Đời sống

Cô giáo bị học sinh ném dép, chửi bới: Tôi bị cô lập, phải nghe những lời cay độc tại trường

Lam Thanh 08/12/2023 06:24

Tuyên Quang - Việc các học sinh chửi bới, lăng mạ cô giáo P.T.H đã diễn ra từ nhiều tháng nay. Điều này khiến nữ giáo viên luôn trong trạng thái lo lắng, hoang mang.

Sự việc nữ giáo viên bị nhóm học sinh nhốt trong lớp, chửi bới, ném dép vào người xảy ra tại trường THCS Văn Phú (huyện Sơn Dương). Sau khi đoạn clip được phát tán trên mạng xã hội khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Trao đổi với PV Báo Lao Động ngày 7.12, cô P.T.H cho biết bản thân đã công tác tại trường THCS Văn Phú được hơn 10 năm. Việc chỉ là giáo viên dạy âm nhạc khiến bản thân bị xem thường. Thậm chí, nhiều người còn trêu chọc là "xướng ca vô loài", bị cô lập tại trường.

Lớp học 7C nơi xảy ra sự việc giáo viên bị nhóm học sinh chửi bới. Ảnh: Lam Thanh
Lớp học 7C nơi xảy ra sự việc giáo viên bị nhóm học sinh chửi bới. Ảnh: Lam Thanh

Cô H. cho biết: "Từ nhiều năm nay tôi đã thường xuyên bị trêu chọc, mỉa mai. Nhiều học sinh cá biệt nhưng trường hợp như tại lớp 7C thì không thể chấp nhận được. Học sinh nhưng lại dùng những lời lẽ thô tục, nhốt giáo viên lại để trêu đùa.Mấy ngày hôm nay tôi đang làm việc với công an để giải quyết sự việc".Theo cô H., hơn 7 năm qua cô đã có những khúc mắc tại trường, bị một số giáo viên khác cô lập, nói xấu. Còn sự việc khởi nguồn cho tình trạng bị học sinh chửi bới xảy ra từ cuối tháng 9.2023.Thời điểm đó, lớp 7C tự tổ chức trung thu trong lớp, vẽ trang trí lên bảng. Đến tiết dạy âm nhạc cô H. vào xóa bảng thì bị các học sinh chửi, quậy phá. Vốn dĩ đã không được lòng mọi người nên từ đó các học sinh lại càng vô lễ."Từ đợt đó đến nay tôi thường bị các học sinh chửi bới, lăng mạ. Nhiều hôm còn bị giật tóc, ném dép vào người. Nhiều khi dạy học xong ở các khối lớp khác thì học sinh lớp 7C chạy qua khóa cửa, nhốt vào lớp. Nhiều em còn nằm ăn vạ bảo cô đánh học sinh.

Đỉnh điểm sự việc là vào ngày 29.11 như video trên mạng xã hội. Lúc đó rất bất lực nhưng không biết nên làm gì" cô H. giãi bày.

Trường THCS Văn Phú nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Lam Thanh
Trường THCS Văn Phú nơi xảy ra sự việc giáo viên bị học sinh lăng mạ. Ảnh: Lam Thanh

Cũng theo cô H., sau khi liên tục bị học sinh chửi bởi, cô đã phản ánh lên ban giám hiệu nhà trường. Tuy nhiên, không được xử lý triệt để dẫn đến hệ quả như hiện tại.Thậm chí, khi cô H., gửi các video, hình ảnh học sinh chửi bới đến lãnh đạo nhà trường còn bị chặn liên lạc. Nếu ban giám hiệu kịp thời xử lý sẽ không đến mức như vậy.Cô H. cho biết: "Không chỉ học sinh, các giáo viên trong trường gần như cũng cô lập mình. Nên khi sự việc kéo dài cũng không được ai giúp đỡ, bênh vực mình.

Cứ đến trường là phải nghe những lời mỉa mai, cay độc. Mình cứ phải nhịn chứ không biết làm gì hơn".

Cô giáo P.T.H bị học sinh chửi bới, lăng mạ. Ảnh: Lam Thanh
Cô giáo P.T.H bị học sinh chửi bới, lăng mạ. Ảnh: Lam Thanh

Trước đó, như Báo Lao Động đã đưa tin, tối 4.12, trên mạng xã hội xôn xao clip ghi lại cảnh một giáo viên bị nhiều nam sinh dồn vào góc tường, liên tục chửi bới. Thậm chí, nhóm học sinh trên còn lấy dép ném vào cô giáo này.Ngày 7.12, thông tin tới PV, một lãnh đạo UBND huyện Sơn Dương cho biết, ngày hôm qua (6.12), Chủ tịch UBND huyện đã ký quyết định đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Nguyễn Duy Sáng - Hiệu trưởng Trường THCS Văn Phú.Ông Sáng bị đình chỉ để phục vụ xác minh, làm rõ sự việc liên quan tới công tác quản lý giáo viên của nhà trường, thời gian bắt đầu từ ngày 7.12.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Cô giáo bị học sinh ném dép, chửi bới: Tôi bị cô lập, phải nghe những lời cay độc tại trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO