Có gì trên con phố dài hơn 1km vừa lọt top 'thú vị nhất thế giới' tại Hà Nội

25/03/2024 15:50

Mới đây, phố Quảng An (quận Tây Hồ, Hà Nội) bất ngờ được chuyên trang du lịch nổi tiếng thế giới Time Out gọi tên trong Top những đường phố hấp dẫn nhất thế giới năm 2024.

Có gì trên con phố dài hơn 1km vừa lọt top 'thú vị nhất thế giới' tại Hà Nội - Ảnh 1.
Theo đó, trong bảng xếp hạng những con phố thú vị nhất thế giới năm 2024 do chuyên trang du lịch Time Out của Anh bình chọn đã bất ngờ gọi tên phố Quảng An thuộc quận Tây Hồ, Hà Nội.
Có gì trên con phố dài hơn 1km vừa lọt top 'thú vị nhất thế giới' tại Hà Nội - Ảnh 2.
Phố Quảng An đứng vị trí thứ 25 trong số 30 con phố được xếp hạng trên thế giới và được Time Out mô tả rất thú vị. Theo đó, con phố này được xem như một góc sống động bậc nhất của Hà Nội, là một trong những tuyến đường ven hồ đẹp và nổi tiếng tại quận Tây Hồ.
Có gì trên con phố dài hơn 1km vừa lọt top 'thú vị nhất thế giới' tại Hà Nội - Ảnh 3.
Tuyến phố Quảng An có chiều dài khoảng 1,1km, bắt đầu từ điểm giao cắt giữa phố Từ Hoa và đường Xuân Diệu kéo dài tới đoạn giao cắt với phố Quảng Khánh. Con phố là một cạnh của bán đảo Quảng An - vùng đất cổ nhô ra tận giữa hồ Tây.
Có gì trên con phố dài hơn 1km vừa lọt top 'thú vị nhất thế giới' tại Hà Nội - Ảnh 4.
Từ lâu khu vực này đã nổi tiếng với không gian thoáng đãng, thư thái giữa một bên là hồ nước mênh mông, phía còn lại là khu biệt thự với nhiều hình thái kiến trúc. Đây cũng là nơi được nhiều khách nước ngoài lựa chọn để lưu trú, sinh sống khi tới Việt Nam.

Mặc dù chỉ cách khu phố cổ Hà Nội khoảng 5km, thế nhưng phố Quảng An không hề có cảnh đông đúc, xô bồ, con phố vẫn mang tới cảm giác thư giãn, bình yên.

Có gì trên con phố dài hơn 1km vừa lọt top 'thú vị nhất thế giới' tại Hà Nội - Ảnh 6.
Các hoạt động thể thao ngoài trời được nhiều người ưa thích như đạp xe, chạy bộ, bởi có thể hít thở không khí trong lành, phóng tầm mắt ngắm vẻ đẹp của hồ Tây.

Đối với người Hà Nội, Quảng An và khu vực ven Hồ Tây được coi là mảnh đất kim cương thứ hai, sau phố cổ.

Có gì trên con phố dài hơn 1km vừa lọt top 'thú vị nhất thế giới' tại Hà Nội - Ảnh 8.
Với lợi thế tự nhiên có một không hai và hạ tầng được đầu tư tốt, khu vực này là nơi tập trung nhiều biệt thự, các tòa nhà dịch vụ cho thuê với giá đắt đỏ và nhiều nhà hàng hạng sang.
Có gì trên con phố dài hơn 1km vừa lọt top 'thú vị nhất thế giới' tại Hà Nội - Ảnh 9.
Ngoài ra, tuyến đường này còn nằm gần nhiều danh lam thắng cảnh, di tích văn hoá tại Hà Nội như chùa Kim Liên, chùa Hoằng Ân, chùa Phổ Linh hay phủ Tây Hồ.
Có gì trên con phố dài hơn 1km vừa lọt top 'thú vị nhất thế giới' tại Hà Nội - Ảnh 10.
Ngoài tuyến phố Quảng An của Hà Nội góp mặt trong Top 30, một số tuyến phố ở các quốc gia Đông Nam Á khác cũng được xướng danh như đường Jalan Petaling thuộc thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia); đường Ban Tad Thong ở thủ đô Bangkok (Thái Lan); đường Cecil ở Singapore và đường L.P Leviste ở thành phố Manila (Philippines).

Xem thêm video được quan tâm:


(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Có gì trên con phố dài hơn 1km vừa lọt top 'thú vị nhất thế giới' tại Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO