khiến dư luận bức xúc.

xac-minh-xu-ly-co-gai-quay-clip-khoe-than-o-pho-co-hinh-anh01129710208
Nữ du khách chụp ảnh phản cảm trên sân thượng quán cà phê ở Hội An. (Ảnh cắt từ clip)

Chia sẻ với phóng viên, ông Nguyễn Văn Lanh cho biết quan điểm là phải xử lý việc này rõ ràng, tường minh, có sự vào cuộc của các cơ quan thẩm quyền và công luận.

"Tôi đã kiến nghị UBND thành phố có biện pháp, chế tài nghiêm khắc với chủ quán cà phê để xảy ra sư việc cô gái chụp ảnh phản cảm này. Vì nơi đây cũng từng bị nhắc nhở khi để một số du khách leo lên nóc nhà cổ chụp ảnh. Bây giờ, sự việc tiếp tục tái diễn chủ quán cũng có trách nhiệm của mình", ông Lanh cho biết.

Bức xúc về sự việc, ông Nguyễn Văn Dũng, nguyên Chủ tịch UBND thành phố Hội An cho biết: "Tôi phản đối hành động phản cảm của cô gái này. Hành động bôi bẩn di sản như vậy không thể chấp nhận được. Người dân nơi đây luôn cố gắng tôn tạo, gìn giữ nét cổ kính của Hội An, cũng như giá trị tinh thần của nơi đây. Nhưng chỉ vì muốn làm một việc gì đó để nổi trội hơn mà họ đã vô tình làm tổn thương đến nền văn hóa của một thành phố di sản. Là một người dân Hội An, tôi mong rằng du khách cần có ý thức hơn khi tham quan đô thị cổ Hội An".

chupanhcuoi-15688762822631984019998
Trước đó, nhiều người cũng bức xúc khi trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh hai bạn trẻ ngồi trên nóc nhà ở phố cổ Hội An. (Ảnh chụp hình)

Trong khi đó, nguyên Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao thành phố Hội An - ông Võ Phùng chia sẻ với phóng viên báo Tiền Phong: "Hành động khoe thân trên nóc nhà cổ của cô gái này thật lố lăng, phản cảm và đã làm ảnh hưởng và tổn thương nghiêm trọng đến giá trị văn hóa của một di sản nổi tiếng bởi sự thuần hậu, thanh lịch như Hội An. 

Có thể cô ấy cho rằng hành động đó là "nghệ thuật", tuy nhiên cái đẹp cũng cần phải đặt đúng chỗ. Bởi, cái đẹp của Hội An là cái đẹp thầm kín, trầm mặc chứ không thô lỗ, xác thịt. Do đó, dù có đẹp đến mấy nhưng việc khoe thân giữa phố cổ như vậy thì thật quá kệch cỡm, thô thiển".

Trước đó, như báo Người lao động đã thông tin, từ chiều tối qua (18/9), trang Facebook cá nhân Trần Mai Hương đăng tải đoạn clip dài 23 giây, quay cảnh một cô gái không mặc áo, lấy nón lá che ngực, quần cởi hờ tạo dáng, uốn éo khoe thân trên nóc một ngôi nhà cổ ở Hội An , trông hết sức phản cảm.

Clip này nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Tới sáng 19/9 đã có hàng ngàn lượt thể hiện cảm xúc, bình luận. Trong đó, có rất nhiều người dùng mạng bức xúc vào "ném đá" cô gái với những lời lẽ nặng nề. Hiện tại, đoạn clip phản cảm trên đã được gỡ bỏ.

70982160_894693037570391_52344836610588672_n_euje
Những bình luận của cộng đồng mạng chỉ trích sự lố lăng của cô gái. (Ảnh chụp màn hình)

Được biết, trên thông tin cá nhân, Trần Mai Hương giới thiệu mình là người mẫu, diễn viên của sân khấu kịch Hồng Vân.

Tuy nhiên, trên website của sân khấu kịch Hồng Vân lại không hề có tên của cô gái này trong danh sách diễn viên.

Vietnamnet cũng đã liên hệ với NSND Hồng Vân để xác minh Trần Mai Hương có phải là diễn viên của sân khấu cô hay không. Bà "bầu" cũng vừa mới biết chuyện, khẳng định rạp không có ai tên Trần Mai Hương và bức xúc vì cô này nhận vơ. 

"Cái bạn quay sexy ở Hội An đúng không? Bên tôi không có diễn viên nào tên Trần Mai Hương. Tôi đang rất bức xúc đây, tại sao bạn ấy dám để là diễn viên sân khấu kịch Hồng Vân.

Bên tôi không có diễn viên, học viên kiểu đó. Diễn viên của mình, tôi nắm trong tay hết, bạn đó có đóng một vở kịch nào là tôi biết liền. Sân khấu tôi, bạn nào mà "thác loạn" kiểu đó là tôi "chặt" hết, không bao giờ chấp nhận được. 

Báo chí làm ơn hãy đính chính giùm sân khấu Hồng Vân. Tôi sợ thật sự, làm sao có thể nhận vơ ngang ngược như vậy!", nghệ sĩ Hồng Vân cho biết.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Cô gái khỏa thân chụp ảnh trên nóc nhà ở phố cổ Hội An gây phẫn nộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO