Cô giáo bị học sinh nhốt nhận kỷ luật cảnh cáo, học sinh bị đình chỉ học một tuần

Long Vũ 03/01/2024 19:22

Cô giáo bị học sinh nhốt, ném đồ vào người nhận kỷ luật cảnh cáo, Hiệu trưởng THCS Văn Phú bị kỷ luật cảnh cáo và bị chuyển công tác, còn học sinh bị đình chỉ học một tuần, đó là kết kết quả xử lý vụ học sinh nhốt, ném đồ vào cô giáo ở trường THCS Văn Phú, huyện Sơn Dương của UBND tỉnh Tuyên Quang.

Ngày 3/1, tỉnh Tuyên Quang thông báo kết quả xử lý vụ học sinh nhốt, ném đồ vào cô giáo ở trường THCS Văn Phú, huyện Sơn Dương, xảy ra cách đây một tháng.

Theo kết luận, cô giáo trong vụ việc có lời nói và hành vi xúc phạm, cầm giày đuổi theo và vung tay về phía học sinh. Ngoài ra, trong quá trình công tác, cô có phát ngôn không chuẩn mực với đồng nghiệp và học sinh, ứng xử chưa đảm bảo tính sư phạm.

Cô giáo bị học sinh nhốt nhận kỷ luật cảnh cáo, học sinh bị đình chỉ học một tuần- Ảnh 1.

Hình ảnh nhóm học sinh Trường THCS Văn Phú, huyện Sơn Dương (tỉnh Tuyên Quang) đẩy, dồn cô giáo vào góc tường, chửi bới nữ giáo viên (Ảnh cắt từ clip)
Kết luận của UBND tỉnh Tuyên Quang nêu: "Các hành vi trên vi phạm quy định về đạo đức nhà giáo, những điều viên chức không được làm, ảnh hưởng xấu, nghiêm trọng đến hình ảnh nhà giáo, môi trường giáo dục và tình hình an ninh trật tự địa phương".Do đó, cô Hằng bị kỷ luật cảnh cáo. Đây là nấc thứ hai trong bốnhình thức kỷ luật viên chứctheo quy định của chính phủ, gồm: khiển trách, cảnh cáo, cách chức và buộc thôi việc.Hiệu trưởng THCS Văn Phú - Nguyễn Duy Sáng chưa chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ đúng chức trách, thẩm quyền được giao, gây mất đoàn kết trong cơ quan và giữa giáo viên với học sinh. Khi sự việc xảy ra, ông Sáng chưa giải quyết kịp thời, không dứt điểm, chậm trễ báo cáo nên gây hậu quả nghiêm trọng, khiến dư luận bức xúc, ảnh hưởng lớn tới uy tín, danh dự của cơ quan và ngành giáo dục.Ông Sáng cũng bị kỷ luật cảnh cáo và bị chuyển công tác. UBND tỉnh Tuyên Quang không cho biết thông tin cụ thể, chỉ nêu ông Sáng "nhận nhiệm vụ mới phù hợp".Những học sinh liên quan bị đình chỉ học một tuần. Trường và địa phương chịu trách nhiệm nhắc nhở, hỗ trợ để các em khắc phục khuyết điểm.UBND tỉnh Tuyên Quang cho biết việc dạy và học tại trường THCS Văn Phú đã diễn ra bình thường. Chính quyền huyện Sơn Dương sẽ tiếp tục theo dõi, chỉ đạo để nâng cao chất lượng dạy và học.

Sau vụ học sinh bạo hành giáo viên ở Tuyên Quang: Các nhà trường cần làm gì?Sau vụ học sinh bạo hành giáo viên ở Tuyên Quang: Các nhà trường cần làm gì?SKĐS - Vụ việc một số học sinh Trường THCS Văn Phú (tỉnh Tuyên Quang) có hành động bạo lực, vi phạm đạo đức nghiêm trọng đối với một nữ giáo viên vẫn khiến dư luận không thôi dậy sóng vì chưa bao giờ, vấn đề đạo đức trong trường học lại trở nên đáng lo ngại như vậy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Cô giáo bị học sinh nhốt nhận kỷ luật cảnh cáo, học sinh bị đình chỉ học một tuần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO