Có một mùa tri ân đặc biệt như thế...

20/11/2021 10:46

Ngày 20/11 hàng năm là dịp để các thế hệ học sinh thể hiện lòng biết ơn, sự thành kính của mình đối với những người thầy, cô giáo. Tuy nhiên năm nay, Ngày Nhà giáo Việt Nam diễn ra trong bối cảnh đặc biệt khi dịch bệnh vẫn tiếp tục diễn biến khó lường.

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 năm nay, học trò không tri ân thầy cô theo cách truyền thống. Thầy trò không có điều kiện gặp gỡ nhau trực tiếp, không được bên nhau và dành những tình cảm thân thương trực tiếp.

Để thực hiện các quy định về công tác phòng chống dịch COVID-19, nhiều cơ quan quản lý giáo dục, trường học không tiếp khách, nhận hoa nhân ngày 20/11

Nhằm đảm bảo an toàn giữa dịch COVID-19 đồng thời thực hành tiết kiệm, một số nhà trường, Sở GD&ĐT thông báo không nhận hoa, tổ chức tiếp khách nhân ngày Hiến chương các Nhà giáo Việt Nam (20/11).

Một mùa tri ân trong một hoàn cảnh đặc biệt - Ảnh 1.

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 năm nay, do tình hình dịch bệnh, nhiều trường tổ chức cho học sinh tự tay làm một sản phẩm thủ công rồi chụp ảnh gửi cho cô giáo để tặng thầy cô nhân ngày 20/11.

Tại Hà Hội, Sở GD&ĐT Hà Nội gửi lời cảm ơn đến các cấp lãnh đạo trên địa bàn tỉnh, các đơn vị, cá nhân trong thời gian qua đã quan tâm giúp đỡ ngành giáo dục, đồng thời không tổ chức tiếp khách và nhận hoa chúc mừng nhân dịp kỷ niệm 39 năm Ngày Hiến chương các Nhà giáo Việt Nam.

Hiệu trưởng hệ thống trường Marie Curie Hà Nội Nguyễn Xuân Khang đã có lá thư đề nghị phụ huynh không gặp gỡ, tặng hoa thầy cô của trường dịp 20/11. Trong lá thư, thầy Khang chia sẻ: "Để phòng, chống dịch, an toàn cho sức khoẻ của mọi người nên hạn chế việc đi lại không cần thiết. Vì vậy, Ngày nhà giáo Việt Nam năm nay, tôi đề nghị quý vị phụ huynh không tổ chức gặp gỡ tặng hoa chúc mừng các thầy cô giáo. Thay vì gặp gỡ, quý vị hãy bằng tin nhắn gửi đến các thầy cô lời chúc ngọt ngào, động viên các thầy cô giáo và học sinh vượt qua giai đoạn khó khăn này".

Không chỉ riêng Thủ đô Hà Nội, nhiều địa phương khác trên cả nước cũng thông báo không tiếp khách nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 như Lâm Đồng, Nam Định, Bắc Giang, Đăk Lăk.

Dịch bệnh không là rào cản của tình nghĩa giáo viên - học sinh, học sinh làm những món quà online độc đáo tặng thầy cô

Một mùa tri ân trong một hoàn cảnh đặc biệt - Ảnh 2.

Dù chỉ được gặp nhau qua màn hình, thầy - trò không được gặp nhau trực tiếp nhưng sự chân thành và xúc động vẫn không thay đổi.

Một mùa tri ân trong một hoàn cảnh đặc biệt - Ảnh 3.

Mặc dù phải học online vì dịch COVID-19, nhưng những món quà giản dị mà học trò tri ân thầy cô giáo nhân ngày 20/11 vẫn mang đầy ý nghĩa.

Một mùa tri ân trong một hoàn cảnh đặc biệt - Ảnh 4.

Dẫu qua mạng, nhưng những lời chúc đáng yêu, dễ thương vẫn đong đầy tình nghĩa thầy trò - bài thơ của một học sinh lớp 2 Trường Tiểu học Ngôi sao Hà Nội gửi tặng cô giáo nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Một mùa tri ân trong một hoàn cảnh đặc biệt - Ảnh 5.

Một mùa tri ân trong một hoàn cảnh đặc biệt - Ảnh 6.

Những tâm sự của các em luôn được thầy cô trân trọng, nhớ mãi cho dù cô trò chỉ gặp nhau trên mạng.

Một mùa tri ân trong một hoàn cảnh đặc biệt - Ảnh 7.

Những sản phẩm "handmade" của học trò tự làm tặng thầy cô.

Theo Đỗ Vi/SK&ĐS

Nguồn: https://suckhoedoisong.vn/co-mot-mua-tri-an-dac-biet-nhu-the-16921112009182544.htm

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Có một mùa tri ân đặc biệt như thế...
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO