Có nên chia tay chồng nghiện chạy bộ?

31/05/2024 11:22

Tôi và chồng kết hôn được 10 năm, hai năm gần đây anh đam mê chạy bộ tới nỗi không lo cho vợ con, gầy rộc, cũng không có ham muốn vợ chồng.

Tôi 35 tuổi, chồng hơn 4 tuổi, có hai con trai. Chồng tôi làm nhân viên IT, thu nhập khoảng 30 triệu đồng/tháng, tôi làm đầu bếp cho trường mầm non. Tôi làm việc nhẹ, lương thấp nhưng bù lại vẫn có thời gian chăm lo chồng con. Cuộc sống vợ chồng tôi tương đối ổn định, chúng tôi có một khoản tiền tiết kiệm gửi ngân hàng, không đi chơi tốn kém, ăn uống cũng đơn giản.

Trước đây, chồng đi làm từ sáng tới 19 giờ, về nhà anh thường giúp tôi phơi quần áo, rửa bát, gọt hoa quả, chơi với con... Nhìn chung, anh không có tật xấu nào, biết quan tâm, đỡ đần vợ. Tuy nhiên, khoảng hai năm gần đây, sau một lần tham gia giải chạy ở công ty, anh bị nghiện môn thể thao này. Sáng nào chồng tôi cũng dậy từ 4 giờ, chạy đến 6 giờ rồi về chuẩn bị đi làm. Tối ăn cơm xong, nghỉ ngơi khoảng một tiếng, anh lại chạy từ 21 giờ tới 23 giờ.

Anh sụt 15 cân từ khi đam mê chạy, ngoại hình xuống sắc, da đen, xơ xác. Không những thế, anh còn gia nhập các nhóm hội mê chạy bộ. Cứ mỗi khi có giải chạy anh lại tham gia, tốn nhiều tiền mua vé máy bay, tàu xe, phí ghi danh chạy... Sắp tới, bạn anh tổ chức một nhóm sang nước ngoài thi chạy, anh cũng định tham gia.

Ngày trước, anh kiếm được bao nhiêu sẽ đưa hết cho tôi, chỉ giữ ba triệu đồng tiêu xài nhưng gần đây, anh đưa cho tôi đúng 10 triệu để lo cho gia đình, còn lại anh giữ để tụ tập, hội họp bạn bè. Từ ngày chạy nhiều, tối về mệt, anh cũng chẳng có hứng quan hệ với vợ. Khoảng 4 tháng nay, vợ chồng tôi "không làm gì".

Tôi hiện vô cùng chán nản vì không tài nào ngăn cản anh được nhưng cũng chẳng thể sống nổi với người chồng như cỗ máy chạy. Liệu tôi có nên buông tay chồng không, mong các bạn cho tôi lời khuyên.

Hoa

Nếu có tâm sự cần được gỡ rối, bạn đọc gửi về nguyengiang@vnexpress.net. Ban biên tập sẽ chọn đăng những bài viết phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Có nên chia tay chồng nghiện chạy bộ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO