Cô gái ở Long Khánh vướng bẫy của người đàn ông giả dạng

01/05/2024 09:33

Tin tưởng những lời Quang giả dối là cán bộ Công an TP Hà Nội, chị H. đã nảy sinh tình cảm và chuyển gần 250 triệu đồng

Ngày 1-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) đã khởi tố bị can và tạm giam đối với Nguyễn Văn Quang (SN 1990, ngụ tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) để tiến hành điều tra về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Quang là đối tượng làm nghề sửa chữa điện máy và đang trong tình trạng khó khăn về tài chính, nợ nần nhiều nơi.

Cuối năm 2022, lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin của một số người dân, Quang đã sử dụng app hẹn hò của mạng xã hội Facebook để làm quen với nhiều phụ nữ khác nhau, trong đó có chị N.T.N.H tại TP. Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.

Khi làm quen, Quang giả dối là Nguyễn Đình Chung (SN 1981, làm công an và đang công tác tại Phòng Ma túy thuộc Công an TP Hà Nội.

Chân dung đối tượng Quang

Chân dung đối tượng Quang

Để tạo bình phong, Quang đã liên hệ đặt mua trang phục Công an nhân dân; ve hàm cấp bậc Thượng tá; bảng tên ghi tên "Nguyễn Đình Chung", số hiệu "409-203", chức vụ "Phó Đội trưởng"; mũ kepi; còng số 8... thông qua mạng xã hội Facebook.

Sau khi có được những đồ vật này, Quang đã mặc vào rồi chụp hình gửi cho những người mà mình đang lừa gạt và đặt biệt, Quang còn đến nhà chụp hình chung với chị H để tạo lòng tin.

Người phụ nữ này đã nảy sinh tình cảm với Quang. Từ tháng 3-2023 đến tháng 4-2024, Quang thường xuyên đưa ra nhiều thông tin gian dối như cần tiền để đi công tác, cần tiền để xin chuyển công tác từ lĩnh vực ma túy về lĩnh vực kinh tế nhằm có công việc nhẹ nhàng hơn và thuận tiện cho việc kết hôn, chăm sóc chị H...

Tin tưởng, chị H. đã chuyển cho Quang số tiền là 242 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này, Quang đã dùng để trả nợ, tiêu xài cá nhân hết.

Tháng 4-2024, chị H phát hiện ra việc Quang không phải là cán bộ công an nên đã tố cáo đến Công an phường Phú Bình để giải quyết. Tại cơ quan công an, Quang đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và cơ quan điều tra đã thu được những đồ vật nêu trên cùng nhiều tài liệu khác có liên quan.

Công an đề nghị những ai đã bị đối tượng Nguyễn Văn Quang giả danh cán bộ công an chiếm đoạt tài sản chủ động liên hệ với Cơ quan CSĐT Công an TP Long Khánh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Cô gái ở Long Khánh vướng bẫy của người đàn ông giả dạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO