Cô giáo trở về từ Italia nghi nhiễm Covid-19 có kết quả xét nghiệm âm tính

Thanh Hải 04/03/2020 22:03

PLBĐ - Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội thông tin, kết quả xét nghiệm của cô giáo đi từ Italia về bị ho, tức ngực là âm tính với Covid-19.

Thông tin vào tối 4/3, Bộ Y tế cho biết tại cuộc giao ban của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội chiều nay (4/3), lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm thông tin về 1 trường hợp sốt, ho, tức ngực phải nhập viện, có tiền sử đi từ Italia về.

Đó là cô giáo 39 tuổi ở Bắc Từ Liêm, đi theo đoàn hội thảo gồm 30 người tham dự do Bộ GD&ĐT tổ chức tại Italia từ ngày 22 - 26/2, đến nay có triệu chứng sốt, ho, tức ngực. Ngày 4/3, cô giáo này được đưa vào bệnh viện kiểm tra, theo dõi sức khỏe.

Theo thông tin từ PGS.TS Nguyễn Nhật Cảm - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết, kết quả xét nghiệm Covid-19 của cô giáo này âm tính.

Capture
Đã có kết quả xét nghiệm của cô giáo trở về từ Italia có biểu hiện sốt, ho, tức ngực. (Ảnh minh họa)

Như vậy, từ đầu vụ dịch Covid-19 đến nay, Hà Nội có 98 ca nghi nhiễm và đều đã có kết quả âm tính, 579 trường hợp đã kết thúc giám sát y tế.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, theo thông tin từ Hệ thống Giám sát dịch bệnh của Việt Nam, tính đến 15h ngày 4/3, thế giới đã ghi nhận 93.158 trường hợp mắc bệnh Covid-19, trong đó có 3.198 trường hợp tử vong. Bệnh đã xâm nhập sang 81 quốc gia và vùng lãnh thổ ngoài Trung Quốc.

Tại Việt Nam, trên cả nước tính đến 15h ngày 4/3, ghi nhận 16 trường hợp dương tính với Covid-19. Tất cả các bệnh nhân đều đã khỏi bệnh và đã được xuất viện. Từ ngày 13/2 tới nay chưa ghi nhận trường hợp mắc mới. Tại Hà Nội, chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với Covid-19.

Tuy vậy, Sở Y tế nhận định, Hà Nội vẫn là địa phương có nguy cơ tiềm ẩn về dịch bệnh rất lớn. Vì thế, đòi hỏi thành phố không được lơ là, chủ quan và phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch quyết liệt, đồng bộ như giai đoạn trước.

Công an Thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Công an các quận huyện, thị xã tập trung rà soát, lên danh sách tất cả các trường hợp là người nước ngoài, công dân Việt Nam có lịch sử di chuyển qua vùng dịch nhập cảnh vào Hà Nội.

Được biết, qua rà soát của công an thành phố Hà Nội, đến ngày 4/3, thành phố có 20.865 người Hàn Quốc, 7.386 người Nhật Bản, 2.383 người Trung Quốc, 1.994 người Mỹ, 1.758 người Pháp, 1.084 người Đức,…trên địa bàn thành phố.

Báo cáo của các quận huyện thị xã hiện nay số người đến hoặc đi qua Hàn quốc nhập cảnh vào Hà Nội trong 14 ngày là 2.379 người, trong đó từ khu vực Daegu là 38 người (21 người Việt Nam và 17 người Hàn Quốc), tư khu vực Bắc Gyeongsang là 19 người (11 người Việt Nam và 8 người Hàn Quốc).

Lãnh đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội cũng khuyến cáo, tất cả công dân Việt Nam hay người nước ngoài trở về Việt Nam từ vùng dịch, đi qua vùng dịch cần khai báo rõ ràng với cơ quan y tế và chủ động trong việc cách ly tại nhà hoặc nơi tập trung trong vòng 14 ngày.

Nếu có dấu hiệu nghi ngờ của bệnh Covid-19 theo khuyến cáo của WHO, Bộ Y tế cần báo ngay hoặc đến cơ sở y tế để được thăm, khám, xét nghiệm cụ thể nhằm xác định rõ bệnh cũng như hạn chế sự lây lan nếu có của dịch.

Trung tâm cũng khuyến cáo, người dân cần đeo khẩu trang khi ra ngoài, hạn chế tiếp xúc nơi đông người và thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, nước sạch.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Cô giáo trở về từ Italia nghi nhiễm Covid-19 có kết quả xét nghiệm âm tính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO